Đường đời càng chông gai

GTHN - Đường đời càng chông gai kết quả càng tốt đẹp, hãy luôn nhớ điều này để gặp sóng góp đừng cúi đầu, phải kiên trì bước tiếp bởi cuối con đường có nắng ấm đang chờ bạn.

duong-doi-cang-chong-gai-ket-qua-cang-tot-dep

Đường đời càng chông gai bao nhiêu con người lại càng được rèn luyện bấy nhiêu

Đường đời sẽ có lúc bằng phẳng cũng có lúc nhấp nhô, có thẳng tắp nhưng cũng có khúc khuỷu. Nếu như đường đời của bạn không suôn sẻ, đừng nản lòng, cũng đùng oán trách hãy vui vẻ, kiên trì tiến về phía trước. Bởi, mỗi bước đi trên đường đời của bạn rồi sẽ dẫn đến những con đường riêng, những cơ hội mới. Sẽ không có con đường nào là uổng công cả chỉ là bạn biết nhìn nhận và tận dụng nói không mà thôi.

Cuộc sống này vốn dĩ phức tạp, ai mà không có phiền não, lo âu? Ai lại chưa từng chịu thống khổ? Và làm gì có ai có thể tránh hết được những biến cố xảy ra? Vì thế, hãy sống vì những hy vọng tốt đẹp trong lòng, sống vì lý tưởng cao thượng của bản thân, vì cuộc sống hạnh phúc trong tương lai. Đừng bao giờ ngừng cố gắng, ngừng nỗ lực, bởi thành công luôn dành cho những người kiên cường làm việc trong mồ hôi nước mắt.

Mỗi người sống ở đời đều mang trên mình những gánh nặng riêng. Vì thế, phàm ở đời ai cũng từng bước bôn ba, chạy đua với thời gian từng giây từng phút, tập trung hết sức lực của mình để tiến về mục tiêu phía trước.

Khi đối diện với công việc đang trong giai đoạn khẩn trân, chúng ta có thê rbij căng thẳng, bị tâm lý ganh đua so sánh giày vò đến tiều tụy, thậm chí quên mất trái tim nhiệt huyết tốt đẹp ban đầu. Những lúc như vậy, thay vì buông xuôi, từ bỏ ta hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian để dừng lại, để bày tỏ cảm xúc bế tắc, giải tỏa áp lực trong lòng.

Duong-doi-cang-chong-gai-ket-qua-cang-tot-dep-1

Đường đời càng chông gai bao nhiêu con người lại càng được rèn luyện bấy nhiêu. Có lẽ vì thế, mà từ xưa đến nay hầu hết những người thành công luôn đi lên từ trong bể khổ. Ta luôn thấy họ mỉm cười tiến bước dù cho đường đờ có đầy phong ba bão táp. Bởi, nếu Tâm ta hướng về mặt trời tất sẽ an ấm nhẹ nhàng, Tâm ta nếu ưu sầu tất sẽ rước thê lương. Chịu khổ mà không kể lể cũng là một loại trí tuệ, đau thương mà không nói cũng là một loại tu dưỡng.

Con sông dù rộng đến đâu, nếu cóc thể qua bờ bên kia sẽ thấy được gió êm sóng lặng. Ngọn núi dù cao bao nhiêu nếu vượt qua được sẽ tới nơi vùng đất bằng phẳng. Hố có sâu bao nhiêu đi nữa mà nhảy qua được sẽ thuận buồm xuôi gió. Món ăn có đắng đến đâu mà ăn được sẽ khổ tận cam lai. Tin rằng xe đến trước núi ắt có đường, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.

Dù cuộc sống có giản khổ, khắc nghiệt bao nhiêu hãy thẳng lưng, nẩng cao đầu mà bước về phía trước, giữ cho lòng tràn đầy hy vọng nhìn về tương lai và tin rằng phong cảnh đẹp nhất nằm ngay trên đường. Nếu không trải qua mưa gió, sao có thể gặp được cầu vồng? Không chỉ chịu giá lạnh khắc nghiệt, hoa đầu sao có thể tỏa ngát hương thơm?

Đường đời càng chông gai, kết quả càng tốt đẹp. Chỉ cần nỗ lực sẽ có hy vọng thành công. Khi cơ hội đến hãy nắm bắt ngay, vì nếu bỏ lỡ thì sẽ không còn nữa. Có lẽ, cẩn trọng là chuyện tốt, nhưng quá do sự sẽ lỡ mất việc. Nếu như không thử sức làm sao bạn biết sức mình tới đâu? Hãy nhớ rằng, dù có thất bại thì đó cũng là một tài sản quý giá. Đó cũng chính là đạo lý kinh doanh của người thành công!

Đường đời càng chông gai, bạn càng phải sáng suốt như thế mới bình an

Nếu có một ngày bạn công thành doanh toại, nhất định hãy nhớ đừng để tiền tài danh lợi khống chế hành động của mình. Đừng để sự tự đắc hủy hoại cố gắng của chính mình.

Duong-doi-cang-chong-gai-ket-qua-cang-tot-dep-2

Trên đường đời, mỗi người dần dần già đi có vui vẻ mà cũng có buồn đau, có hi vọng mà cũng có thất vọng. Bởi vì không phải mọi trả giá đều có hồi báo; không phải tất cả ước mơ đều có thể thực hiện, không phải hết thảy những thứ mất đi đều có thể quay về, vì vậy nên học cách tùy kỳ tự nhiên. “Không loạn tâm, không khổ tình, không nhớ lại, không sợ tương lai. Làm được như thế liền bình an“.

Trải qua bốn mùa xuân hạ thu đông, trải qua mưa gió, gian nan vất vả, đi qua lúc gập gềnh tin rằng chúng ta rồi sẽ tìm thấy bến đỗ của chính mình, là nơi ấm cúng để thả lỏng tâm tình, sống hạnh phúc và an yên. Vì thế, đường đời càng chông gai, bạn càng phải sáng suốt nhận ra đâu mới là đích đến cuối cùng, chỉ có như thế bước chân bạn mới càng vững chắc, cuối đời mới hạnh phúc an yên.

Theo songdep

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !