Bất hiếu với cha mẹ là tội lớn

GTHN - Bất hiếu với cha mẹ là một tội lớn, bởi hiếu lễ là cái gốc làm người. Người bất hiếu với cha mẹ thì dù có thành công đến mấy cũng trở nên vô nghĩa.

bat-hieu-voi-cha-me-se-nhan-bao-ung-nhan-tien


Bất hiếu với cha mẹ sẽ nhận quả báo như thế nào?

Người xưa nói: “Trăm việc thiện, chữ Hiếu đứng đầu”, lòng hiếu thảo là đức tính tốt nhất của con người và là một trong những con đường dẫn đến thành công. Thái độ của con cái đối với cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của họ vào một thời điểm nhất định nào đó. Để biết bất hiếu với cha mẹ sẽ nhận quả báo thế nào, ảnh hưởng đến số phận ra sau thì hãy đọc 3 câu chuyện dưới đây!

Câu chuyện thứ nhất: Cuộc gặp mặt thất bại của cô gái xinh đẹp

Minh Luận hiện đang là một giáo viên, anh vẫn độc thân dù đã gần 30 tuổi. Một ngày nọ, anh quyết định đi gặp mặt dưới sự sắp đặt của mẹ. Đối phương là một cô gái trẻ rất xinh đẹp, ăn mặt thời trang, cách trò chuyện thì vô cùng lôi cuốn, tự tin. Lúc đầu, cả hai nói chuyện với nhau rất vui vẻ, nhưng sau cùng cuộc gặp mặt đã không thành vì có chuyện xảy ra giữa chừng.

Nguyên nhân là khi Minh Luận từ nhà vệ sinh bước ra, cậu đã chứng kiến cô gái đang tức giận với một người phụ nữ trung tuổi. Vì hai người trông khá giống nhau nên khiến Minh Luận tò mò, vì thế anh lặng lẽ đứng vào một góc để quan sát họ.

Bat-hieu-voi-cha-me-se-nhan-bao-ung-nhan-tien-3

Chỉ nghe loáng thoáng một vài câu anh đã biết chuyện gì đang xảy ra. Thì ra, người phụ nữ kia chính là mẹ của cô gái, vì không nên tâm nên bà lặng lẽ đi theo cô đến nhà hàng. Kết quả, cô gái phát hiện ra nên đã tức giận mắng bà một trận. Người phụ nữ không nói một lời nào, chỉ biết cúi đầu im lặng.

Minh Luận vờ như không biết gì, rồi đi thanh toán tiền ăn và nói lời tạm biệt với cô gái. Sau này, anh nghe nói cô gái kia mất cha từ nhỏ, nên một mình mẹ cô phải bươn chải nuôi cô trưởng thành. Người mẹ vì thế coi cô như báu vật, hết mực cưng chiều, cũng chính vì thế mà cô gái trở nên rất bướng bỉnh, không coi trọng mẹ mình.

Trở về nhà, Minh Luận nói với mẹ mình rằng anh sẽ không bao giờ kết giao với cô gái đó. Anh nói: “Con có thể chấp nhận rằng gia đình cô ấy không giàu như , có thể chấp nhận hoàn cảnh của cô ấy nhưng con không thể chấp nhận việc cô ấy bất hiếu với cha mẹ, không tôn trọng mẹ mình”.

Câu chuyện thứ hai: Lòng hiếu thảo sẽ tạo ra nhiều cơ hội

Sau vài năm làm việc chăm chỉ, Trung Nhân mở một công ty nhỏ, nhưng kết quả kinh doanh chỉ ở mức trung bình, chẳng có gì nổi bật. Trong một cuộc gặp gỡ vô tình, anh có cơ hội hợp tác với một công ty lớn để mở rộng thị trường. Tuy nhiên, vì công ty của anh rất mới và không có tiếng trong ngành nên đối tác cảm thấy không đủ tin cậy, nên cũng không muốn ký kết hợp đồng lâu dài.

Một hôm, trong khi cuộc đàm phán chưa đi đến kết quả, bầu không khí vì thế cũng trở nên căng thẳng khiến Trung Nhân có một chút lo lắng. Vào thời điểm nhạy cảm này, điện thoại di động của anh bỗng reo lên, lấy điện thoại ra xem thì Trung Nhân thấy người gọi điện là mẹ. Vì thế, anh đứng lên vội nói với mọi người: “Xin lỗi, tôi có một cuộc gọi quan trọng, tôi xin phép được ra ngoài ít phút”.

Bat-hieu-voi-cha-me-se-nhan-bao-ung-nhan-tien-2

Nói xong, anh đi đến một góc phòng hội nghị và nhẹ nhàng trò chuyện với mẹ. Người mẹ kể về một số chuyện ở nhà, Trung Nhân kiên nhẫn lắng nghe hết rồi ân cần hỏi thăm mẹ vài câu, cuối cùng anh nói với mẹ rằng anh đang có cuộc họp quan trọng nên sẽ gọi nói chuyện với mẹ sau.

Khi quan sát thấy điều đó, tối tác kinh doanh đánh giá rất cao hành động này của Trung Nhân. Họ cho rằng, một người tôn trọng cha mẹ, hiếu thảo với cha mẹ đến vậy nhất định là một người đáng để tin cậy. Do đó, đối tác đã quyết định ký kết hợp đồng, hợp tác lâu dài với anh, thậm chí dành cho anh những điều kiện tốt hơn. Kể từ đó, sự nghiệp của Trung Nhân cũng lên như diều gặp gió.

Thái độ, cách cư xử của một người với cha mẹ mình sẽ phải đối tính cách của người đó, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến hoàn cảnh xung quanh người đó, cuối cùng là ảnh hưởng đến sự nghiệp và vận mệnh của họ.

Câu chuyện thứ ba: Bất hiếu với cha mẹ sẽ nhận báo ứng nhãn tiền

Người con trai thứ ba của chú tôi qua đời trong một vụ tai nạn xe, lúc đó cậu ấy chỉ mới 30 tuổi, còn chưa có vợ con. Mọi người ở quê đều bàn về sự ra đi của cậu ấy, dường như họ nói đến cái chết của một người mà không có chút thương tiếc. Một số người già thậm chí còn thốt lên giận dữ “đó là báo ứng!”

Con trai út của chú ít tuổi hơn tôi, trong ấn tượng của tôi cậu ấy cũng được coi là một người thật thà, chất phác, luôn sẵn lòng giúp đỡ hàng xóm láng giềng, đối xử tốt với tất cả mọi người. Nhưng không ít lần tôi nghe người trong thôn quá rằng cậu ấy đối xử thậm tệ, bất hiếu với cha mẹ.

Bat-hieu-voi-cha-me-se-nhan-bao-ung-nhan-tien-1

Một lần về nhà ông bà tôi thấy mặt chú bầm dập, cứ nghĩ là do chú uống rượu say nên mới bị ngã. Nhưng cha mẹ thôi thì lại không hề cảm thông với chú tôi mà còn nói rằng đó là quả báo vì khi trẻ ông ấy cũng đối xử với cha mẹ của mình như vậy. Gia đình tôi luôn chia sẻ đồ ăn với cha chú, ông cụ đã nói rằng cha tôi đối xử với ông còn tốt hơn cả con trai ông. Chú tôi cũng từng đối xử thậm tệ với cha mình, kể từ đó chú cũng bị mọi người coi thường. Chú tôi trước đó mang tiếng ngỗ nghịch, rồi bây giờ con trai chú lại đối xử với chú đúng theo cách như vậy. Quả thật “Thiện ác hữu báo!”

Trong xã hội ngày nay nhiều người tin vào thuyết vô Thần (không tin vào sự tồn tại của Thần, Phật), không tin vào “báo ứng”, “thiện hữu thiện báo”, với họ thì tiền và lợi nhuận cá nhân được đặt lên hàng đầu. Vì lợi ích họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì; họ không có lương tâm hay ước thúc bởi đạo đức, từ đó gây ra những hậu quả không đáng có.

Cổ nhân nói “Bách thiện hiếu vi tiên.” (Trăm cái thiện thì hiếu thảo là đứng đầu). Hiếu thảo là một mỹ đức truyền thống được đề cao suốt hàng nghìn năm qua, đức tính này đã giúp các gia đình hạnh phúc và làm cho đất nước hòa bình, thịnh vượng. Đây là đức tính tốt đẹp mà mỗi người cần phải không ngừng rèn luyện.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !