Bận rộn không có nghĩa thành công

GTHN - Chúng ta vẫn luôn tưởng mình là kẻ kiếm tìm thành công, nhưng thực ra cái chúng ta cần là niềm hạnh phúc được gắn mác bắt nguồn từ sự thành công.
ban-ron-khong-co-nghia-se-thanh-cong-ranh-roi-khong-dong-nghia-voi-vo-dung

Không biết từ khi nào mà từ khóa "bận rộn" lại gần như tượng trưng cho sự thành công. Việc "ở không" hay rảnh rỗi lại khiến nhiều người có cảm tưởng như mình thật vô dụng.

Thực ra có không ít những người thành công luôn ở trạng thái bận rộn và tương tự ở điều ngược lại. Thế nhưng, đây không phải là cách để biến sự bận rộn trở thành một quy chuẩn của sự thành công, đơn giản bởi vì định nghĩa thành công của mỗi người là hoàn toàn khác nhau.

Hạnh phúc là điều có sẵn, không phải thứ để kiếm tìm

Chuyện kể rằng một ngày nọ, có một ông lão đánh cá đang nằm nghỉ trên một bãi biển rất đẹp, nơi một doanh nhân nọ cũng đi đến bãi biển, cố gắng xả stress sau một ngày làm việc vất vả. Anh chú ý đến ông lão đang ngồi trên bờ biển và quyết định phải tìm hiểu xem tại sao ông lão đó lại chọn việc câu cá nhàn hạ thay vì làm một công việc gì đó nặng nhọc hơn để kiếm sống cho bản thân và cho gia đình. Ông lão đánh cá nhìn doanh nhân một lúc, mỉm cười rồi nói: "Thế nếu tôi làm như anh nói, tôi sẽ được gì nào?"

Doanh nhân trả lời: "Ồ, thì ông sẽ có những cái lưới lớn hơn và bắt được nhiều cá hơn chẳng hạn." Vẫn nở 1 nụ cười, ông lão lại hỏi tiếp: "Và sau đó tôi sẽ được gì nữa?" Và thật bất ngờ thay, câu trả lời sau cùng của hàng vạn câu hỏi, chỉ bằng vỏn vẹn một khoảnh khắc thảnh thơi ngắm nhìn bãi biển mà cả hai đều đang có sẵn ở ngay chính trong thực tại.

ban-ron-khong-co-nghia-se-thanh-cong-ranh-roi-khong-dong-nghia-voi-vo-dung

Câu chuyện nghe có vẻ hài hước nhưng lại chân thực biết bao nhiêu, rằng chúng ta luôn dành cả đời để kiếm tìm thứ chúng ta luôn sở hữu. Không phải cứ nói vậy thì chúng ta chỉ việc thảnh thơi không làm gì. Bài học ở đây chính là, hãy tận hưởng hành trình sống của bạn. Chúng ta có thể có một đích đến, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua cả con đường ngập tràn những điều vui tươi.

Đừng tự biến tiêu chuẩn của người khác thành của mình

Dù có là anh em sinh đôi, mỗi người cũng sẽ sở hữu một tư duy riêng rẽ cũng như một cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế, không có lý do gì mà sự thành công của một người hoàn toàn xa lạ với môi trường phát triển khác biệt lại có thể là quy chuẩn cho bản thân bạn, chỉ vì có cùng độ tuổi.

Và điều mà bạn nghĩ là thành công kia có thể cũng chưa chắc đã là điều họ mong muốn. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sau có rất nhiều người giàu có, nổi tiếng và thành công, tưởng chừng họ như ở đỉnh cao hơn so với nhiều người, thế nhưng họ lại luôn có những áp lực riêng và đôi khi khiến họ đánh mất cả động lực sống.

Đơn giản vì sự thành công đó không tương đương với hạnh phúc. Chúng ta vẫn luôn tưởng mình là kẻ kiếm tìm thành công, nhưng thực ra cái chúng ta cần là niềm hạnh phúc được gắn mác bắt nguồn từ sự thành công.

ban-ron-khong-co-nghia-se-thanh-cong-ranh-roi-khong-dong-nghia-voi-vo-dung

Rảnh một chút… có sao! 

Bận rộn theo đuổi đam mê là một điều tốt, nhưng thỉnh thoảng hãy dành thời gian ngắm nhìn nắng sớm, nghe tiếng chim hót, trò chuyện cùng bạn bè, hay thậm chí là không làm gì cả. 

Hãy thử xem, bạn sẽ nhận thấy ngay chính trong những khoảnh khắc dung dị, nhỏ bé và bình yên ấy, bạn sẽ cảm nhận được ngay niềm hạnh phúc mà chẳng cần phải kiếm tìm.

(Barcode)

Poni Lê
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !