Khi người ấy im lặng

GTHN - Bạn có từng sử dụng phương pháp im lặng để kiểm soát một tình huống nào đó, hay bạn không thể chịu đựng được kiểu “tra tấn” này?

Im lặng là cách đối xử mà hầu hết mọi người đều cảm thấy cực kỳ khó chịu. Nghiên cứu cho thấy trẻ em thích bị la mắng hơn là bị bỏ mặc. Khi tù nhân bị trừng phạt, họ bị cách ly, bởi vì cách ly chính là một trong những hình phạt kinh khủng nhất. Phương pháp im lặng cũng là một dạng hình phạt, một cách để kiểm soát người ấy hoặc những người khác, khiến họ phải làm những điều bạn muốn. Đây là một hình thức không đồng ý và có thể gây ra nỗi sợ hãi cho những người không thể chịu đựng được sự im lặng.

khi-nguoi-ay-im-lang

Khi bạn quay lưng với người ấy

Người ấy đã làm gì đó sai lầm dưới quan điểm của bạn và xứng đáng bị trừng phạt. Bạn áp dụng phương pháp im lặng bằng cách đóng cửa trái tim mình và từ chối tiếp xúc hoặc không chú ý đến sự tồn tại của anh ta. Bạn hành động như thể anh ấy là người vô hình, hạn chế thấp nhất hoặc hoàn toàn không phản ứng với bất cứ hành động nào. Bạn hy vọng khi đối xử với như vậy anh ấy sẽ nhận ra rằng mình đã không làm bạn hài lòng. Điều bạn đang lấy đi chính là sự đồng tình của mình, và đối với những người muốn có sự chấp nhận thì đây là một hình thức kiểm soát hiệu quả.

Hậu quả

Hành động này có thể hiệu quả trong một thời gian, nhưng nó cũng mang lại những hậu quả tiêu cực rất lớn. Trong khi người ấy có thể đang cố gắng làm bạn hài lòng và lấy lại sự kết nối với bạn, thì sự thật là hai người đã bị chia cắt sâu sắc. Điều đó khiến người ấy đau lòng và cuối cùng có thể dẫn đến sự kết thúc của một mối quan hệ. Những gì hiệu quả ở một thời điểm có thể gây ra những hậu quả mà bạn hoàn toàn không mong muốn sau này.

Khi người ấy trừng phạt bạn bằng sự im lặng

Bạn sẽ cảm thấy gì khi người ấy quay lưng với bạn?

Bạn có tự hỏi mình đã làm gì sai hay không?

Bạn có cảm thấy sự cô đơn và đau khổ đến mức không thể chịu đựng được?

Bạn có cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi?

Bạn có cảm thấy lo lắng và sợ hãi?

khi-nguoi-ay-im-lang

Nếu bạn có bất kỳ cảm giác nào trên đây, đó là vì bạn đang bỏ rơi chính mình và khiến người ấy chịu trách nhiệm về bạn. Chính bạn là người để sự im lặng kiểm soát bản thân.

Nếu bạn yêu chính bản thân và hoàn toàn chịu trách nhiệm cho cảm giác của mình, thì sau đây là những điều mà bạn nên xem xét:


Nên tự nói với bản thân: “Anh ấy đang chọn cách trừng phạt mình thay vì chịu trách nhiệm cho chính những cảm xúc của anh ấy. Đối với bất kỳ những gì mình đã hoặc không làm khiến anh ấy không thích, mình không phải là người chịu trách nhiệm với cách anh ấy đối mặt với chúng, và mình không kiểm soát anh ấy”.

Hãy yêu quý chính mình, hãy để bản thân nhận ra bạn là một người tốt và xứng đáng được yêu.

Thoát ra khỏi ảnh hưởng của người ấy – đi dạo, đọc sách, gọi điện cho bạn bè, hay làm điều gì đó giúp bạn vui vẻ.

Hãy mở rộng trái tim, đừng để bản thân giận dữ và phán xét người ấy, để người ấy quyết định khi nào sẽ mở lòng đón chào bạn, để trong lòng bạn không còn tàn dư của những cảm xúc tiêu cực. Bạn không nên trừng phạt người ấy vì đã “hành hạ” mình.

Nên chào đón sự cô đơn và nỗi đau trong lòng, làm bạn với những cảm xúc đó trong vài phút và sau đó giải thoát chúng ra khỏi tâm trí.

Cuối cùng, khi bạn thực sự yêu chính bản thân mình và vững vàng trong cuộc sống, thì người khác sẽ không còn dùng biện pháp im lặng nữa, vì nó không hiệu quả với bạn.

S.T
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !