Ta phải học nhiều kỹ năng khác nhau

GTHN - Sau đó, tôi nhận ra rằng lo lắng không thể giải quyết được gì. Nhưng kiên trì thì có.
ta-phai-hoc-nhieu-ky-nang-khac-nhau

Có người đã từng hỏi rằng: "Kỹ năng quý giá nhất mà tất cả mọi người đều nên có là gì?"

Trong cuộc sống, chúng ta có thể học được rất nhiều các kỹ năng khác nhau. Nhưng nếu phải chọn một kỹ năng có giá trị nhất thì có lẽ tôi sẽ chọn:

Sự kiên trì.

Và dưới đây là 5 lý do cho sự lựa chọn này:

1. Kiên trì là con đường dẫn đến sự thành công.

Việc kiên trì, nỗ lực không ngừng sẽ dẫn bạn đến sự thành công. Và tôi có hai câu chuyện thực tế có thể chứng minh điều đó.

Những người bạn của tôi là Nate, Wes và Chris không biết gì về quá trình cũng như phương pháp sản xuất những chiếc quần nỉ.

Nhưng họ lại rất yêu thích công việc đó. Vậy họ đã làm gì?

Họ đã nghiên cứu và phân tích hơn 50 sản phẩm đến từ các nhãn hiệu khác nhau. Sau vài tháng làm việc với số tiền đầu tư lên tới hàng nghìn USD, họ đã phát hiện ra rằng chất lượng và các thiết kế của mình không đủ tốt.

Bạn nghĩ họ sẽ bỏ cuộc hoặc hạ thấp các tiêu chuẩn của mình? Không, họ đã tìm hiểu và đến thăm hàng chục nhà sản xuất để tìm một đối tác phù hợp. Sự kiên trì của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Chỉ trong vài ngày ra mắt, sản phẩm này đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ người tiêu dùng. Từ doanh thu của mình, họ quyên góp được 8.185 USD cho chiến dịch Kickstarter.

Bạn vẫn chưa tin sự kiên trì có thể giúp bạn đến với thành công?

Đây là câu chuyện thứ hai:

Nhiều người nhắn tin và hỏi tôi rằng: "Làm thế nào mà sách của bạn được xuất bản trên Forbes?"

Câu trả lời của tôi rất đơn giản: Đó là sự kiên trì.

Trước khi có các sản phẩm được xuất bản trên Forbes, Fortune Inc, Business Insider, Inc., Huffington Post…, tôi đã dành ra 2 năm để viết 6 cuốn sách, 21 bài báo, 18 bài post trên Quora,...

Trong thời gian đó, số lượng cũng như chất lượng các ấn phẩm của tôi đều đã được cải thiện đáng kể. Khi mới bắt đầu, tôi phải mất vài ngày mới có thể hoàn thành một bài báo. Nhưng hiện tại, sau những cố gắng của mình, tôi chỉ mất 2 giờ để viết và tất nhiên, chất lượng cũng tốt hơn rất nhiều.

Tất cả những thành công mà tôi có đều bắt nguồn từ sự kiên trì.

2. Nếu kiên trì, cơ hội sẽ đến với bạn, dù là khi bế tắc nhất.

Tôi đã từng tham gia phỏng vấn tại một công ty nằm trong danh sách Fortune 100 với 5 giám đốc tuyển dụng. 4 người quản lý đầu tiên nói với tôi rằng: "Bạn không phải là người có những kỹ năng mà chúng tôi đang tìm kiếm." Nếu tôi bỏ cuộc sau 4 vòng phỏng vấn đó, tôi sẽ không bao giờ có cơ hội để đi tiếp vào cuộc phỏng vấn thứ 5.

Bạn muốn biết điều gì đã xảy ra trong vòng phỏng vấn cuối cùng? Họ yêu cầu tôi phải thuyết trình ngay tại chỗ và thật tuyệt vời, tôi đã vượt qua nó. Tôi đã thành công khi nhận được lời mời vào làm việc tại đây.

Những lời từ chối của 4 người quản lý đã cho tôi một động lực vô cùng lớn. Tôi rất biết ơn họ về điều này!

Cuộc sống khiến ta phải học nhiều kỹ năng khác nhau, nhưng nếu chỉ được chọn một thì đó là Kiên trì - Ảnh 1.

3. Kiên trì khiến bạn trở nên kiên cường hơn.

Tôi đã từng thành lập một công ty ứng dụng iPhone. Ứng dụng đầu tiên của tôi có giao diện người dùng trông khá tệ nhưng may mắn, nó có thể giúp sinh viên đại học giải quyết một số vấn đề liên quan đến tuyển dụng. Ứng dụng này đã lọt vào top 50 trong lĩnh vực kinh doanh. Nó trở thành nguồn động lực rất lớn thúc đẩy tôi tiếp tục xây dựng tổng cộng 14 ứng dụng trong vài năm sau đó.

Và 10 trong số 14 ứng dụng này đã hoàn toàn thất bại.

Nhưng tôi sẽ không bỏ dở giữa chừng. Tôi phải tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm tốt hơn. Thành công đã mỉm cười với tôi, các ứng dụng sau đó liên tục đạt top 100 trong các danh mục tương ứng.

4. Kiên trì có thể dạy bạn cách quản lý khủng hoảng.

Vào một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ vấp phải những khó khăn trong cuộc đời. Một lần, tôi nhận được một bức thư qua đường bưu điện vào lúc nửa đêm, ngày thứ Bảy. Nó được gửi từ một luật sư với nội dung công ty do tôi thành lập có khả năng đang gây thiệt hại cho khách hàng của mình.

Dù rất sốt ruột và lo lắng, nhưng tôi đã tự trấn an bản thân và đi ngủ. Ngày hôm sau, tôi đã tìm đến một vài luật sư và xin lời khuyên. Trong vòng 2 tuần, mọi thứ lại trở nên tốt đẹp. Sau đó, tôi nhận ra rằng lo lắng không thể giải quyết được gì. Nhưng kiên trì thì có.

5. Kiên trì khiến bạn lạc quan, yêu đời hơn.

Tôi từng chia sẻ trên một blog rằng: Khi còn trẻ, tôi cũng có những suy nghĩ sốc nổi, những quyết định sai lầm. Nhưng thay vì phủ nhận hay che giấu, tôi đã lấy nó làm động lực để cố gắng. Tại sao ư? Bởi kiên trì với quá khứ đã dạy tôi lạc quan về tương lai.

Vì vậy, nếu phải chọn một kỹ năng quan trọng nhất, tôi sẽ chọn sự kiên trì.

Hãy nhớ: Đừng bao giờ bỏ cuộc.

*Bài viết là chia sẻ trên Quora của Nelson Wang, đồng sáng lập Habby.co

Mộc Dương

Theo MD
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !