Bức thư cha gửi con trai

GTHN - Lá thư chân thành, giản dị là những bài học cuộc sống người cha muốn gửi gắm đến con trai của mình. Bức thư này đã gây sốt mạng xã hội suốt một thời gian dài.

buc-thu-cha-gui-con-trai

Con trai yêu quý!

Cuộc sống luôn có cả phước lành lẫn tai họa, chẳng ai có thể chắc chắn bản thân mình sẽ sống được bao lâu. Vì thế, có những điều cha muốn nói ngay bây giờ, tốt hơn là để sau này mà không biết đến bao giờ.

Là người sinh ra con, nếu cha không nói với con trai điều này thì sẽ không ai nói cả. Đây đều là những kinh nghiệm đúc kết của cha qua nhiều năm, qua những thất bại và đắng cay cuộc đời. Cha chỉ hi vọng, đường đời của con sẽ thuận lợi, suôn sẻ, đừng lặp lại sai lầm mà bố từng mắc trước đây.

1. Trên đường đời, con sẽ gặp những người đối xử tệ với mình. Đừng để tâm con nhé. Không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con cả, ngoại trừ cha mẹ. Những người đối xử tử tế với con, hãy trân trọng và biết ơn, nhưng cũng đừng quên đề phòng. Biết đâu họ tốt với con vì mục đích nào đó. Hãy tìm hiểu sự thật, đừng vội kết luận họ là người tốt chỉ vì họ tử tế với con.

xuc-dong-buc-thu-cha-gui-con-trai-ve-9-dieu-can-ghi-nho-1

2. Trên đời này, không ai là không thể thay thế, không có thứ gì khiến con cứ phải cố chấp có được bằng mọi giá. Hiểu được điều này, con có thể đứng vững trước mọi mất mát trong cuộc đời.

3. Cuộc sống này ngắn lắm, đừng vung phí thời gian cũng như năng lượng vào những người, những việc và những thứ không cần thiết. Hãy dành thời gian cho những gì đáng giá.

4. Không có gì trên thế giới là mãi mãi, bao gồm cả tình yêu. Tình cảm có thể thay đổi theo thời gian. Nếu một ngày, con mất đi người con từng yêu tha thiết. Hãy bình ổn cảm xúc, đừng cố níu kéo những gì đã mất hoặc phóng đại cảm xúc của mình. Thời gian sẽ làm dịu nỗi đau và hàn gắn tất cả.

5. Không phải tất cả những người thành công đều học hành đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là con có thể bỏ bê việc học của mình. Kiến thức chính là tài sản lớn nhất mà con có được. Con không thể làm được bất kỳ việc gì nếu không có kiến thức và kỹ năng.

6. Bố không mong đợi con sẽ chăm bố khi già. Tương tự như thế, bố không có trách nhiệm phải bao bọc con khi con đã trưởng thành. Nhiệm vụ của bố đã hoàn thành khi con lớn lên, trở thành một người độc lập. Con có thể đi xe buýt hoặc lái xe Benz đắt tiền, ăn mì gói hoặc thưởng thức bào ngư, điều đó là do con lựa chọn.

xuc-dong-buc-thu-cha-gui-con-trai-ve-9-dieu-can-ghi-nho-2

7. Con có thể hứa hẹn với mọi người nhưng không được phép yêu cầu họ cam kết với con. Con có thể đối xử tốt với người khác nhưng đừng hy vọng họ sẽ đáp lại như thế. Con đối xử với họ thế nào không có nghĩa là họ sẽ đối xử với con như thế. Nếu không thể nhìn thấu điều này, sau này con chỉ có thêm nhiều thất vọng và khổ đau. 

8. Rất nhiều người mua vé số nhiều năm nhưng họ vẫn nghèo, vẫn trắng tay. Để thành công hay giàu có, con phải nỗ lực hết mình. Trên thế giới này, không có gì là miễn phí, con hãy nhớ điều đó.

9. Chúng ta ở bên nhau như một gia đình chỉ trong cuộc đời này thôi. Vì thế, hãy trân trọng những phút giây khi chúng ta còn ở bên nhau. Dù con có muốn hay không, chúng ta sẽ không thể gặp lại nhau ở kiếp sau. 

Cuối cùng, có một lưu ý nhỏ cha muốn gửi đến con trai, đó là: Hãy đền đáp lòng tốt của cha mẹ, chăm sóc bản thân và giữ trạng thái cân bằng, ăn uống điều độ, trò chuyện ôn hòa. Trẻ nhỏ cần được dạy bảo, đau ốm thì phải chữa trị. Các mối quan hệ trong cuộc đời cần phải được nuôi dưỡng và hướng tới sự hoàn thiện.


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !