Còn trẻ đừng chọn an nhàn

GTHN - An nhàn vẫn luôn là giấc mơ của nhiều người. Nhưng giấc mơ đó có thể là cạm bẫy "chết người" đằng sau cái vẻ ngoài "màu hồng" vốn có.
loi-khuyen-dang-suy-ngam-tu-nu-giam-doc-chien-luoc-cua-ascendant-group

Nhà tương lai học Merilee Kern khẳng định, "Một khi bạn đón nhận những điều mới lạ, bạn sẽ mở ra cho mình khả năng đạt được nhiều hơn những gì mơ ước".

Gần như tất cả mọi người đều thích sự thoải mái và một công việc an nhàn, ít áp lực. Hàng ngày họ đến công ty, hoàn thành công việc rồi trở về nhà như một vòng lặp không có hồi kết. Họ hài lòng và cảm thấy nhẹ nhõm trong cái vòng tự vẽ ấy và gần như không có áp lực hay căng thẳng. Nhưng chính "vòng tròn an nhàn" đó đã dần giết chết những con người đó bởi một lưỡi dao vô hình…

Việc thả mình trong trạng thái tâm lý mãn nguyện rất có thể sẽ kìm hãm khả năng phát triển và nhận ra tiềm năng đầy đủ của bạn về mọi mặt.

Lời khuyên đáng suy ngẫm từ nữ giám đốc chiến lược của Ascendant Group: Còn trẻ đừng chọn an nhàn, không có áp lực thì chẳng bao giờ có kim cương - Ảnh 1.

Bản chất thực sự của kinh doanh là luôn phát triển và đòi hỏi sự linh hoạt cùng với khả năng thích ứng để đạt được và duy trì thành công trong thị trường toàn cầu. Không có loại hình tổ chức hoặc ngành nào là miễn nhiễm với sự thay đổi. Mặc dù tính lưu động mở ra nhiều điều không lường trước được và có thể khiến bạn sợ hãi nhưng hãy nhớ rằng "Không có áp lực không có kim cương".

Căng thẳng kiến tạo thành công

Một khi bạn dám tiến lên, bước ra khỏi vùng an toàn của mình, điều chắc chắn là bạn đã và đang phát triển. Một nghiên cứu của Đại học California, Berkeley cho thấy hiệu suất thực sự được nâng cao khi căng thẳng gia tăng. 

Nghiên cứu tiết lộ rằng một số mức độ căng thẳng cấp tính, tồn tại trong thời gian ngắn "giúp não cải thiện hiệu suất" và có thể "đẩy bạn đến mức độ tỉnh táo, hiệu suất hành vi và nhận thức tối ưu".

Các nhà lãnh đạo thành công không bao giờ đứng yên tại một vị trí, họ thường xuyên vượt ra ngoài vùng an toàn của mình để tăng hiệu suất xử lý tình huống, nâng cao khả năng lãnh đạo và tăng cường sự tự tin. Những thử thách mới mẻ là một nguồn động lực cực kỳ lớn. Họ có thể khai thác những tiềm năng mới chẳng hạn như tính tự lập và lạc quan.

Lời khuyên đáng suy ngẫm từ nữ giám đốc chiến lược của Ascendant Group: Còn trẻ đừng chọn an nhàn, không có áp lực thì chẳng bao giờ có kim cương - Ảnh 2.

Vùng thoải mái

Bước ra ngoài vùng an toàn đòi hỏi phải đánh đổi nhiều thứ, nhưng tất cả đều có cái giá của nó. Trong những thử thách, bạn sẽ tìm thấy những cách thức mới để đánh giá khả năng lãnh đạo. Nếu không bước ra và trải nghiệm, bạn sẽ không bao giờ khám phá hết tiềm năng chưa được khai thác của mình.

Tất nhiên, không thể mong đợi rằng bạn sẽ thành công mỹ mãn khi đi ra ngoài vùng an toàn của mình. Khi bạn ở trong lãnh thổ xa lạ đầy rẫy những "vùng đất" chưa được thực nghiệm và chưa được khám phá, những bước đi sai lầm hoặc vấp ngã đáng tiếc đó sẽ giúp bạn nâng cao kiến ​​thức và khả năng. Đối với mỗi khoảnh khắc khó khăn, tiềm năng lãnh đạo tiềm ẩn ngày càng được lộ rõ.

Việc đạt được "bản thân tốt nhất" có gắn liền với việc vượt qua khó khăn hoặc đau khổ không? Dựa trên câu nói nổi tiếng của William Arthur Ward rằng "Nghịch cảnh khiến một số người khuất phục; với một số khác thì để phá vỡ kỷ lục", Giám đốc điều hành của FASTSIGNS International, Catherine Monson, khẳng định rằng những nhà lãnh đạo mạnh nhất không thể trở nên vĩ đại nếu cứ mãi ở trong vùng an toàn của mình.

Lời khuyên đáng suy ngẫm từ nữ giám đốc chiến lược của Ascendant Group: Còn trẻ đừng chọn an nhàn, không có áp lực thì chẳng bao giờ có kim cương - Ảnh 3.

Cô nói: "Mọi người đối phó với thách thức theo nhiều cách khác nhau, nhưng điều quan trọng là phải dám vượt lên trên". Khả năng phục hồi và căng thẳng cũng giống như cơ bắp - chúng ta càng làm việc nhiều thì chúng sẽ càng khỏe. Khi bạn rời khỏi vùng an toàn của mình, bạn có thể "kiểm tra" khả năng phục hồi và ranh giới của mình".

"Trong thời điểm khó khăn, áp lực sẽ buộc bạn phải phát triển. Bước ra ngoài vùng an toàn của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn một chút khi bạn kết hợp sự kiên trì với sự lạc quan. Mọi doanh nghiệp đều gặp phải những trở ngại - nhưng vượt qua từng rào cản sẽ giúp mọi trở ngại trong tương lai dễ dàng vượt qua hơn. Đừng sợ cảm giác khó chịu — bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn ở phía bên kia".

Sự tự mãn

Nếu bạn đã từng tận hưởng một kỳ nghỉ ở bãi biển, bạn có thể biết rằng bơi lội giữa thủy triều có thể rất khó khăn, nhưng đáng giá để có được thể lực tối ưu. Bơi ngược dòng thủy triều khó hơn nhiều và đôi khi đáng sợ, mặc dù hoàn toàn cần thiết để có thể vào bờ an toàn và sống sót. Ở trong vùng thoải mái của bạn trong một khoảng thời gian dài cũng tương tự như vậy.

Lời khuyên đáng suy ngẫm từ nữ giám đốc chiến lược của Ascendant Group: Còn trẻ đừng chọn an nhàn, không có áp lực thì chẳng bao giờ có kim cương - Ảnh 4.

Nó an toàn và dễ dàng, nhưng nó sẽ chẳng cho bạn quá nhiều lợi ích. Hoặc, ít nhất nó đặt bạn trong trạng thái ổn định. Cùng lắm là đánh mất cơ hội. Khi bạn hài lòng ở trong nơi an toàn của mình, bạn sẽ không tiến bộ hơn, không thể học hỏi, phát triển hoặc tiến bộ hơn trong sự nghiệp của bạn.

Ngược lại, dũng cảm bước ra ngoài vùng an toàn sẽ xây dựng khả năng phục hồi và trang bị tốt hơn cho bạn để tiếp cận một cách tự tin hơn những tình huống rủi ro ở phía trước. Hơn nữa, những thử thách có thể mở ra khả năng sáng tạo và đổi mới đột phá. Nhiệt thành tìm cách giải quyết có thể thúc đẩy kiểu tư duy cởi mở tạo điều kiện cho những lý tưởng đột phá.

Một khi bạn đón nhận những điều mới lạ, bạn mở ra cho mình khả năng đạt được nhiều hơn những gì bạn mơ ước. Thật vậy, ưu điểm lớn nhất của sự bất an là tiềm năng trở thành một thời điểm phát triển lãnh đạo sâu sắc và tích cực, thúc đẩy thành công cả doanh nghiệp và cá nhân.

Merilee Kern, nhà phân tích thương hiệu, chiến lược gia và nhà tương lai học được quốc tế đánh giá cao, người đảm nhận vai trò giám đốc chiến lược của Ascendant Group, một CEO hàng đầu trong ngành và cơ quan xây dựng thương hiệu cá nhân. Cô là thành viên của Hội đồng Kinh doanh Forbes.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !