3 khoản đầu tư quan trọng

GTHN - Để tránh mắc phải sai lầm mà hầu hết mọi người đang mắc phải, cần hiểu rõ đời người cần gì, và nên sử dụng đồng tiền như thế nào, để đầu tư vào những khoản xứng đáng sau đây.

3-khoan-dau-tu-quan-trong-de-mo-rong-co-hoi-lam-giau

Hầu hết chúng ta đều thích đa dạng hóa quá mức. Ta đầu tư vào tất cả những cơ hội mà người khác cho rằng có thể kiếm tiền, nhưng lại có những lúc ta chẳng biết mình đang thực sự có bao nhiêu tiền trong tay.

Trên thực tế, ta không cần đầu tư vào quá nhiều lĩnh vực khác nhau để trở nên giàu có. Nếu hiểu được mục tiêu của mình là gì, ta sẽ chỉ cần cân nhắc xem cơ hội nào là phù hợp để quyết định xuống tiền.

Dưới đây là 3 khoản đầu tư quan trọng nhất ta cần trong đời để có cơ hội làm giàu, nghỉ hưu bất cứ khi nào muốn, và thậm chí thử sức với những lĩnh vực đầy may rủi.

Một khoản đầu tư lớn và an toàn cho tuổi nghỉ hưu


Khoản đầu tư quan trọng đầu tiên mà mỗi người cần là một quỹ hay tài khoản an toàn để đầu tư toàn bộ tiền hưu trí vào đó, không bị ảnh hưởng hay tác động của thị trường.

Điều này sẽ giúp ta yên tâm đầu tư vào các lĩnh vực khác mà không phải lo lắng về tương lai và cũng giúp ta có một số tiền dự phòng trong những trường hợp cấp thiết. Kể cả khi các khoản đầu tư khác không sinh lợi, thì ta vẫn không phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn khi đã có trong tay số tiền dự phòng được chuẩn bị từ trước này.

Một khoản đầu tư vào thị trường để kiếm tiền theo thời gian

Khoản đầu tư này là thứ sẽ mang lại cho ta nhiều lợi nhuận nhất. Hiện nay, những lĩnh vực đầu tư đáng giá nhất trên thị trường có thể kể tới là chứng khoán hay bất động sản.

Việc lựa chọn đầu tư vào một trong hai, hoặc cả hai, là giải pháp tối ưu, vì nhờ đó, ta sẽ có thời gian để tìm hiểu kĩ về từng khoản đầu tư và tìm ra cách thức làm chủ đồng tiền trong tay để tối đa hóa thu nhập. Sở dĩ như vậy vì các thị trường như bất động sản đòi hỏi rất nhiều phân tích và thời gian để hiểu liệu ta có đang đầu tư chính xác hay không. Và những gì nhận lại cũng sẽ hoàn toàn tương xứng với những công sức đã bỏ ra.


Một khoản đầu tư với tính mạo hiểm cao

Một khoản đầu tư như vậy là để xem liệu ta có được may mắn mỉm cười hay không. Những khoản đầu tư đó có thể là các cơ hội kinh doanh, cổ phiếu đơn lẻ, đầu tư thiên thần, v.v.

Mục đích của loại hình đầu tư này là kiếm một khoản tiền trong thời gian ngắn để sau đó chuyển số tiền đó sang các lĩnh vực đầu tư khác an toàn hơn về lâu về dài.

Tùy thuộc vào mục tiêu và mức độ chấp nhận mạo hiểm của bản thân, ta hoàn toàn có thể quyết định số tiền dành cho loại hình đầu tư này là bao nhiêu. Tuy nhiên, cần giữ một cái đầu lạnh, để khoản đầu tư mạo hiểm không vượt quá cao so với các khoản đầu tư khác.

Lời kết

Nhìn chung, ta không cần phải tận dụng mọi cơ hội để kiếm ra tiền cho mình, chỉ cần hiểu rõ về các khoản đầu tư và lựa chọn lĩnh vực phù hợp nhất với kế hoạch cuộc đời.

Hãy nhớ, đừng quá cố gắng để trở nên giàu có, và việc đa dạng hóa quá mức chỉ khiến ta mất kiểm soát với số tiền trong tay.

Hãy biết tiền của mình đang ở đâu, mục tiêu chính xác của bản thân là gì với mỗi xu đầu tư, và có một kế hoạch chắc chắn cho mỗi khoản đầu tư mà mình lựa chọn.

Theo datadriveninvestor
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !