135+ STT Phiền Muộn

GTHN - Trong cuộc sống hàng ngày, có những lúc chúng ta cảm thấy như đang đi vào ngõ cụt, hay đứng giữa những ngã rẽ, hoặc trên con đường không dẫn đến đâu cả. Cuộc sống không phải là con đường thẳng tấp, không phải lúc nào cũng như mong đời, luôn gập ghềnh, gấp khúc, đó là một hình trình chông gai, thử thách… Vượt qua sự bế tắc, chán nản, thử thách phía trước đồng nghĩa với việc chiến thắng bản thân mình, thấy mình trưởng thành hơn trong cuộc sống. Để góp phần tạo thêm động lực cho bạn mỗi khi gục ngã, bế tắc, mời các bạn theo dõi dòng status về cuộc sống bế tắc ngay đây.

Cuộc sống đôi lúc dồn ta vào ngõ cụt, hay đứng giữa những ngã rẽ, hoặc trên con đường không dẫn đến đâu cả. Tuy nhiên, khi gặp sự bế tắc ấy, bạn hãy học cách vượt qua vì không ai sống thay cho cuộc đời của chính bạn mà bạn phải thực sự sống cho cuộc đời của mình. Khi vượt qua sự bế tắc, thử thách đồng nghĩa bạn đã chiến thắng chính bản thân mình, và thấy mình trưởng thành, mạnh mẽ đễ bước tiếp.

135-stt-phien-muon

STT Bế Tắc Trong Cuộc Sống

1. Tôi có 1 nỗi buồn vô cùng tận, mấy ai hiểu, nhiều lúc muốn buông xuôi, bỏ cuộc.

2. Ở lúc này đang cố nhớ lại những việc đã xảy ra thì mọi thứ mờ ảo hệt như giấc mơ vậy. Hoàn toàn không có cảm giác là bản thân thực sự đã trải qua… Luôn có những thứ như vậy.

3. Có những thứ bỗng dưng ập đến như cơn bão nhẹ nhàng, nhưng bản thân lại không cách nào chống đỡ nổi.

4. Có những ngày bỗng thấy đời mỏi mệt, mệt đến nhác cả thở, nhưng không đủ can đảm để ngừng thở nên vẫn cứ sống và vẫn cứ mệt.

5. Suốt ngày cứ suy nghĩ vẫn vơ rồi tự mình buồn. Không ai hiểu mình cả, không một ai nhìu lúc buồn hay bế tắc cũng chả biết tâm sự với ai. Càng lớn càng suy nghĩ sâu xa, ước gì thời gian có thể quay trở lại không buồn nhìu không nhìu tâm sự như bây giờ. Dù thế nào cũng phải mạnh mẽ, chỉ được phép cố gắng không được phép gục ngã.

6. Không muốn làm người khác thất vọng nhưng lại vô tình gieo hy vọng cho họ thì phải làm sao.

7. Đến chính nó còn không biết nó đang ổn hay không ổn… Cứ âm thầm và rồii nụ cười lại nở trên môi dù nỗi lòng ngày càng lớn.

8. Cuộc sống này hình như phải đóng vai ác thì mới được mọi người nhớ đến, phải không?

9. Hạnh phúc không phụ thuộc vào bạn là ai, bạn có gì mà chỉ phụ thuộc vào bạn đang nghĩ gì?

10. Nhiều lúc cảm giác như cả thế giới đang chống đối lại mình, làm việc gì cũng không xong, chỉ muốn bật khóc nhưng lại sợ người khác nhìn thấy nên thôi.

11. Tôi không biết nên chọn điều mình thích hay cố gắng tiếp tục làm những điều đang diễn ra… Dẫu biết rằng mỗi quyết định đều có cái giá phải trả nhưng tôi muốn một lần được làm điều mình mong muốn.

12. Tột đỉnh của đau lòng, không phải là giận hờn trách móc, mà là im lặng.

13. Luôn có những thời điểm làm bản thân ta mệt mỗi và bất lực đến mức… chỉ cần muốn đi đâu đó thật xa không gõ điểm đến. Không gõ ngày về chỉ biết đi thôi.

14. Vào một ngày nắng của tháng tư, những nỗi buồn cứ thế tăng lên thêm chẳng thấy nguôi đi chút nào.

15. Phải làm sao đây khi ước mơ và khả năng là hai đường thẳng song song? Tương lai nào cho mơ ước của tôi? Tương lai nào cho tôi?

16. Đời là một hợp đồng trọn gói “Niềm vui, hạnh phúc, nỗi buồn và đau khổ“. Tất cả chỉ bán chung một gói mà không thể nào tách riêng ra được.

17. Có những ngày mệt mỏi đến mức không thiết tha gì. Bảo nhiêu là đủ liệu rằng có thể cố gắng đến vào giờ? Đến không được mà buông không đành.

18. Có những lúc trong cuộc sống bạn còn không biết mình muốn gì, cần gì và ước gì, và không cả buồn quan tâm đó là những lúc bản thân cảm thấy cuộc sống buồn nhất.

19. hỉ biết cố gắng nhìn về phía trước và cắm đầu chạy như một thằng điên cho dù nó là một màu tăm tối. Nhưng trong lòng vẫn muốn quay đầu lại chỉ để níu kéo chút ánh sáng le lói.

20. Đời này dài lắm, nếu một phút giây nào đó bạn ngã quỵ vì những tổn thương hay mất mát, bạn sẽ lập tức chẳng còn gì, nhưng chỉ cần bạn có thể tìm thấy và hưởng thụ niềm vui từ “mất mát” đó, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.

21. Giá mà khi buồn có thể khóc đã đời một trận sau đó quên hết như nó chưa từng xảy ra nhỉ… Thời tiết thật làm ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng mà.

22. Hôm nay đột nhiên nhớ lớp đến lạ…! 18 tuổi, lần đầu nhận ra, không phải đam mê nào cũng theo đuổi được. Bản thân tôi có một đam mê mãnh liệt, nhưng tôi không có khả năng đốt cháy và nuôi dưỡng nó.

23. Tự thấy bản thân mình quả là siêu nhân khi đã chịu đựng được từng ấy thời gian. Dù sao cái gì cũng có giới hạn riêng của nó. Dù có phải lết đi thì cũng vẫn phải tiền nước thôi.

24. Không có cách tốt nhất, chỉ có cách làm cho mọi thứ không phải là tệ nhất. Một lần quay đầu là một lần sai.

25. Bao giờ mới đến ngày đó. Ngày mà e có thể nhẹ lòng, đặt tất cả mọi thứ ở một nơi xa xăm. Chẳng còn thương, chẳng còn nhớ, chẳng còn nặng lòng vì bất cứ ai.

26. Tuyệt vọng. Khi mà bạn dùng tất cả sự giúp đỡ, tất cả những gì mà bạn có, nhưng bạn vẫn thất bại. Bạn cảm thấy mùnh thật vô dụng.

27. Không phải cứ hay cười là vui vẻ, không phải không rơi nước mắt là bình yên. Và không phải cứ thể hiện rằng mình cứng rắn lag mạnh mẽ! Hằng đang đuối. Đuối lắm rồi!

28. Có những thứ không thể nào ngờ tới… Sai lầm nối tiếp những lầm đến một lúc nào đó thì khó có thể sửa chữa. Và những người bạn coi họ là thân thì cũng chỉ như bao người dưng khác dò hỏi rồi để đấy không cần quan tâm. Vạn sự hanh thông.

29. Có quá nhiều thứ phải suy nghĩ. Quá nhiều thứ dồn nén lên vai mà bản thân cảm thấy không thể gánh vác. Không thể nói ra cũng không thể chia sẻ với ai. Im lặng và chịu đựng. Khuôn khổ… phép tắc… quy định cuộc sống!

30. Chính những kẻ hay đưa ra cho bạn nhiều lời khuyên tốt và đúng đắn, lại là những kẻ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống của mình. Nằm trong một đống những rắc rối, khó khăn nên họ có ánh nhìn thực tế và đúng hướng. Không thể tự đưa bản thân ra khỏi mớ hỗn độn, nhưng lại có thể chỉ cho người khác làm điều đó.

31. Có những ngày, bạn bế tắc đến mức chỉ biết tự nói với chính mình, mặc kệ, ra sao thì ra, bản thân đã không còn thiết tha gì thêm nữa.

32. Có hay không một lối thoát, một cánh cửa đang mở? Khi mà bây giờ tất cả những cánh cửa đều đã nhẹ nhàng khép lại!

33. Cuộc sống luôn có lý do khiến bạn phải gục gã! Cách tốt nhất để che giấu là khi mệt quá thì ngồi xuống, vững lòng hơn thì hãy đứng lên và cười tự tin. Như vậy kẻ thù của bạn sẽ không biết bạn đang Gục ngã.

34. Có lẽ chẳng có con đường nào bằng phẳng thiếu chông gai… Cứ ngỡ rằng mọi thứ trôi qua êm đềm thế nhưng… chưa đến cuối chặng đường chưa thấy được gian truân.

35. Đôi khi người ta phải hy sinh một chút để nhận ra dù có hy sinh bao nhiêu đi chăng nữa cũng sẽ chẳng nhận lại được gì!

36. Có những nỗi buồn không biết sẻ chia cùng ai? Mãi nhìn về một nơi đến khi đau rồi thì nhìn quanh không thấy ai hết! Nay lại uống! Bản chất không phải là kẻ ma men nhưng lâu lâu cũng phải sa vào nó! Sư tử kêu ngạo cũng có lúc như thế này à? Buồn cười cho chính mày đó.

37. Có đôi khi thật sự mệt mỏi! Tự hỏi lòng bản thân phải gồng mình mạnh mẽ đến bao giờ?

38. Cô độc chính là khi bạn gục ngã mà chẳng có ai để dựa dẫm.

39. Nếu gục ngã, hãy đứng dậy. Người ghét cậu sẽ thích thú khi nhìn cậu tệ hại như thế, ngược lại, những người ủng hộ cậu, họ sẽ rất buồn.

40. Vốn dĩ người có thể làm bản thân mình gục ngã, lại là người cho mình cảm giác muốn dựa cả tâm can.

135+ Câu Nói & STT Nói Về Cuộc Sống Bế Tắc Khi Gục Ngã, Phiền Muộn

STT Gục Ngã Trong Cuộc Sống

41. Tự dưng cảm thấy mệt mỏi quá. Lần nào cũng đứng ra tổ chức để mọi người vui, nhưng chẳng ai chia sẻ, chẳng ai chịu hợp tác cả. Muốn buông bỏ tất cả cho nhẹ lòng!

42. Nghị lực, tình cảm cũng giống như một trò chơi nhảy dây… không phải ai nhảy cũng qua, có người thất bại và có người thắng… có người bỏ cuộc!

43. Có những ngày như ngày hôm nay, mình buồn lắm. Xung quanh mình chẳng ai sai, chẳng ai có lỗi với mình điều gì cả. Nhưng mình vẫn buồn, vẫn khóc, vẫn tủi thân. Lúc này, cái bản thân cần không phải một lời an ủi từ người xa lạ. Mà chính là sự mạnh mẽ lâu ngày, hãy thức dậy ngay. Tự vực mình lên trên nghịch cảnh và ám ảnh nỗi buồn. Không ai tuyệt vời hơn, chính bản thân đầy nghị lực.

44. Một thân hình cường tráng là biểu tượng của chí ít một sự thành công trong đời. Bạn chẳng thể ăn cắp nó, mượn nó từ ai khác hay cố gắng giữ lấy nó mà không phải trả giá bằng việc luyện tập chăm chỉ. Nó phản ánh nỗ lực, sự cố gắng phấn đấu, thành quả của sự chăm chỉ và nghiêm túc với bản thân.

45. Chúng ta áp đạt suy nghĩ của chúng ta cho ai đó quá nhiều, trong khi đó ít ai đặt mình vào người khác. Nghị lực, tình cảm cũng giống như một trò chơi nhảy dây… không phải ai nhảy cũng qua, có người thất bại và có người thắng… có người bỏ cuộc!

46. Khó khăn là gì? Là cơ hội để chúng ta thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

47. Khoảnh khắc một người bắt đầu tự cứu mình mà không trông chờ vào giúp đỡ của ai khác là lúc họ bắt đầu học cách tự nắm bắt số phận của chính mình trong lòng bàn tay. Ngay lúc nghĩ được và làm được điều ấy, bạn sẽ bắt đầu hiểu rằng tiềm năng trong con người mình lớn hơn rất nhiều so với những gì bạn từng nghĩ và bắt đầu trở nên độc lập một cách đáng ngưỡng mộ. Đôi lúc, thứ ánh sáng mà bạn trông chờ ở cuối đường hầm chính là bạn.

48. Tuổi trẻ ấy, thật buồn cười, đi qua bao nhiêu ngọn núi, con sông cũng không mệt. Vậy mà có lúc mới đi qua một con người thì đã muốn chùn chân.

49. Vẫn luôn vậy, nhiệt tình với bạn khi họ gặp khó khăn. Đời cần chi so đo, chỉ cần tử tế với nhau là đủ.

50. Thực sự rất khó khăn khi luôn chờ đợi một điều gì đó mà bạn biết rằng nó sẽ không bao giờ xảy ra. Nhưng thậm chí còn khó khăn hơn nữa khi phải từ bỏ điều mà bạn biết rằng đó là tất cả những gì bạn mong muốn.

51. Vốn dĩ người có thể làm bản thân mình gục ngã, lại là người cho mình cảm giác muốn dựa cả tâm can.

52. Tự dưng cảm thấy mệt mỏi quá. Lần nào cũng đứng ra tổ chức để mọi người vui, nhưng chẳng ai chia sẻ, chẳng ai chịu hợp tác cả. Muốn buông bỏ tất cả cho nhẹ lòng!

53. Lời nói dối tồi tệ nhất mà bạn có thể an ủi bản thân đó là “Mọi chuyện sẽ ổn cả thôi”. Nhưng dù bạn có tin hay không, lời nói dối ấy sẽ là lời nói duy nhất sẽ trở thành sự thật trong cuộc đời bạn. Có thể bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để nhận ra nhưng hãy tin rằng một ngày nào đó, chắc chắn nó sẽ trở thành sự thật và bạn sẽ sớm ổn vào một ngày nào đó.

54. Trong câu chuyện của người khác, tôi luôn là người mạnh mẽ, luôn an ủi và tìm hướng đi cho họ. Nhưng đâu ai biết được rằng tôi bất lực trong chính câu chuyện chính mình.

55. Đôi lúc cần tự an ủi mình rằng những thứ tồi tệ bạn gặp ở thời điểm này sẽ là hành trang đắc lực cho bạn ở tương lai.

56. Chia tay, người ta vẫn thường an ủi nhau, rằng ngoài kia còn bao nhiêu ngời khác. Nhưng, đâu ai biết được, rằng người ta yêu chân thành, nồng nhiệt, một tình yêu thuần khiết, thì chỉ có duy nhất một mà thôi.

57. Tại sao mỗi lần người ta gặp chuyện, trong lòng hắn lại cảm thấy bất an thế này. Thật tình, vẫn luôn muốn ở bên cạnh để sẻ chia cùng người ta, mọi thứ.

58. Tôi lúc nào cũng cố giữ gìn và nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng những làm điệu đẹp, những cảnh vật lung linh và những yêu chiều tuổi trẻ … từ đó mới hiểu một điều cũng lạ đó là phàm những ai đã từng trải qua những cung bậc cảm xúc, những đau đớn, tủi khổ của cuộc đời họ điều có xu hướng tự nâng nêu và dỗ dành tâm hồn mình bởi họ sợ nó lại va vấp và thêm vụn vỡ.

59. Lúc này tôi chỉ muốn có một người bên cạnh, an ủi vỗ về mình.Ôm tôi vào lòng mà không cần phải nói gì.Chỉ thế thôi cũng đủ cho tôi thêm sức mạnh để ngày mai lại tiếp tục chiến đấu với những rối rắm bên ngoài.

60. Tại sao học dân lập lại bị kì thị? Bởi vì họ đã theo lối sống cổ hủ dân lập toàn những người học chả ra gì. Nhầm rồi, những người dân lập có khi còn đỗ được đại học tốt, được đi du học… biết đâu lại có những người công lập trượt thì sao? Đừng kì thị những người dân lập bởi vì họ là con người họ cũng biết mệt mà.

61. Tôi mệt rồi. Chạy theo kì vọng mãi rồi đánh mất cuộc đời mình lúc nào chẳng hay biết. Thôi thì mai tỉnh dậy, gạt bỏ mọi thứ sang một bên rồi xách balô lên đi đến một nơi thật xa để biết cuộc đời này còn bao la lắm.

62. Cuộc sống là vậy, người ta sẽ không nhìn những nổ lực mà bạn đã cố gắng hết sức mình. Người ta chỉ để ý đến những chi tiết bạn mắc phải. Để từ đó, buông lời trách mắng, phê bình.

63. Cứ nghĩ cứ ở một mình, cứ tập làm mọi thứ một mình dần rồi sẽ thành thói quen, là sẽ không cảm thấy sợ hãi nữa, nào ngờ đâu sợ lại càng sợ hơn.

64. Khi hạnh phúc nhất tôi một mình, lúc cô đơn nhất tôi vẫn một mình, lúc tuyệt vọng nhất t vẫn một mình… Cô đơn thành thói quen rồi.

65. Khi cuộc sống quá mệt mỏi, quá bế tắc, con người ta sẽ nghĩ đến việc muốn biến mất khỏi thế giới này.

66. Sao làm gì cũng không được. Không biết giải thoát cho bản thân ra sao.

67. Sợ nhất là khi với vấn đề của người khác thì có hàng trăm ngôn từ để động viên, nhưng lại không cách nào động viên chính mình được.

68. Ước gì bây giờ phát hiện ra mình chỉ còn sống được vài tháng nữa nhỉ.

69. Khi mọi thứ trở nên sáng suốt, mọi vấn đề khúc mắc cũng dần được gỡ ra, ngẫm tưởng sẽ có một khoảng thời gian chân không còn đau vì sỏi đá thì con đường trước mặt lại một lần nữa hóa chông gai.

70. Đau khổ nhất là khi biết rõ rằng mình đã yêu nhưng lại không cách nào tiến tới.

71. Bế tắc không thể nào mất đi khi ta thức dậy vào sáng hôm sau. Thế nên hãy tìm cách giải quyết chứ đừng trốn chạy nữa.

72. Khi ngồi ở bến xe buýt ngày hôm nay, tôi đã nghĩ, giá như mình có thể đến một thành phố hoàn toàn mới, trở thành một kẻ xa lạ và lạc lõng hoàn toàn. Khi ấy, sự cô đơn của tôi sẽ được hợp thức hóa. Và khi ấy, nỗi cô đơn sẽ giảm đi nhiều phần. Bởi ở một thành phố xa lạ thì điều tất yếu là phải cô đơn. Một sự cô đơn hiển nhiên sẽ bớt đau đớn hơn cái cô đơn lạc lõng trong chính thành phố của mình nhiều lắm.

73. Đừng tự tạo cho bản thân quá nhiều lựa chọn. Càng nhiều lựa chọn, càng dễ mắc sai lầm.

74. Lại bị chữ nghĩa chơi cho một vố. Bao nhiêu thứ trong đầu nhưng chẳng thế viết ra được. Bế tắc đến cùng cực. Cô đơn đến tuyệt vọng. Chán nản đến vô cùng. Nhưng sẽ vẫn lại viết thôi. Đời nó vốn thế. Chữ nó vốn thế. Hắn vốn thế.

75. Thực sự là nhiều lúc muốn biến mất khỏi thế giới này. Coi ai nhớ mình không? Mà ngu quá, chắc chắn là không rồi.

76. Cái cảm giác người mình yêu đột ngột biến mất còn đau hơn cả việc chia tay gấp ngàn lần.

77. Cô có thể không tin tưởng vào chính mình, nhưng cô tin vào cái hữu hạn của kí ức và sự tàn bạo của thời gian. Cuối cùng trong cuộc sống, chỉ còn lại niềm tin ấy, và nó càng lớn dần.

78. Đôi khi người ta biến mất. Đơn giản chỉ vì muốn được ai đó tìm thấy.

79. Luật nhân quả… đó là thứ duy nhất khiến tôi dù rất muốn chết mà vẫn sống cho đến tận bây giờ.

80. Yêu rồi còn có thể chia tay. Cưới nhau rồi còn có thể li hôn. Cuộc đời thực ra rất mong manh.

135+ Câu Nói & STT Nói Về Cuộc Sống Bế Tắc Khi Gục Ngã, Phiền Muộn

STT Buồn Về Cuộc Sống Bế Tắc

81. Ngày bạn bỏ mình ra khỏi cuộc đời, bạn vui không? Chứ mình thì mình buồn lắm.

82. Người ta bỏ cuộc vì họ hay nhìn xem mình còn đi bao xa nữa, thay vì xem họ đã đi được bao xa.

83. Đến chính nó còn không biết nó đang ổn hay không ổn… Cứ âm thầm và rồi nụ cười lại nở trên môi dù nỗi lòng ngày càng lớn.

84. Có những thứ bỗng dưng ập đến như cơn bão nhẹ nhàng, nhưng bản thân lại không cách nào chống đỡ nổi.

85. Có những ngày bỗng thấy đời mỏi mệt, mệt đến nhác cả thở, nhưng không đủ can đảm để ngừng thở nên vẫn cứ sống và vẫn cứ mệt.

86. Cuộc sống vốn dĩ có nhiều màu sắc, đa cực, có người thành công ắc có kẻ thất bại,… quan trọng là bản thân ta có đủ nghị lực để vượt qua ranh giới của sự thất bại để đến với thành công hay không.

87. Trải qua những ngày tháng thăng trầm trong cuộc sống mình không còn niềm tin gì cả tiền cũng không tình thân lại càng không có chăng chỉ là đầu môi chót lưỡi nhưng mình sẽ cố gắng phấn đấu vì hai đứa con thân yêu của mình một đứa hết năm nay sẽ bước vào ngưỡng cửa đại học còn một đứa học hết bâc tiểu học cả hai đều học rất giỏi đó là động lực để mình phấn đấu hết mình để lo tương lai cho hai đứa con dù cuôc sống mình đang gặp nhiều giông bão.

88. Cuộc sống này hình như phải đóng vai ác thì mới được mọi người nhớ đến, phải không?

89. Nhiều lúc cảm giác như cả thế giới đang chống đối lại mình, làm việc gì cũng không xong, chỉ muốn bật khóc nhưng lại sợ người khác nhìn thấy nên thôi.

90. Đôi khi bản thân lại bất lực như vậy, có thể đưa ra lời khuyên cho người khác nhưng lại chẳng thể nghĩ được lời khuyên cho chính bản thân mình.

91. Khi biết mình làm sai, nhưng không có cách nào khiến nó đúng trở lại, thì người ta gọi là bất lực.

92. Hãy cứ sống hết minh vì tuổi trẻ, hết lòng vì đam mê, tiến lên nào tuổi trẻ, quên đi mọi thứ khó khăn ngăn trở mà thực hiện những ước mơ đang theo đuổi phía trước nhé. Không phải ai cũng là Steve Jobs. Và không phải cuối mọi con đường chông gai đều là thành công đón đợi. Cuộc đời đôi khi nghiệt ngã vô cùng.

93. Ai rồi cũng sẽ thay đổi, tích cực hay tiêu cực là do lựa chọn của mỗi người, cuộc sống dạy cho bạn biết rằng không nên đặt tình cảm vào công việc và giá trị là vô nghĩa đối với những gì gọi là miễn phí.

94. Có một ngày bạn sẽ hiểu được, con người không thể quá hiền lành, bởi vì mọi người đều sẽ chọn bóp nát những quả hồng mềm. Nếu mọi chuyện đều quá rộng lượng và bao dung, họ nhất định sẽ không thấy biết ơn bạn mà ngược lại ngày càng tồi tệ hơn. Bạn phải nhớ kĩ, quá hiền lành sẽ đánh mất giá trị và tôn nghiêm của chính mình, quá hiền lành thực ra cũng là một loại ngu ngốc. Nhớ lấy một câu này: Nhân thiện bị nhân khi, mã thiện bị nhân kị. (Thật thà quá là một khuyết điểm, đối đãi với người xấu tuyệt đối không thể biểu hiện sự thật thà, yếu đuối, nếu không sẽ dễ bị ức hiếp.) Mọi việc đều phải có chừng mực, hiền lành quá mức sẽ trở thành kẻ ngốc, khiêm nhường quá mức sẽ trở nên yếu đuối.

95. Lúc tâm trạng không tốt, phải tự hỏi mình bản thân đã đạt được những gì, chứ không phải là chưa có được cái gì. Nếu như bạn đang thấy khó chịu, hãy ngước mắt nhìn qua khung cửa sổ, thế giới này rất rộng lớn, cảnh đẹp rất nhiều, cơ hội cũng còn vô số, cuộc sống lại quá đỗi ngắn ngủi, đừng tự thu mình nép vào bóng đêm. Nếu cuộc sống của bạn đã chìm xuống đáy thung lũng, thì dũng cảm lên nào, bước chân hiện tại dù thế nào cũng là hướng lên trên.

96. Cuộc sống không phải dùng để nhẫn nhịn, bạn càng lùi bước càng nhiều, không gian để bạn hít thở càng hẹp lại. Thời gian không phải dùng để chấp nhận, bạn càng biểu hiện thấp kém, hạnh phúc cách bạn càng xa. Với một số chuyện, đừng quá hạ thấp chính mình, thứ thuộc về bản thân hãy nỗ lực giành lấy. Với một số người, đừng tiếp tục nhẫn nhịn tha thứ hết lần này tới lần khác, đừng để người ta mặc sức chà đạp ranh giới cuối cùng của bạn. Chỉ có thẳng lưng ưỡn ngực mà sống, cuộc sống mới có thể cho bạn nhiều thêm một chút.

97. Bạn giận dỗi bởi bạn chưa đủ trưởng thành. Bạn phiền muộn bởi bạn chưa đủ bao dung. Bạn lo nghĩ bởi bạn chưa đủ lạc quan. Bạn đau lòng bởi bạn chưa đủ kiên cường. Bạn chán nản bởi bạn chưa tìm được ánh nắng của chính mình. Bạn ganh tị bởi bạn chưa thực sự ưu tú… Mỗi một loại phiền não thực ra xuất phát điểm đều do chính mình mà ra. Cho nên mỗi một lần phiền não xuất hiện, đều là một lần ta có cơ hội tìm ra khuyết điểm của chính mình.

98. Tâm trạng không tốt cũng ít nghe nhạc buồn đi, đói bụng thì kiếm cái mà ăn, sợ tối thì bật đèn lên, thích thứ gì thì cố gắng kiếm tiền tự mua lấy, dù cho cuộc sống có khó khăn đến thế nào, cũng không cần thiết kêu ca phóng đại mọi thứ, hiện thực vốn rất tàn nhẫn, có ai không từng. Không thể thay đổi thì đừng quá để tâm, người không giữ nổi thì học cách buông bỏ đi, vết thương lòng hãy học cách tự chữa lành đi, ngoại trừ sống chết ra, mọi thứ đều là chuyện nhỏ, đừng tự làm khó mình nữa.

99. Xuất phát điểm, chỉ ngoại trừ một vài người thì hầu hết chúng ta đều giống nhau. Trong quá trình rèn luyện mới dần kéo dãn khoảng cách. Đến khi kết thúc, thì khác nhau ra sao cũng đã phân rõ rồi. Một vài người trước kia cùng chúng ta vốn không mấy khác nhau, kết cục về sau lại ở những vị trí cao hơn ta rất nhiều. Chúng ta có phải hay không đã sống uổng những năm tháng ấy, lúc ta có thể dốc sức leo lên, ta lại mờ mịt chơi vơi giữa dòng đời vội vã. Mỗi ngày kiên trì một chút, có thể thay đổi cả cuộc đời.

100. Đừng tùy tiện nổi giận, chẳng ai nợ bạn cái gì hết. Chuyện quá khứ có thể không cần quên đi, nhưng nhất định phải buông xuống. Bạn cũng không cần diễn cho người ta xem, đừng ép buộc chính mình sống mệt mỏi. Bạn vĩnh viễn không quan trọng như bạn vẫn luôn tưởng đâu. Nói chậm rãi nhưng phải suy nghĩ nhanh một chút. Trong cuộc sống này còn đầy rẫy bất công, đừng phàn nàn làm gì, vô ích thôi. Đừng cho rằng bạn thua thiệt so với người khác, chẳng qua là bạn chưa đủ cố gắng.

101. Có một vài việc phải nghĩ ngợi rất đau đầu, hiểu ra được thì lại thấy đau lòng. Vậy nên, đừng tiếp tục nghĩ quẩn, đã không có được thì đừng khao khát nữa, đừng tự đày đọa mình chứ. Nhiều lúc nói thế nào cũng vô ích, chỉ có yên lặng mới là câu trả lời thỏa đáng nhất. Cuộc sống có khi phải đến cuối cùng mới có được, cũng có khi chẳng thể cưỡng cầu điều gì. Cuộc sống vốn là một hành trình rất dài, chúng ta bước qua thời gian để có thêm trải nghiệm, chầm chậm nếm từng chén mưa, ngậm từng hạt sương là để tôi luyện chính mình. Bạn có thấy vui vẻ hay không là do nội tâm quyết định chứ không phải do hoàn cảnh thực tại.

102. Vẻ ngoài xinh đẹp không bằng lối sống đẹp, trên người có tiền chẳng bằng có tài, lời dễ nghe không bằng ưa mắt, chờ người ta tán thưởng không bằng tự phô bày tài hoa của mình, chết vì sĩ diện không bằng sống thật vui vẻ, nói đông nói tây không bằng trực tiếp thực hiện, lưỡng lự khó chọn chẳng bằng nhắm mắt chọn đại. Nhiều khi chính là như vậy, món đồ bạn luôn cho là quan trọng lại chính là gông xích kìm chặt bạn. Con người quan trọng nhất phải có hai thứ: Tự tin và Thoái mái.

103. Nếu như không thích thì tìm cách thay đổi đi, thay đổi không được thì học cách thích ứng đi. Nếu thích ứng không nổi thì né hẳn đi. Nếu ngay cả né tránh cũng không được thì cũng đành buông tay thôi. Cùng là một chuyện như nhau, người tài giỏi chọn thay đổi, người lười biếng chọn thích ứng, người nhu nhược chọn né tránh, người dũng cảm chọn buông tay.

104. Đừng để ý người khác bàn tán gì sau lưng bạn, bởi vì mấy lời này dù sao cũng chẳng thể thành thật, mà chỉ khiến bạn thấy khó chịu. Nếu trong lòng khó chịu, mọi thứ đều sẽ bị loạn hết cả. Người hiểu bạn, bạn chẳng cần giải thích. Người không hiểu bạn, không xứng để bạn giải thích. Con người sang ở khí chất, hãy tự nhủ rằng, nói vậy khiến bọn họ thấy thoải mái thì thôi cứ mặc kệ đi. Hãy tin rằng, người thực sự hiểu thấu bạn, sẽ chẳng vì mấy lời vô căn cứ kia mà phủ nhận bạn.

105. Có nhiều lúc, bạn thấy mệt mỏi cũng bởi vì đã suy nghĩ quá nhiều. Người nhạy cảm sống rất khổ, bởi vì tâm tư rất dễ bị người khác chi phối. Người nhạy cảm rất hay suy nghĩ lung tung, để rồi bị bao vây bởi những tình cảm rối ren, chẳng thể thoát ra. Suy nghĩ đơn giản mới có thể sống đơn giản, hạnh phúc mới có thể được ươm mầm. Trái tim được tự do cuộc sống mới được buông lỏng, cảm nhận niềm vui ngập tràn. Có đôi khi, quá nhạy cảm chẳng bằng sống thanh thản, vô tâm vô phế, bớt đi mỏi mệt.

106. Trên đời không có công việc nào không cực khổ, không có nơi nào con người chẳng phức tạp. Dù cho bạn chán ghét với cuộc sống chật chội hiện tại, thời gian cũng sẽ chẳng đến chậm thêm một chút. Cho nên, nhẫn nại một chút! Đừng nổi cáu vô cớ, có ai nợ gì bạn đâu. Học cách cúi mình, giữa giữ lại hay buông bỏ đều có được mất, không cần quá so đo. Sống ổn định mà thực tế, sống đơn giản mà vẫn vui vẻ. Khi một người có đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần, cuộc sống sẽ dễ thở hơn gấp mười lần.

107. Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, không cần quá ganh tị với người khác. Có người ngoài mặt vui vẻ rạng rỡ, bên trong lại âm thầm rơi lệ. Có người tưởng như sống khổ sống sở kì thực lại vô cùng vui vẻ, tự do. Hạnh phúc vốn chẳng có một chuẩn mực nhất định. Chỉ có thể cố gắng nỗ lực, kiên cường. Thời gian sẽ cho bạn thấy cái gọi là già yếu, hồi ức sẽ cho bạn thấy cái gọi là thơ ngây.

108. Cuộc sống ngắn ngủi, đừng bức ép chính mình, chen không được cũng đừng cứng đầu cứng cổ chen vào, làm khó người khác, làm khổ chính mình. Việc không làm được, đừng cố chấp quá, thay đổi suy nghĩ một chút, biết đâu sẽ đạt được thứ lớn hơn. Món đồ không có được, đừng kiên quyết giành lấy, hiện tại có được chỉ là tạm thời, rồi sẽ lại đánh mất thôi.

109. Đôi lúc trong cuốc sống chúng ta gặp những khó khăn thất bại, chúng ta muốn bỏ cuộc đầu hàng số phận. Nhưng các bạn hãy luôn nhớ rằng khả năng của con người là vô hạn, không có người thất bại chỉ có người đầu hàng trước thất bại mà thôi.

110. Đừng bao giờ xấu hổ về những vết sẹo cuộc đời đã để lại cho bạn. Một vết sẹo có nghĩa là nỗi đau qua đi và vết thương đã lành. Nó có nghĩa là bạn đã chinh phục nỗi đau, đã học được một bài học, lớn mạnh hơn, và tiến về phía trước.

111. Bạn không thể làm cho những vết sẹo trong cuộc sống của bạn biến mất, nhưng bạn có thể thay đổi cách nhìn nhận chúng.

112. Cuối cùng, yêu thương cuộc sống là tin vào trực giác của bạn, nắm bắt cơ hội, đánh mất rồi tìm thấy hạnh phúc, trân quý những kỷ niệm, và học hỏi thông qua kinh nghiệm. Đó là một cuộc hành trình dài. Bạn phải ngừng lo lắng, băn khoăn, nghi ngờ trong mỗi bước trên con đường đó.

113. Cuộc sống là một chuỗi những thăng trầm và hạnh phúc. Khi bạn đang bế tắc và mất niềm tin vào cuộc sống, hãy tự nhủ với bản thân rằng bạn là chính bạn, chứ không phải là ai khác và chẳng có gì là mãi mãi. Đôi khi trong cuộc sống, có nhiều người không thích bạn, họ luôn đặt điều với bạn, luôn gây hấn với bạn, nhưng điều này chẳng quan trọng, bạn chỉ cần sống cuộc đời của chính mình, luôn mỉm cười và suy nghĩ tích cực để nuôi dưỡng một tâm hồn yêu đời. Đừng để tâm đến mọi người xung quanh nghĩ gì về bạn vì họ đâu phải bạn, họ không thể sống thay bạn, họ cũng không biết bạn đã phải nỗ lực như thế nào để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

114. Nếu cuộc sống bạn đang trở nên bế tắc và lạc lối, hãy nhắm mắt ngủ một giấc thật sâu và ngày mai mọi chuyện sẽ ổn thôi! Bởi mỗi ngày là một sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn ngày hôm qua, hãy nỗ lực làm việc hết mình, tư duy hiệu quả và suy nghĩ tích cực, gạt bỏ những phiền muộn để đón nhận những cơ hội mới đến với bạn. Ngay cả khi bạn đang gặp khó khăn, cảm thấy hiện tại có thực sự xứng đáng với những gì bạn đã hy sinh hay không, bạn vẫn phải tiến về phía trước.

115. Hãy khóc thật to nếu bạn quá mệt mỏi, đừng kìm nén nước mắt trong lòng. Khóc đâu có nghĩa bạn là người yếu đuối bởi ngay từ khi mới sinh ra, khóc là dấu hiệu cho thấy bạn đang sống và là một đứa trẻ khỏe mạnh. Sau khi đã khóc xong, hãy tiếp tục mạnh mẽ bước về phía trước với tất cả sự kiên cường và bền bỉ của mình, mọi thứ phía trước đang chờ bạn chinh phục đó!

116. Cuộc sống không hề dễ dàng nhưng lại rất đáng sống. Bạn sẽ ngay lập tức thấy thất vọng nếu tin rằng cuộc sống này rất dễ dàng. Để đạt được một thứ gì đó to lớn và xứng đáng đòi hỏi nỗ lực, thời gian, thất bại và sự kiên trì của bạn. Và mỗi ngày hãy bắt đầu bằng cách nỗ lực hết mình khi cảm thấy bế tắc, mệt mỏi.

117. Cuộc sống không thể nào tốt đẹp như bạn tưởng tượng nhưng cũng chẳng tệ hại như bạn tưởng tượng. Sự yếu đuối và kiên cường của con người đều vượt mức tưởng tượng của bản thân. Có lúc, có thể yếu đuối đến một câu nói thôi đã rơi lệ đầy mặt, có lúc cũng phát hiện bản thân đã cắn răng đi được một đoạn đường rất dài rồi, có lúc chỉ vì một hành động nhỏ mà cảm động.

118. Đôi khi, sự nỗ lực tốt nhất chính là thả lỏng. Ở cuộc sống này, người ta dễ dàng tìm thấy sự đủ đầy nhưng tìm thấy hạnh phúc thì lại không. Không phải là vì họ không có cơ hội hay số họ như thế, mà chỉ vì họ cứ mãi vẩn vơ về những cơ hội mình đã bỏ lỡ, và cũng chẳng bao giờ dễ hài lòng với chính mình. Giữa một thế giới mà ai ai cũng khao khát phát triển, ai ai cũng mong mình giàu và nổi bật thì thật khó để biết ơn những gì mà mình đang có.

119. Chúng ta ôm đồm nhiều thứ đôi khi chẳng khiến chúng ta hạnh phúc mà chỉ khiến chúng ta càng trở nên mệt mỏi và dễ gục ngã. Nếu ta cứ mải lo lắng về cái mà ta đang bỏ lỡ, thì ta sẽ bỏ lỡ luôn cả cái mà ta đã có trong tay. Hãy sống ở giây phút hiện tại, để thưởng thức những gì mà cuộc sống ban tặng cho ta. Còn quá khứ đau buồn hay tương lai mù mịt, đừng lo lắng, chỉ cần nỗ lực ở phút giây hiện tại, rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

120. Chúng ta đều biết những tháng ngày không ngừng nỗ lực cho đến khi đơm hoa kết trái đều dài lâu mà cô quạnh. Quá trình xếp từng viên gạch, đắp từng đụn cát luôn nặng nề và đau khổ. Ai chẳng muốn có một người luôn ở bên an ủi và động viên lúc ta gặp khó khăn. Ở thanh xuân ai chẳng mong thích gì làm nấy, muốn đi đâu thì đi đó? Nhưng sự thật lại rất tàn khốc.

121. Cuộc sống không có đường tắt, mọi lựa chọn thoạt nhìn giống như đường tắt đều là cạm bẫy. Thấy người khác sống ung dung, hạnh phúc, tự do tự tại, tự chủ tài chính, tình cảm viên mãn, bạn cảm thán người ta thật tốt số, cũng muốn bản thân được như vậy. Thế nhưng bạn không thấy lúc họ bền bỉ, lúc họ mệt mỏi, lúc họ cô đơn và lúc họ bền bỉ đẻ có được cuộc sống như vậy. Khi bạn đi ăn, đi chơi với bạn bè thì họ nỗ lực làm việc từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối; khi bạn vui vẻ, tự do đi chơi thì họ lại phải chịu biết bao áp lực và mất tự do, họ bị giam mình trong cái gọi là trả nợ; khi bạn than thân trách phận tại sao mình lại khổ như vậy thì họ cần mẫn chịu đựng đi làm từ ngày này qua ngày khác, học cách chi tiêu tiết kiệm.

122. Nỗ lực, không phải để làm ai cảm động, cũng không phải làm cho ai nhìn thấy, mà là để bản thân lúc nào cũng có năng lực thoát khỏi những nơi mình ghét, đồng thời có được quyền lựa chọn sống cuộc đời mình thích. Khi bạn cảm thấy thực sự mệt mỏi, hãy nhắm mắt lại và hít thở thật sâu, luôn tự nhắc bản thân rằng phải tiếp tục cố gắng, tiếp tục nỗ lực, không được dễ dàng phủ nhận bản thân, ai có thể nói trước rằng tương lai của bạn sẽ không sáng lạn, chuyện của ngày mai thì hôm sau mới rõ. Đừng vì những áp lực, những suy nghĩ tiêu cực mà vứt bỏ toàn bộ quãng thời gian đã kiên trì nỗ lực.

123. Cho dù không vỗ vai khen thưởng, không có ai công nhận, bạn vẫn phải cảm ơn bản thân đã nỗ lực cố gắng. Hiện thực nghiệt ngã như vậy đấy, nên để bản thân tìm thấy niềm vui và hạnh phúc đích thực, bạn chỉ có thể tin tưởng và yêu mến chính bạn mà thôi. Giá trị của bạn – chỉ có thể do bạn định đoạt!

124. Hãy sống như một bông hoa, nở rộ nhất, thơm tho nhất vào quãng thời gian tươi đẹp nhất của mình. Chúng ta chỉ có một tuổi trẻ, vì vậy hãy sống hết sức, hết lòng và nỗ lực hết mình. Đừng vì khó khăn mà không nỗ lực. Hãy nhìn những bông hoa ngoài kia, dù mưa gió, bão tố khắc nghiệt đến đâu, cũng vẫn hiên ngang nở rộ và tỏa hương.

125. Những lúc tuyệt vọng và muốn buông xuôi, đã bao giờ bạn nghĩ đến những lời động viên tuyệt vời này từ thiên tài vật lí Albert Einstein chưa? Ra đời từ cách đây hàng thập kỉ nhưng nó vẫn rất sâu sắc và thiết thực cho thời điểm hiện tại. Đôi khi chúng ta khổ sở vì bị mọi người đặt vào một nơi mà chúng ta không thuộc về, và vì thế chúng ta dần cảm thấy rằng bản thân mình vô dụng.

126. Nhiều lần chúng ta từ bỏ ước mơ của mình chỉ vì chúng ta nghĩ rằng điều đó là không thể. Nỗi sợ thất bại chính là lực cản lớn nhất đẩu lùi những quyết tâm, nhiệt huyết tuổi trẻ. Hãy mạnh mẽ đứng lên và nói với bản thân rằng chúng ta có thể làm được. Bởi vì mọi thất bại chỉ là người thầy đưa lối cho ta đến với thành công.

127. Tiền nhân có câu “dòng nước đứng yên là dòng nước đục”. Chỉ khi dòng nước chảy đi nó mới trở nên hữu ích. Nếu bạn muốn thành công, bạn không có cách nào khác ngoài việc dấn thân về phía trước. Đừng để những khó khăn níu giữ bạn lại và cũng đừng chỉ ngồi yên chờ đợi một phép lạ xảy ra. Nếu bạn đang đi đúng hướng thì không có gì có thể ngăn bạn đi tiếp tục đi xa hơn nữa trong cuộc sống.

128. Tôi sẽ không để cho bất cứ ai bước qua tâm trí của mình bằng dấu chân lấm bẩn của họ.

129. Những điều tưởng chừng như cay đắng mà chúng ta đang trải qua thực chất chính là phước lành ẩn dưới lớp ngụy trang

130. Giữa những chuyển động hỗn loạn, hãy giữ lấy sự tĩnh lặng bên trong bạn.

Dẫu cuộc sống của bạn đang có nhiều thứ để lo, dẫu đôi vai có đang oằn nặng vì nhiều thứ thì cũng nên mỉm cười để đứng vững. Mỉm cười sẽ giúp tăng thêm động lực, có niềm tin để vượt qua, cưới để biết rằng cuộc sống này vẫn còn nhiều điều để ta yêu quý. Hi vọng qua những status cuộc sống bế tắc ở trên sẽ giúp bạn vựt dậy tinh thần, tìm lại chính mình và vượt qua mọi thử thách.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !