Mạnh yếu khác ở chữ DÁM

GTHN - Thay vì thấy khó, thấy khổ, thấy xuất hiện trở ngại mà lo lắng, rối bời, thậm chí bỏ cuộc, thì bạn nên đối diện với những khó khăn. Đó mới là cách hành xử của kẻ mạnh!

ke-manh-va-ke-yeu-khac-nhau-o-chu-dam

1. Có ước mơ

Hãy tự hỏi bản thân bạn: Bạn thực sự muốn cuộc sống của mình ra sao?

Câu trả lời tùy thuộc vào bạn có một tầm nhìn về tương lai thành công hay không. Bạn không cần biết tất tần tật chi tiết, chỉ cần có một bức tranh tổng quát là được.

Không có ước mơ "đúng" hay "sai". Vấn đề ở chỗ, bạn có sẵn lòng theo đuổi ước mơ và theo tới đâu.

2. Luyện tập đều đặn

Tục ngữ Việt Nam có câu: "Có công mài sắt có ngày nên kim". Bất kể mục tiêu chính đáng, hợp lẽ của bạn là gì, thì một khi đã có, cứ kiên trì, luyện tập chắc chắn bạn sẽ thành công. Bằng cách này hay cách khác, bạn cần bắt tay vào thực hiện. Nếu mục tiêu lớn, hãy chia nhỏ, để thực hiện đều đặn, luyện tập hàng ngày. Sớm muộn bạn sẽ thành công.

ke-manh-va-ke-yeu-khac-nhau-o-chu-dam

3. Đối diện với thử thách

Thay vì thấy khó, thấy khổ, thấy xuất hiện trở ngại mà lo lắng, rối bời, thậm chí bỏ cuộc, thì bạn nên đối diện với những khó khăn ban đầu.

Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ phải làm những việc mà bạn nghĩ làm bạn sợ sệt như: nói chuyện trước đám đông, nói không với mọi người, không bận tâm tới những công kích cá nhận, làm việc với những người bạn không thích.

Nhớ rằng, bạn sẽ trưởng thành trong thử thách thay vì sự ngọt ngào, an toàn. Tập trung vào bản thân đồng nghĩa đặt bản thân vào những tình huống khó khăn.

4. Biết sử dụng giác quan thứ sáu

Tập trung vào bản thân không phải là một khoa học. Tìm ra con đường của bạn đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với trực giác của bạn. Khi bạn có trực giác, bạn có thể phát hiện ra một mối quan hệ tồi tệ trước khi đến quá gần.

Theo tác giả cuốn sách bán chạy nhất Malcom Gladwell, bạn có thể đánh giá mọi người với độ chính xác khoảng 70% chỉ trong năm phút. Bởi vì kinh nghiệm trong quá khứ rất mạnh mẽ. Trực giác là một từ khác để sử dụng kinh nghiệm của bạn để nhìn nội hàm của một tình huống. Để tập trung vào bản thân, bạn phải tin tưởng vào chính mình.

Như đã nói, trực giác không thể sai lầm. Đừng để nó ngăn bạn nhìn thấy những gì đang ở ngay trước mắt. Ví dụ: Trực giác của bạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi những thành kiến ​​của bạn. Nếu bạn thấy ai đó hấp dẫn, bạn có thể sẽ tôn trọng những đặc điểm xấu của họ hơn. Nếu bạn đang có tâm trạng tồi tệ, bạn có thể đang bi quan quá mức. Hãy nhìn lại tình huống khi bạn cảm thấy tốt hơn. Đừng đọc quá nhiều vào những gì người khác nói với bạn. Điểm mấu chốt? Hãy nhận biết cảm xúc của bản thân.

ke-manh-va-ke-yeu-khac-nhau-o-chu-dam

5. Trải nghiệm những điều mới mẻ

Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, bạn cần có những trải nghiệm mới để giúp bạn lên trình. Thường xuyên, hãy thử một cái gì đó mới. Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy thử một trong những cách sau: Học một ngoại ngữ; nhuộm tóc của bạn; du lịch đến một quốc gia khác; tự khắc phục sự cố xe cá nhân; đảo ngược lịch trình của bạn

Thử nghiệm giúp bạn xây dựng kỹ năng và nâng cao ý thức về bản thân. Cả hai điều này đều rất quan trọng nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình.

6. Quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần

Còn cách nào tốt hơn để tập trung vào bản thân hơn là ưu tiên sức khỏe của bạn? Khi bạn cảm thấy khỏe mạnh, bạn sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn. Ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm. Tập thể dục trong 30 phút ít nhất ba lần mỗi tuần. Ăn nhiều trái cây tươi và rau củ. Dành ít thời gian hơn trên mạng xã hội. Ngồi thiền 10 phút mỗi ngày. Tránh ma túy và rượu. Thường xuyên nghỉ giải lao. Nếu bạn phải vật lộn với việc duy trì những thói quen lành mạnh như tập thể dục đều đặn, thì hãy cố gắng làm cho nó vui hơn.

7. Bắt đầu một dự án riêng

Thay vì chỉ biết vùi đầu chăm sóc, tỉa tót cho mảnh vườn người khác, tại sao bạn không nghĩ đến việc cần phải chăm sóc cho chính mảnh vườn của mình. Việc tập trung vào bản thân và đạt được mục tiêu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn làm việc đó cho chính mình. Các dự án riêng của bản thân dạy bạn yêu công việc trở lại. Chìa khóa là chọn những dự án phù hợp với mục tiêu cuộc sống của bạn.

ke-manh-va-ke-yeu-khac-nhau-o-chu-dam

8. Bắt đầu từ vạch đích thay vì vạch xuất phát

Hãy tưởng tượng khi về già, bạn sẽ ước mình sống như thế nào khi còn trẻ, hay trung niên? Điều gì có thể khiến bạn hối tiếc? Nhìn nhận từ cuối con đường có thể giúp bạn thấy được những điểm mù trong kế hoạch của mình.

Ví dụ, bạn có thể mơ được sống ở hàng chục quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đạt được điều đó, bạn sẽ cảm thấy như mình chưa bao giờ thực sự "muốn an cư ổn định lâu dài" ở đâu?

Việc bắt đầu từ mục tiêu của mình sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về những tiêu chí cần thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đó.

(Theo Lifehack)


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !