Sống ở đời hãy như cây nấm

GTHN - Con người sống ở đời nên hành động như một cây nấm, vượt lên hoàn cảnh nghiệt ngã để ngày một hoàn thiện bản thân, dù bị vùi dập vẫn hiên ngang với đời.

Định luật cây nấm

Có một hạt giống vô danh nằm tại góc tối khuất nhất, không ai quan tâm đến nó, không khí lạnh và đất bẩn đeo bám quanh năm ngày tháng.

Mãi cho đến một ngày, hạt giống này biến thành những cây nấm hình chiếc ô, tạo thành một sự tương phản rõ nét với những bông hoa dại và cỏ dại xung quanh, người ta mới ngỡ ngàng rằng trên đời lại có thứ đẹp đẽ đến vậy.

song-o-doi-hay-nhu-cay-nam-bi-vui-dap-van-dung-hien-ngang

Ảnh minh họa. 

Đằng sau thành công của người giỏi là những câu chuyện chưa kể. Chúng ta không thể hiểu hết những chông gai, khó khăn mà họ từng trải qua. Người có thể làm nên sự nghiệp lớn, dù môi trường có tồi tệ đến đâu, họ vẫn không bao giờ bỏ cuộc.

Con người sống ở đời nên hành động như một cây nấm, vượt lên hoàn cảnh nghiệt ngã để hoàn thiện bản thân. Cố gắng ngày này qua ngày khác, rồi sẽ đến lúc vận mệnh được tỏa sáng. Quá trình tích lũy sức mạnh còn thú vị hơn nhiều so với khoảnh khắc tỏa sáng nhất thời. Vì vậy, một người thực sự mạnh mẽ chắc chắn phải sống sót qua thời khắc đen tối nhất của cuộc đời.

Dần dần thành công, không phải để so sánh với người khác mà để tốt hơn chính mình ngày hôm qua

Nhà văn Hemingway từng nói: "Hãy hối hận về những sai lầm của bản thân và cố gắng không lặp lại những sai lầm tương tự một lần nữa. Đây mới là sự hối lỗi thực sự. Trở nên cao cả hơn người khác không phải là cao quý. Sự cao quý thực sự nên tốt hơn bản thân trong quá khứ".

Ngày hôm qua là nơi có một đống bùn, hôm nay cỏ dại đã mọc. Người ra vào không quan tâm, thậm chí còn giẫm đạp lên cỏ dại. Tuy nhiên, bùn thực sự đã được cải thiện và trở nên có ích.

Khi so sánh với người ở nơi cao, bạn sẽ dễ thất vọng, khi bạn so sánh với người ở nơi thấp, bạn sẽ tự hào và phóng đại bản thân. Bạn chỉ có thể so sánh với chính mình và tiến bộ một chút mỗi ngày.

Mỗi người đều có năng khiếu khác nhau, điều kiện gia đình khác nhau, môi trường sống khác nhau. Thành công không đo bằng tiền bạc và địa vị mà bằng tâm hồn giàu có và tinh thần kiên trì hay không.

Lặng lẽ để trở nên tốt đẹp hơn

dinh luat cay  nam Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa. 

Nếu quan sát kỹ sẽ thấy nấm sau khi hái về thì sau một thời gian sẽ mọc ra một cây nấm mới. Cũng có một số cây nấm bị giẫm nát, rồi hôm sau lại đứng thẳng hoặc một số cây nấm mọc ra từ rễ.

Con người, chúng ta phải chịu những thất bại. Tất cả nỗi đau phải được biến thành động lực tích cực, đây không phải là để đối đầu với người khác, mà là chịu trách nhiệm với chính mình.

Chỉ cần bạn kiên trì tập luyện tốt hơn thì bạn sẽ cao lớn hơn và trở thành tia sáng trong vùng tối.

Một nhà văn nổi tiếng từng nói: "Tất cả những lần ngã đều là sự luyện tập cần thiết, bởi chỉ khi thực sự ngã, bạn mới thực sự biết cách đứng dậy trở lại. Tự ngã đã là một kỳ thi".

Không ai sinh ra đã trở thành thiên tài, không có thành công từ trên trời rơi xuống, chỉ có chăm chỉ làm việc trong mờ mịt và vượt qua “thời kỳ nấm” của cuộc đời thì người ta mới có thể thành công.

Hãy hiểu rằng điều khiến một người đứng lên không phải là đôi chân mà chính là lý tưởng, trí tuệ, sự kiên trì và bền bỉ. Đứng lên từ khu vực thịnh vượng sẽ sớm bị khu vực thịnh vượng lấn át, đứng lên từ khu vực tối tăm sẽ có ngày vươn ra ánh sáng nhờ kiên trì.

Mạnh Tử giảng: “Khi trời giao sứ mạng trọng đại cho người nào, nhất định trước hết phải làm sao cho ý chí của họ được tôi rèn, làm cho gân cốt họ bị nhọc mệt, làm cho thân xác họ bị đói khát, làm cho họ chịu nỗi khổ sở nghèo túng, làm việc gì cũng không thuận lợi”. Như thế là để lay động tâm trí họ, để tính tình họ trở nên kiên nhẫn, để tăng thêm tài năng cho họ.

Bởi vậy, nếu bạn đang trải qua những tháng ngày khó khăn, bất công của cuộc đời, đừng vội vàng nản chí. Hãy tạo nên những “cây nấm” trong cuộc đời chính mình.

Thuỳ Linh - Theo Gia Đình Việt

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !