Sai lầm khiến bạn càng già càng nghèo

GTHN - Không phải cứ cật lực kiếm tiền mới thì sẽ giàu có. Người khôn ngoan đầu tư vào những điều này để có thể tạo ra của cải "vô hạn" trong đời.

Không ít người trong chúng ta khao khát trở nên giàu, lao nhanh vào các cơn sóng đầu tư với khát vọng đổi đời. Tuy nhiên, “tiền đẻ ra tiền” thôi là chưa đủ, muốn giàu có, thành công thực sự, bạn đừng quên 5 quy tắc sau đây.

sai-lam-khien-ban-cang-gia-cang-ngheo

Đừng “bán thân” cho đồng lương mà quên đầu tư vào bản thân

Trên mạng Internet xuất hiện hàng loạt các bài viết như “làm giàu trước 30 tuổi” hay “trở thành triệu phú đô la trước 25 tuổi” đến mức những nhân viên văn phòng trẻ tuổi, thu nhập bình thường cũng bắt đầu lấy tiền làm mục tiêu phấn đấu.

Tuy nhiên, ít ai nhận thức được, tích lũy tiền bạc thôi là chưa đủ, thứ người trẻ cần tích lũy ngay lúc này phải là trí tuệ. Tích lũy của cải vô hình mới có thể tạo ra của cải lớn trong cuộc đời.

Tỷ phú Warren Buffett, người nổi tiếng với những triết lý đầu tư khôn ngoan, từng nhận định “ Đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. Warren Buffett thành công vì đã nhận ra chân lý này.

Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư quan trọng và mang lại lợi nhuận cao nhất. Có trí tuệ mới có thể làm ra của cải.

Dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi

Sai lầm khiến bạn càng già càng nghèo: Để tiền đẻ ra tiền thôi là chưa đủ, đây mới là cách đầu tư thông minh - Ảnh 1.

 Theo các nhà tâm lý học, sự thay đổi luôn mang lại cho người cảm giác kích thích khó tả, giúp trí tuệ chúng ta được mở mang và khai sáng một cách dễ dàng. Trong môi trường ổn định, về lâu dài sẽ khiến chúng ta trở nên ù lì, chậm chạp và mất đi sự linh hoạt vốn có.

Vì vậy, hãy luôn làm mới bản thân mình. Dám nghĩ, dám làm, nhất định bạn sẽ thành công. Hãy bắt đầu bằng việc mua một cuốn sách mới, đi đến nơi bạn chưa từng đặt chân đến, tạo cho mình niềm say mê và sức sống mới.

Đừng chỉ xem tin tức tài chính

Đối với dân văn phòng, tin tức tài chính đương nhiên là phải đọc, nhưng nếu bạn chỉ đọc một lĩnh vực thì tầm nhìn của bạn chắc chắn sẽ rất hạn hẹp. Hãy đọc thêm nhiều chuyên mục khác như đời sống, sức khỏe, chính trị…sẽ giúp bạn mở mang vốn sống, vốn hiểu biết, cũng như sự nhạy bén với thời cuộc.

Tuy nhiên, báo có rất nhiều nguồn, nên hãy lựa chọn một vài nguồn uy tín để theo dõi thôi nhé.

Không đọc sách: Chết đói trong thông tin, chết chìm trong tri thức

Sai lầm khiến bạn càng già càng nghèo: Để tiền đẻ ra tiền thôi là chưa đủ, đây mới là cách đầu tư thông minh - Ảnh 2.

 Sách chính là kho tàng tri thức. Thông qua việc phát triển thói quen đọc sách, chúng ta dần học được cách thu thập, chọn lọc và xử lý thông tin. Thực tế cho thấy, văn học cổ điển, tiểu sử của những vĩ nhân và những bài đọc yêu thích thời đi học,… những cuốn sách tưởng chừng không liên quan đến công việc này lại có thể mở rộng tầm, phát triển nhân cách và nâng cao khả năng tư duy.

Trong thời đại bùng nổ tri thức như hiện nay, việc tiếp cận với sách vở đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Song cũng chính vì sự tiện lợi đó, nhiều bạn trẻ đang dần đánh mất khả năng đọc sách. Lười đọc sách sẽ khiến bạn “chết chìm trong thông tin nhưng lại chết đói trong tri thức”.

Việc đọc sách rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra với bạn. Giống như ai đó đã từng nói: “Người biết đọc nắm trong tay sức mạnh để khuếch đại bản thân mình, để nhân lên những cách mình tồn tại, để lấp đầy cuộc đời mình một cách đáng kể và thú vị”

Học ít nhất một ngoại ngữ

Xét về xu hướng trong tương lai, những công ty có tiềm lực chắc chắn sẽ phát triển ra quốc tế. Nắm bắt được xu thế toàn cầu hóa, ngoại ngữ là thứ công cụ vừa giúp bạn có thể bắt nhịp được với xu thế trên và cũng giúp bạn trở nên đặc biệt trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn sẽ có thể mất việc ngay cả trên đất nước mình nếu kỹ năng ngoại ngữ quá yếu.

Có thể nói, nếu giỏi ngoại ngữ thì bạn sẽ chẳng lo thất nghiệp và dễ dàng tìm được nhiều cơ hội việc làm. Không chỉ vậy, mức lương còn cực khủng nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt và sử dụng thành thạo các bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Theo Aboluowang


Phương Thu

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !