Lời nói yếm thế

GTHN - Tôi muốn trở lại với một chủ đề từng được chia sẻ trong Điều vĩ đại đời thường: sức mạnh của ngôn từ. 

loi-noi-yem-the

Tôi muốn trở lại với một chủ đề từng được chia sẻ trong Điều vĩ đại đời thường: sức mạnh của ngôn từ. Ngôn từ hình thành cách bạn xúc cảm. Chúng ảnh hưởng đến cách bạn tiếp cận thực tại. Chúng khiến bạn đến gần đỉnh núi cao hoặc ném bạn xuống thung lũng. Biết dùng ngôn từ của người vượt trội, bạn sẽ hướng đến cuộc đời vượt trội. 

Hôm qua tôi đến một tiệm Starbucks ở Manhattan. Người đứng trước tôi hỏi mua một ly chai latte nhưng nhân viên bán hàng nói hết loại đó rồi. Thế là anh ta tỏ ra thảm hại. Thực sự thảm hại. Phải chi bạn nhìn thấy khuôn mặt ấy. Giống như bị một mũi tên xuyên qua tim. Anh ta đáp lại bằng những lời cũng thảm hại: “Sao lại xảy ra với tôi chứ?”. Tôi mong đợi nụ cười trên khuôn mặt đó. Không bao giờ có. 

Dù cuộc đời gửi đến điều gì đi nữa, chính chúng ta chịu trách nhiệm về cách đáp lại. Ta làm chủ phản ứng của mình. Ta tự chọn con đường cho hoàn cảnh ấy. Hoặc tỏ ra thảm não hoặc bình tĩnh vượt qua. Có hàng trăm lựa chọn – ở mọi lúc. Hãy bắt đầu với ngôn từ. Hãy chọn kỹ, vì người lãnh đạo luôn như vậy.

Theo nội dung của cuốn sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài của tác giả Robin Sharma

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !