Lòng tốt luôn được ghi nhận trong tâm

GTHN - Lòng tốt giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình có thể thực hiện trong sự thầm lặng chứ không cần thiết phải thể hiện ra bằng lời nói.

Tôi làm nhiệm vụ gác cổng cho một ngôi biệt thự. Ông chủ của tôi là người giàu có, lái chiếc xe hơi rất sang trọng. Hằng ngày, tôi có nhiệm vụ chào đón và mở công cho ông chủ. Đáp lại với sự niềm nở chào đón đầy kính trọng của tôi, ông chủ chưa bao giờ nói bất cứ câu gì.

Tôi có thói quen lục lọi thức ăn thừa trong thùng rác. Một lần, ông chủ bắt gặp việc làm này của tôi nhưng ông ấy tỏ vẻ như không nhìn thấy điều gì.

long-tot-luon-duoc-ghi-nhan-trong-tam

Ngày hôm sau, tôi thấy một túi giấy sạch sẽ, bên trong có rất nhiều đồ ăn tươi ngon như vừa được mua từ siêu thị. Quá hạnh phúc, tôi nhanh trí lấy chúng đi mà không hề bận tâm về nguồn gốc của chúng.

Và cứ thế mỗi ngày tôi đều thấy chiếc túi chứa đồ ăn tại vị trí cũ. Dường như việc tôi lấy chúng về để chia cho vợ con mình đã thành thói quen. Trong lòng tôi chợt hiện ra thắc mắc, sao trên đời có người ngớ ngẩn đến mức túi thức ăn mua về mà hôm nào cũng để quên.

Thời gian trôi qua, căn biệt thự nơi tôi làm đã xảy ra chuyện ồn ào. Tôi nắm bắt được thông tin ông chủ của mình đã qua đời. Rất nhiều người đã đến biệt thự trong ngày hôm đó. Còn tôi thì không nhận được túi đồ ăn nào. Tôi nghĩ rằng, chắc có vị khách nào đó đã lấy nó đi. Cho đến những ngày tiếp theo mọi chuyện vẫn vậy.

Vài tuần sau đó, gia đình tôi càng khó khăn hơn, tôi xin hẹn gặp vợ của ông chủ để đề xuất tăng lương, nếu không thì sẽ không làm việc tiếp được nữa. Bà chủ ngạc nhiên khi nghe tôi nói và không hiểu sao trong suốt 2 năm qua tôi không có ý kiến gì về tiền lương mà giờ lại nói số tiền không đủ sống.

Sự giải thích của tôi không thuyết phục được bà chủ. Chẳng còn cách nào khác, tôi nói ra sự thật về túi đồ ăn mình nhận được mỗi ngày và mang về nhà cho vợ.


Bà chủ hỏi tôi về thời điểm tôi không nhận được túi đồ ăn nữa. Tôi thành thật trả lời từ sau khi ông chủ mất. Tôi chợt hiểu ra điều gì đó, đúng thật, từ ngay khi ông chủ qua đời, những túi đồ với thực phẩm tươi ngon đã không còn xuất hiện. Sao tôi không nghĩ ra điều này sớm hơn nhỉ? Ông chủ là người đã cho tôi đồ ăn sao? Tôi không thể nào tin nổi, một người không bao giờ đáp lại lời chào của tôi lại hào phóng và có lòng tốt với người khác như vậy.


Bà chủ trong cuộc trò chuyện với tôi đã bật khóc nức nở. Thấy vậy, tôi xin lỗi bà về chuyện đã đòi tăng lương, bởi tôi không hiểu được lòng tốt của ông chủ. Tôi sẽ vẫn tiếp tục là người gác cổng và sẽ luôn vui vẻ về điều đó.

Lúc này bà chủ mới giải thích: “Tôi khóc vì cuối cùng đã tìm được người thứ 7 mà chồng tôi vẫn luôn cho thức ăn. Tôi biết mỗi ngày ông ấy đều cho 7 người, mỗi người một túi thức ăn sạch. Tôi đã tìm được 6 người và những ngày này tôi đang tìm người thứ 7. Cuối cùng tôi cũng đã tìm ra”.

Kể từ sau buổi gặp bà chủ, mỗi ngày tôi lại nhận được một túi thức ăn. Nhưng lần này, con trai của ông chủ đã tới tận nhà và trao tận tay tôi túi thức ăn đó.

Điều đáng nói là bất kể lần nào tôi cảm ơn, anh ta cũng không đáp lại, y như ông chủ. Một lần tôi cố hét thật to câu cảm ơn, và anh chàng đã nói rằng đừng bận tâm khi mình không trả lời, anh ta cũng giống như bố mình, cả hai đều bị điếc không thể nghe thấy được.

Bạn thấy không? Cho đi đâu phải nói nhiều. Trong cuộc sống, rất nhiều người chủ động âm thầm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh, thậm chí không cần đến một lời cảm ơn đáp lại. Đó mới là lòng tốt xuất phát từ trái tim biết yêu thương nhân loại.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !