Mẹo giúp hoàn thành deadline

GTHN - Nếu bạn thường xuyên trễ hẹn, chậm deadline quan trọng, hãy bỏ túi 5 mẹo hữu ích dưới đây để khắc phục tình trạng đáng tiếc này

5-meo-huu-ich-giup-ban-luon-hoan-thanh-deadline-dung-han
Có nhiều người tự hỏi rằng, không hiểu vì sao họ luôn cố gắng nhưng vẫn bị chậm deadline hay trễ các cuộc hẹn. Những việc này ban đầu người khác có thể thông cảm, nhưng rồi họ sẽ cảm thấy khó chịu, phiền lòng. Trong trường hợp đó, hãy làm theo 5 mẹo này để thay đổi bản thân, trở thành một phiên bản tốt hơn:

Lên kế hoạch vào đêm trước đó

5-meo-huu-ich-giup-ban-luon-hoan-thanh-deadline-dung-han
Lên kế hoạch vào đêm trước đó

Sarah Romain là chuyên viên phụ trách cung cấp dịch vụ khách hàng tại Late Space, công ty ở Anh chuyên giúp doanh nghiệp, cá nhân sử dụng thời gian hiệu quả. Cô cho biết, nếu hay trễ hẹn, bạn nên lên kế hoạch của ngày hôm sau vào đêm trước đó. Như thế, khi thức dậy, bạn không cảm thấy hoảng sợ, cũng như có tâm thế sẵn sàng.

Cô gợi ý: "Hãy sắp xếp quần áo, chuẩn bị sẵn bữa trưa và lên kế hoạch những thứ cần làm ngày hôm sau. Bạn nên kiểm tra giờ xe chạy, đổ đầy bình xăng. Nếu có cuộc họp quan trọng hoặc cuộc phỏng vấn hãy thử tự thực hành trước".

Cẩn trọng khi làm cố

Những người hay chậm trễ thường là do chọn sai thời điểm làm việc. Chẳng hạn, họ không tính thời gian tắc đường khi đi làm, ôm đồm quá nhiều thứ trong to-do list,... 

Đôi khi, vì cố gắng nhồi nhét "thêm một việc nữa thôi" mà bạn trở nên chậm trễ. Tốt nhất là học cách tránh bị phân tâm hay cuốn theo nhiệm vụ khác. Hoàn thành từng việc một, đừng để bị cám dỗ thực hiện nhiệm vụ mới khi không đủ thời gian.

Dành nhiều thời gian cho công việc quan trọng

5-meo-huu-ich-giup-ban-luon-hoan-thanh-deadline-dung-han
Dành nhiều thời gian cho công việc quan trọng

Nếu đó là một deadline quan trọng, hãy dành thêm 20-25% thời gian cho nó. Công việc càng phức tạp, càng mất thời gian làm, bạn càng nên thực hiện sớm hơn. Đặc biệt, nếu đó là công việc mới tinh, chưa từng thử sức thì càng cần nhiều thời gian hơn.

Tính thời gian chuyển tiếp công việc

Nhiều người thường quên tính thời gian nghỉ ngơi, chuyển tiếp giữa các công việc khi lên lịch. Con người sức lực có hạn, không phải cỗ máy, không thể lúc nào cũng hoạt động 100% công suất.

Hãy đặt một khoảng đệm thời gian hữu ích vào giữa các kế hoạch, các cuộc họp để đảm bảo đúng giờ và không vội vã chạy từ việc này sang việc kia. Sarah giải thích: "Nó cũng giúp bạn có thêm thời gian trong trường hợp cuộc họp kết thúc muộn hoặc gặp sự kiện bất ngờ".

Điều chỉnh lịch trình

5-meo-huu-ich-giup-ban-luon-hoan-thanh-deadline-dung-han
Lý do chính bạn không thể đúng giờ là không quản lý thời gian hiệu quả

Nữ chuyên gia cho hay: "Lý do chính bạn không thể đúng giờ là không quản lý thời gian hiệu quả". Vì thế, hãy làm việc với một lịch trình linh hoạt và phù hợp với bản thân.

Chẳng hạn, nếu bạn định hẹn làm móng, cắt tóc hay gặp nha sĩ, hãy tránh đặt chỗ nếu bạn có một tuần làm việc bận rộn. Vì rất có thể, bạn không có mặt vào phút cuối rồi hủy lịch sẽ làm mất tiền cọc hoặc ảnh hưởng đến các doanh nghiệp bạn đặt lịch.


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !