Không thể không có nguyên tắc

GTHN - Một người thành công nhất định có những nguyên tắc sống của riêng mình. Nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn có thể tạo ra thành tựu khác biệt không ngờ.

Các nguyên tắc là chân lý phổ quát giúp chúng ta sống một cuộc sống hiệu quả hơn. Chỉ khi chúng ta biết cách tận dụng tối đa thời gian và năng lượng của mình, cuộc sống mới được vận hành một cách toàn diện và hiệu quả.

Chính vì vậy, mỗi người nên có cho riêng mình những nguyên tắc sống. Bởi, các nguyên tắc sống của bạn chính là tuyên ngôn của riêng mình. Bạn tôn trọng chúng, là tôn trọng chính mình. Và khi đã tôn trọng và tuân thủ những nguyên tắc này, cuộc sống sẽ được vận hành khoa học và đạt hiệu suất cao nhất.

muon-thanh-cong-khong-the-khong-co-nguyen-tac

1. Sống có chủ đích

Sống có chủ đích là hành động có mục đích - sử dụng thời gian, trí tuệ và năng lượng của mình một cách hiệu quả. Điều đó có nghĩa là, bạn, thay vì hành động tự động hoặc phản ứng một cách mù quáng, có thể kiểm soát và đưa ra những quyết định, hành động lý trí và hiệu quả nhất.

Không ai có thể ngăn cản dòng chảy của thời gian, nhưng bạn có thể tận dụng thời gian ngay lúc này để tự định hướng cuộc đời mình và sống có mục đích.

Hầu hết mọi người muốn một cuộc sống ổn định lặp đi lặp lại những việc quen thuộc, vì những điều đó tạo cho họ cảm giác an toàn. Nhưng họ lại quên mất rằng, trong khi mình đang chần chờ, phân vân có nên theo đuổi một sự đột phá mới, cuộc sống vẫn đang diễn ra ngay bây giờ, nhanh, rất nhanh và không chờ đợi ai.

2. Kiên trì theo đuổi đam mê đích thực của bản thân

10, 20, 50 năm sau, bạn muốn mình đạt được điều gì? Dù là điều gì, nếu hiện tại bạn không hành động, 10 năm sau hay nhiều năm sau nữa, kết quả duy nhất bạn có được là sự hối tiếc.

Bắt đầu từ hôm nay, hãy làm mọi thứ trong khả năng của mình để cuộc sống trở nên có ý nghĩa. Hãy tìm thấy đam mê đích thực của mình và đi con đường của riêng mình. Nếu hiện tại bạn chưa sẵn sàng, hãy thử theo đuổi điều gì đó mà mình quan tâm lúc rảnh rỗi - nó có thể thay đổi nhận thức của bạn về cuộc sống và cách sống, và biết đâu lại định hướng cho bạn một con đường mới.

Mục đích có thể mang lại cho chúng ta năng lượng, sự lạc quan và động lực để sống hết mình. Hãy tạo ra một con đường dành riêng cho mình - hãy tin tưởng rằng con đường mà bản thân chọn lựa, dù là khác lạ đối với người khác, nhưng lại phù hợp nhất đối với mình.

3. Sống hết mình ở hiện tại

Muốn thành công không thể không có nguyên tắc: 5 điều nhất định phải ghi nhớ đến có một năm mới 2021 không hối tiếc - Ảnh 1.

Cuộc sống vẫn đang không ngừng tiến về phía trước, không ngừng phát triển. Chúng ta đang trên hành trình trở thành một phiên bản tốt hơn hoặc, cũng có thể là một phiên bản tồi tệ hơn của chính mình. Tất cả chúng ta đều có quyền lựa chọn sống ở một trong ba chiều thời gian - quá khứ, hiện tại và tương lai - tại mọi thời điểm.

Hầu hết mọi người chọn sống trong quá khứ hoặc tương lai chứ không phải hiện tại. Họ dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mọi thứ đã xảy ra trong quá khứ và những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong tương lai. Những điều này chỉ đem đến cho chúng ta những cảm xúc tiêu cực.

Để sống trọn vẹn nhất, hãy chọn sống với hiện tại.

Sống với hiện tại không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng thay vì bỏ qua nó, hãy xây dựng kỹ năng nhận thức, học cách chuyển hướng tâm trí của bạn khi thiếu tập trung. Hãy lưu tâm đến những suy nghĩ của bản thân và kiểm soát chúng thay vì để chúng kiểm soát chính bạn.

4. Không ngừng học hỏi

Cuộc sống không ngừng thay đổi và điều đó yêu cầu chúng ta học cách làm nhiều hơn những điều bổ ích.

Hầu hết mọi người cảm thấy hạnh phúc nhất khi họ đang trở nên tốt hơn và được làm những điều phù hợp với chính mình. Hãy không ngừng học tập, hãy luôn khao khát, luôn tò mò, để tìm kiếm được những điều tuyệt vời hơn nữa trong cuộc sống.

Sẽ luôn có những người giỏi hơn và khôn ngoan hơn bạn - hãy học hỏi từ họ. Đừng chỉ sao chép mà hãy giữ lại những gì phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của bạn và biến nó thành của mình.

Hãy luôn nghiêm túc với việc học tập. Những gì bạn học không bao giờ thừa, đến một thời điểm phù hợp, nó sẽ thể hiện vai trò của mình. Vì vậy ngay bây giờ, nếu bạn không biết điều gì đó, hãy tò mò và tìm câu trả lời. Đừng bao giờ để sự thiếu hiểu biết làm bạn nhụt chí.

5. Tập trung vào những điều bạn có thể thay đổi

Muốn thành công không thể không có nguyên tắc: 5 điều nhất định phải ghi nhớ đến có một năm mới 2021 không hối tiếc - Ảnh 2.

Hầu hết mọi người đều lo lắng quá mức về những điều chúng ta không thể thay đổi - quá khứ, tương lai, quan điểm của mọi người về chúng ta, hạnh phúc, thành công ….

Khi bạn dành thời gian của mình để suy nghĩ "điều gì sẽ xảy ra nếu…", hay "ước gì mọi thứ đã khác đi nếu … ", bạn sẽ bỏ phí thời gian và năng lượng của mình. Bạn đang bị mắc kẹt trong quá khứ và tương lai – những điều mà bạn không thể nào thay đổi được - trong khi hiện tại mà chúng ta có quyền kiểm soát thì bị lãng phí.

Điều duy nhất bạn có thể kiểm soát là suy nghĩ, quyết định, thái độ và phản ứng của bạn. Khi bạn nhận ra những gì nằm trong tầm kiểm soát của mình, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đó là một sự thật tàn khốc trong cuộc sống mà một số người từ chối chấp nhận.

Bạn có thể ảnh hưởng đến mọi người và hoàn cảnh nhưng bạn không thể ép buộc người khác thay đổi. Nếu bạn thấy mình đang lo lắng về những điều bạn không thể kiểm soát, hãy tập trung vào việc thay đổi hành vi hoặc cách thích nghi của bản thân mình, vì đó là điều duy nhất bạn có thể kiểm soát. Bằng cách nỗ lực tác động vào những gì mình có khả năng kiểm soát, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn hơn.

Theo Medium

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !