Theo đam mê nợ nần theo bạn

GTHN - Hạnh phúc nhất là khi bạn được làm những gì mình yêu thích và đam mê. Người ta từng nói rằng bạn phải có một công việc mà mình yêu thích thì bạn mới có thể vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối được. Hay là câu nói rất nổi tiếng trong bộ phim Ba chàng ngốc: Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Tôi đã tôn sùng triết lý này kể từ khi còn là một cậu sinh viên năm nhất. Nó thật đúng và tuyệt vời mỗi khi nghĩ đến. Tôi thấy được mình ở tương lai, một người giàu có và hạnh phúc với công việc mà tôi đam mê.

Bước ra đời, chập chững với những đam mê cháy bỏng trong mình. Tôi mơ mộng về một tương lai tươi sáng đang chờ đợi tôi phía trước. Tôi đầu quân cho một công ty cỡ vừa với mức lương khởi điểm khá khiêm tốn. Tôi đinh ninh với những nỗ lực của mình, trong thời gian ngắn nhất định tôi sẽ vươn lên được những vị trí cao hơn.

hay-theo-duoi-dam-me-no-nan-se-theo-duoi-ban

6 tháng trôi qua, tôi bắt đầu cảm giác có gì đó không đúng ở đây. Đi làm rồi, chi phí không dừng lại ở những khoảng ăn, uống, nhà cửa nữa, nó còn là những mối quan hệ đồng nghiệp, những lần xã giao bè cánh. Những thị phi trong công việc như những quả đấm knock-out thẳng vào mặt những thằng sinh viên mới ra trường như tôi.

Nhiều lúc đêm nằm trằn trọc không ngủ được, những áp lực cơm áo gạo tiền ngày càng đè nặng trên đôi vai, những bất công trong công việc như mũi tên nhọn lao thẳng vào trái tim ngông cuồng và bồng bột của tuổi trẻ. Những ngày tháng sắp tới còn dài, đi rồi mới thấy cuộc sống không như là mơ, đôi chân này liệu sẽ bước tiếp được hay không? Đam mê như con dao 2 lưỡi, người thành công, kẻ thất bại, ai thắng ai bại không phải cứ muốn là được.

Đôi khi chỉ mong muốn làm sao để tiếp tục theo đuổi được cái đam mê mà mình hằng ấp ủ. Nhưng đó, tất cả những điều đó, được gói ghém nhẹ nhàng dưới hình hài của hai chữ “thực tế” của cuộc đời.

Nguồn: Awake Your Power.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !