Nguồn gốc về sự ra đời của mẹ

GTHN - Nguồn gốc về sự ra đời của mẹ là câu chuyện nhân văn để bạn thấy tạo hóa đã tạo ra mẹ vĩ đại đến nhường nào.

nguon-goc-ve-su-ra-doi-cua-me

Rất nhiều người trong chúng ta đã đọc những câu chuyện cổ tích về thế giới bao la ngoài kia, nhưng có mấy ai biết được nguồn gốc về sự ra đời của mẹ? Ông Trời đã tạo ra mẹ như thế nào? Làm thế nào một người mẹ có thể chịu đựng nhiều đến vậy mà vẫn đủ lòng bao dung để ôm ấm hết những đứa con của mình? Câu chuyện “Nguồn gốc về sự ra đời của mẹ” dưới đây để thấy tạo hóa đã tạo ra mẹ vĩ đại, cao quý đến nhường nào!

Câu chuyện “Nguồn gốc về sự ra đời của mẹ”

Ngày xưa, khi tạo ra người mẹ đầu tiên trên thế gian ông Trời đã làm việc miệt mài suốt 6 ngày liền, quên cả ăn cả ngủ mà vẫn chưa xong việc. Thấy vậy, một vị thần hỏi: “Tại sao ngài lại mất quá nhiều thời giờ cho tạo vật này?”

Ông Trời nghe vậy thì đáp: “Ngươi thấy đấy, đây là một tạo vật cực kỳ phức tạp gồm hơn 200 bộ phận có thể thay thế nhau và cực kỳ bền bỉ, nhưng lại không phải là gỗ đá vô tri vô giác. Tạo vật này có thể sống bằng nước lã, ăn thức ăn thừa của con nhưng lại đủ sức ôm ấp trong vòng tay nhiều đứa con cùng một lúc. Một nụ hôn của nó có thể chữa lành mọi vết thương, từ vết trầy trên đầu gối cho tới một trái tim tan nát. Ngoài ra, ta còn định ban cho tạo vật này 6 đôi tay”.

Nguon-goc-ve-su-ra-doi-cua-me-Cau-chuyen-day-cam-dong-4

Vị thần nọ ngạc nhiên hỏi lại: “Người nói sáu đôi tay ư? Không thể tin được!”

Ông Trời đáp lại: “Thế là còn ít đấy. Nếu nó có 3 đôi mắt cũng chưa chắc là đủ”.

Vị thần nói: “Vậy thì ngài sẽ vi phạm các tiêu chuẩn về con người do chính ngài đặt ra trước đây”.

Ông Trời thở dài: “Đành vậy, sinh vật này là vật ta tâm đắc nhất trong những gì ta đã tạo ra nên ta dành mọi sự ưu ái cho nó. Nó có một đôi mắt nhìn xuyên qua cánh cửa đóng kín và biết được lũ trẻ đang làm gì. Đôi mắt thứ hai ở sau gáy, đôi mắt này để nhìn thấy mọi điều mà ai cũng nghĩ không thể biết được. Đôi mắt thứ ba nằm trên trán để nhìn thấu ruột gan của những đứa con lầm lạc, đôi mắt này cũng sẽ nói cho những đứa con đó biết rằng mẹ chúng luôn hiểu, thương yêu và sẵn sàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của chúng dù bà không hề nói ra.

Vị thần nọ sờ vào tạo vật mà ông Trời đang bỏ công cho ra đời và kêu lên: “Tại sao nó lại mềm lại đến thế?”

Ông Trời liền đáp: “Vậy là ngươi chưa biết hết. Tạo vật này rất cứng cỏi, ngươi không thể tưởng tượng nổi những khổ đau mà tạo vật này sẽ phải chịu đựng và những công việc mà nó phải hoàn tất trong đời đâu”.

Nguon-goc-ve-su-ra-doi-cua-me-Cau-chuyen-day-cam-dong-5

Vị thần dường như phát hiện ra điều gì bèn đưa tay sờ lên má người mẹ đang được ông Trời tạo cho: “Ồ, thưa ngài hình như ngài để rớt cái gì ở đây”

“Không phải đâu, đó là nước mắt đấy” – Ông Trời thở dài

“Nước mắt để làm gì thưa ngài?” – Vị thần tò mò hỏi

“Để bộc lộ niềm vui, nỗi buồn, sự thất vọng, đau đớn, đơn độc và cả lòng tự hào. Đó là những khung bậc cảm xúc mà bất kỳ người mẹ nào cũng đều sẽ trải qua”.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !