Đối mặt với điều mạo hiểm

GTHN - Tuổi trẻ này ngắn lắm, dám đối mặt với những điều mạo hiểm, không ngần ngại trước những cơ hội mới, bạn mới có thể sống một cuộc đời trọn vẹn ý nghĩa!

dam-doi-mat-voi-nhung-dieu-mao-hiem-de-song-mot-cuoc-doi-y-nghia

1.   Đừng quá tiết kiệm, hãy hào phóng với bản thân

Những năm đầu bước ra khỏi giảng đường đại học, có lẽ bạn vẫn đang miệt mài kiếm tiền và tiết kiệm để có thể đảm bảo tài chính cho tương lai. Bạn cẩn thận chi tiêu, cố gắng không dành quá nhiều tiền vào cà phê sáng, để có tiền chi trả cho hóa đơn điện nước mỗi tháng và có thể nhanh chóng mua được căn hộ của riêng mình.

Dam-doi-mat-voi-nhung-dieu-mao-hiem-de-song-mot-cuoc-doi-y-nghia-1

Bất cứ điều gì dính líu đến tiền nong đều khiến bạn cảm thấy rủi ro. Nhưng bạn đã làm việc rất chăm chỉ cơ mà. Vì thế, hãy hào phóng với bản thân mình một chút. Có thể là một chiếc vé máy bay đến một thành phố khác để thăm thú, một chiếc máy ảnh mới để thỏa đam mê, hay một đôi giàu mình hằng ao ước… Những điều như vậy sẽ khiến bạn có thêm niềm vui trong cuộc sống, mà không ảnh hưởng quá nhiều đến ngân sách tài chính của bạn.

2. Mạnh dạn nói không với những người tiêu cực

Trong cuộc sống, luôn có một số người không xứng đáng để có mặt và trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Về cơ bản, họ chỉ đang tìm cách dìm bạn xuống thay vì khuyến khích bạn tốt lên, họ luôn ghen tỵ với bạn bất cứ khi nào bạn đạt được thành công. Với những người như thế bạn dám đối mặt với họ để nói ra những lời từ chối chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang dần trưởng thành.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn với hàng tá những trở ngại, khó khăn, đặc biệt là đối với những người có hoài bão lớn. Vậy thì tại sao bạn vẫn còn khăng khăng giữ mối quan hệ với những người luôn kìm hãm bạn trên bước đường thành công? Quyết định tạm dừng một mối quan hệ tiêu tực có thể sẽ khó khăn lúc đầu, nhưng về lâu dài nó sẽ có lợi cho bạn.

3. Dám theo đuổi đam mê đến cùng

Mọi giấc mơ sẽ chỉ là giấc mơ nếu như bạn không chịu hành động. Ngay bây giờ bạn có thể đang có một công việc thoải mái, nhưng bạn vẫn hoang mang vì nó không phải thực sự là điều bạn muốn làm. Vậy thì bạn còn chờ đợi điều gì? Bạn hoàn toàn có thể nghỉ việc và chuyển sang điều mà bản thân thực sự đam mê. Nó có thể là trở lại trường học, tham gia một số buổi hội thảo, tách ra làm startup,…

Dam-doi-mat-voi-nhung-dieu-mao-hiem-de-song-mot-cuoc-doi-y-nghia-4

Chúng ta còn trẻ, mà cuộc đời lại rất dài. Sống như nào là hoàn toàn do bản thân bạn quyết định. Nếu muốn, hãy dám theo đuổi đến cùng, sao cứ phải ngồi ước ao rồi lại than thân trách phận.

4. Dám đối mặt với nỗi sợ của mình

Nếu bạn vẫn còn đang cảm thấy sợ hãi khi nói trước đám đông hay không thể chịu được cảm giác nhìn ngó của mọi người khi bước vào nhà hàng một mình? Thì tuổi 20 chính là thời điểm thích hợp cho bạn vượt qua những nỗi sợ hãi đó và trở nên trưởng thành.

Là một người trưởng thành đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều cơ hội hơn. Và có lẽ, bạn sẽ chẳng muốn bản thân bỏ qua những cơ hội đó chỉ vì sợ thuyết trình trước đám đông. Dám đối mặt với nỗi sợ của mình là cách duy nhất để bạn vượt qua nó, để nó không còn là trào chắn trên con đường thành công của bạn sau này!

5. Hãy chủ động với cuộc sống của chính mình

Thành công đến từ với những người biết chủ động trong mọi tình huống, mọi hoàn cảnh. Trong nhiều trường hợp, kỹ năng chủ động rất quan trọng. Thế nhưng, có không ít người lại cảm thấy thoải mái hơn với sự thụ động. Ví dụ, khi đi cùng một nhóm bạn, để những người bạn của mình cảm thấy hài lòng họ chấp nhận ăn đồ ăn Mexico trong khi điều họ mong muốn là được vào một nhà hàng Ý.

Dam-doi-mat-voi-nhung-dieu-mao-hiem-de-song-mot-cuoc-doi-y-nghia-2

Tất nhiên, không phải tất cả các tình huống trong cuộc sống đều đơn giản như việc quyết định tối nay ăn gì. Nhưng đó là hoàn cảnh thích hợp nhất để bạn bắt đầu bày tỏ ý kiến của mình, rằng bạn không hề thích đồ ăn Mexico và bạn muốn ăn đồ Ý.

Hãy nhớ, bạn xứng đáng có được những điều mình muốn thay vì hết lần này đến lần khác làm vừa lòng những người xung quanh mình. Việc đề bạt ý kiến hợp lý sẽ giúp mọi người hiểu bạn hơn và quan tâm đến cảm xúc của bạn nhiều hơn. Để rồi sau tất cả, họ sẽ nhận ra bạn là một người tuyệt vời đến nhường nào.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !