Cách tiết kiệm đơn giản

GTHN - Với những cách tiết kiệm đơn giản sau đây, bạn chẳng những để dành được tiền mà còn có thể thoải mái mua những thứ mình thực sự thích.


6-cach-tiet-kiem-tien-ma-van-duoc-mua-nhung-thu-ban-thich

Mọi người thường cảm thấy khá áp lực khi phải thiết lập ngân sách chi tiêu cho một dự định tương lai nào đó. Tuy nhiên, vài mẹo nhỏ có thể biến những kế hoạch khó thực hiện đó trở nên đơn giảnhơn rất nhiều. Đây là cách nhiều người biết nhưng lại chưa từng thực hiện. 

Phương pháp 20/80

Bạn nên cắt ra khoản tiết kiệm trước, sau đó chi tiêu phần còn lại. Nếu 20% là một con số quá lớn, hãy cố gắng bắt đầu với 10% hoặc ít nhất là 5%. Điều này sẽ giúp bạn hình thành thói quen và tạo quỹ tiết kiệm ban đầu.

6 cách tiết kiệm tiền mà vẫn được mua những thứ bạn thích - 1

 

Phương pháp 60/10/10/10/10

Bạn sẽ chia ngân sách của bạn theo cách này: 60% cho các chi phí chính (thực phẩm, điện nước, đi lại và quần áo…), 10% cho quỹ nghỉ hưu, 10% đầu tư dài hạn (xe cộ, nhà cửa hoặc trả hết nợ…), 10% cho các phụ phí (sửa xe, khám bệnh, quà cáp…) và 10% để giải trí.

6 cách tiết kiệm tiền mà vẫn được mua những thứ bạn thích - 2

 

Phương pháp 10%

Theo cách này, bạn chỉ cần tiết kiệm 10% tiền từ tổng thu nhập của mình để không ảnh hưởng đến ngân sách hoặc chất lượng cuộc sống. Bạn hãy gửi số tiền này vào ngân hàng để loại bỏ cảm giác muốn tiêu ngay. Nếu bạn có thể dễ dàng tiết kiệm 10%, hãy thử tăng lên 15% hoặc thậm chí 20%.

6 cách tiết kiệm tiền mà vẫn được mua những thứ bạn thích - 3

 

Phương pháp "cưa đôi"

Phương pháp này sẽ là chia tổng thu nhập thành 2 phần: Phần đầu dành cho nhu cầu hằng ngày, phần thứ hai gửi đến ngân hàng. Khi tiền mặt của bạn không còn nữa, hãy đến ngân hàng và lấy một nửa số tiền bạn có trong đó, cứ lặp lại như vậy khi cần thiết. Có một lưu ý là cách này chỉ nên áp dụng với những người khó kiểm soát chi tiêu hằng ngày.

6 cách tiết kiệm tiền mà vẫn được mua những thứ bạn thích - 4

 

Phương pháp "4 chiếc túi"

Bạn hãy tính toán đủ tổng thu nhập sắp tới của mình, sau đó cắt bỏ đi những khoản mua sắm lớn hoặc tiết kiệm khoảng 10-20%.Tiếp đến, hãy trừ đi các khoản cơ bản nhất (tiền thuê nhà, trường học, bãi đậu xe...). Số còn lại nên được chia thành 4 phần cho mỗi tuần và được chi tiêu hợp lý cho bất cứ thứ gì bạn muốn (ăn uống, giải trí, đi lại…).

6 cách tiết kiệm tiền mà vẫn được mua những thứ bạn thích - 5

 

Tiêu tiền kiểu người già

Người già rất tỉ mỉ; họ thường chi nhỏ số tiền đang có cho nhiều khoản chi tiêu. Tương tự vậy, bạn hãy phân chia và ghi chú các chi phí theo từng mục, xếp thứ tự ưu tiên từ quan trọng nhất đến ít cần thiết nhất. Cách chia này phụ thuộc vào lối sống mỗi người, có thể là thực phẩm, quần áo, thuốc men, xe hơi, giải tr,... Nếu bạn hết tiền dành phần giải trí thì nên tránh những cuộc vui vô ích. Nếu bạn hết tiền dành cho một mục quan trọng, ví dụ thực phẩm, hãy lấy tiền từ mục ít quan trọng hơn và điều chỉnh số tiền trong tương lai bạn dành cho mục đó.

6 cách tiết kiệm tiền mà vẫn được mua những thứ bạn thích - 6

 

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !