20 thói quen giúp bạn làm giàu

GTHN - Cho dù bạn bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh nhưng nếu biết học hỏi những thói quen tốt của người giàu có thì sớm muộn bạn cũng "đứng trên thiên hạ".
khong-sinh-ra-o-vach-dich

1. Chăm đọc sách

Con người muốn "đứng trên thiên hạ" thì đừng quên rèn thói quen đọc sách mỗi ngày. Đa số những tỷ phú chúng ta thấy đều là những người đam mê đọc sách. Đừng bao giờ viện lý do bạn không có thời gian để đọc, mà hãy suy nghĩ cách để thực hiện được ý muốn đó.

2. Trau dồi EQ

Có thể bạn chưa biết, IQ chỉ chiếm 20% trong sự thành công của một người, còn EQ (trí tuệ cảm xúc) quyết định đến 80% sự thành công.

Học cách đối nhân xử thế của người thông minh, gặp đối tác tốt nên biết trân trọng, gặp người không có thiện chí thì đừng nên thực lòng, hãy tỉnh táo và sáng suốt khi giao tiếp với họ.

3. Tận dụng mối quan hệ tốt

Các mối quan hệ là cần thiết cho cuộc sống và sự nghiệp của chúng ta. Người trí tuệ biết kết giao đúng người để gặp nhiều quý nhân trong đời.

Sức mạnh của mối quan hệ tốt sẽ khiến bạn rút ngắn được thời gian cố gắng và những đường đi trắc trở. Sẽ rất khó khăn nếu lúc nào chúng ta cũng chỉ có một mình. Do đó, đừng quên tạo dựng mối quan hệ tốt, làm đòn bẩy cho sự thành công của bạn.

thoi-quen-giup-ban-lam-giau-nhanh-chong-tu-hai-ban-tay-trang-1

4. Kiên trì

Trên con đường đi đến thành công, hãy không ngừng học hỏi. Học những điều người khác thấy và học cả những điều người khác không thấy được. Đó mới thực sự là cách để chúng ta đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Muốn theo đuổi sự giàu có, bạn nhất định phải luôn nhớ hai từ kiên trì. Hãy học cách đầu tư và quản lý tài chính, đừng từ bỏ.

5. Tiết kiệm

Lời khuyên của những người giàu có đó là phải biết tiết kiệm, số tiền bạn kiếm được không quan trọng bằng việc bạn giữ được bao nhiêu trong số đó.

Tiết kiệm là thói quen tốt cần vun đắp mỗi ngày. Bạn sẽ rất khó làm giàu nếu chỉ biết ăn xài phung phí. Nếu còn nghèo, tiền chăm chỉ kiếm được hãy để đầu tư, đừng vội tiêu dùng nhiều.

Thời gian là tiền bạc, bạn nên sớm học cách tiết kiệm và đầu tư cùng lúc càng sớm càng tốt. Nếu không muốn nghèo suốt đời, thì nhất định phải dùng nỗ lực thay vì lời than thở.

6. Chú ý đến đối thủ

Trên thương trường, không tránh được việc có các đối thủ cạnh tranh. Càng nhiều đối thử chứng tỏ lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh có vai trò quan trọng.

Đã là đối thủ, nhất định trước sau gì cũng phải đối mặt trên thương trường. Đừng sợ hãi trốn tránh mà hãy can đảm đương đầu với họ. Bình tĩnh quan sát thị trường và lập luận thích hợp để có hướng đi phù hợp.

thoi-quen-giup-ban-lam-giau-nhanh-chong-tu-hai-ban-tay-trang-2

7. Trở thành kẻ mạnh

Người có năng lực mạnh mẽ mới có chỗ đứng trong xã hội. Đừng sống như một kẻ "gian lận", bạn không muốn tầm thường, vậy hãy trang bị cho mình đủ hành trang để trở thành kẻ mạnh.

8. Tiền nợ là tài sản

Người giàu luôn biết kiếm tiền một cách linh hoạt. Họ có thể dùng khoản nợ để tạo thêm thu nhập, tiền họ vay cũng như một tài sản dùng để đầu tư. Nếu bạn chỉ vay nợ để tiêu xài cá nhân thì rất khó làm giàu. 

9. Giữ gìn tiền vốn

Muốn kiếm được nhiều tiền hãy nhớ, một trong những nguyên tắc đầu tư đó là bạn không được làm mất vốn. Nguyên tắc thứ hai là tuân theo nguyên tắc một. Giữ vốn để kiếm tiền, mất vốn là mất tất cả, không có lợi nhuận, chỉ có rủi ro.

thoi-quen-giup-ban-lam-giau-nhanh-chong-tu-hai-ban-tay-trang-3

10. Đầu tư lãi kép

Nguyên tắc để trở nên giàu có đó là ầu tư lãi kép là "bàn đạp". Bạn nên học cách khéo léo sử dụng lãi kép để đầu tư từ bây giờ.

11. Cập nhật tin tức

Thế giới đang thay đổi chóng mặt, đừng quên cập nhật thông tin mới hằng ngày hằng giờ. Thông qua báo chí, website... bạn có thể hiểu rõ hơn thị trường trong và ngoài nước.

Đặc biệt, với những người chơi chứng khoán, tìm kiếm sự không đổi trong những điều thay đổi. Những cổ phiếu chất lượng cao nên nắm giữ lâu dài, đồng thời kết hợp đầu tư đa dạng.

12. Đầu tư thông minh

Hãy linh hoạt lựa chọn cách thức đầu tư. Muốn đầu tư trực tiếp, bạn cần phải có niềm đam mê và thời gian để có thể nghiên cứu, phân tích, tìm hiểu và biến kế hoạch thành hiện thực. Những nhà đầu tư theo đuổi sự ổn định thì nên đầu tư gián tiếp.

thoi-quen-giup-ban-lam-giau-nhanh-chong-tu-hai-ban-tay-trang-4

13. Chọn đúng người kết hôn

Có câu: "Thành gia lập nghiệp", một cuộc hôn nhân hạnh phúc là nền tảng của sự thành công. Một trong những bí quyết giúp trở nên giàu có đó là chọn đúng người để kết hôn.

Nếu bạn muốn đạt đỉnh cao sự nghiệp, bạn phải chọn đúng người có thể đồng hành những năm tháng sau này của cuộc đời. Kết hôn với người mình yêu và cũng yêu mình thì hôn nhân mới có thể lâu dài.

14. Đừng keo kiệt

Muốn kiếm được tiền phải biết tiêu tiền. Sử dụng tiền một cách hợp lý và có kế hoạch mới là người thông minh. Lúc cần tiêu tiền thì nên sử dụng, đừng keo kiệt hay bủn xỉn khi cần đầu tư cho chính mình. 

15. Chú trọng vẻ bề ngoài

Ấn tượng đầu tiên có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định sau này của đối phương. Do đó, bạn nên chú trọng đến vẻ bề ngoài, học cách ăn mặc phù hợp với môi trường. 

Khi cần gặp những nhà đầu tư thì nên mặc lên người những bộ vest, thắt cà vạt, mang giày da để thể hiện sự chững chạc của bản thân.

16. Tin tức linh hoạt

Nắm bắt những tin tức mới nhất trên thị trường, đồng thời linh hoạt phân tích và cho ra cách xử lý. Tầm nhìn xa và quyết tâm cao độ là thứ giúp bạn đi đến vạch đích.

thoi-quen-giup-ban-lam-giau-nhanh-chong-tu-hai-ban-tay-trang-5

17. Không ngừng học hỏi

Con người học cả đời cũng không bao giờ đủ. Không phải vì nghèo mới cần học, cũng không phải vì giàu nên ngừng học. Học tập nên là thói quen hàng đầu và được xem trọng, thực hiện suốt đời.

Thông qua quá trình học hỏi từ những người xung quanh giúp bạn trở nên thông thái, trưởng thành từng ngày. Có những kiến thức mà nhà trường không dạy bạn, nhưng bạn có thể học hỏi trong chính trường đời thông qua các mối quan hệ hằng ngày.

18. Chăm làm việc thiện

Trước khi thành công thì hãy học làm người tử tế, chăm làm việc thiện giúp đỡ người khác. Đối xử tốt với người khác cũng là đang gieo duyên lành cho chính mình. Khi làm việc thiện, đừng nghĩ tương lai mình sẽ được báo đáp thế nào, mà hãy nghĩ bản thân là người thế nào.

19. Linh hoạt theo thị trường

Thay vì cố chấp chỉ đầu tư vào một sản phẩm, bạn nên chú ý đến sự thay đổi của thị trường để linh hoạt chuyển đổi đối tượng kinh doanh, như thế sẽ giúp bạn có được nhiều tiền hơn.

Khi đã bước đầu kinh doanh ổn định, hãy thử nghĩ đến việc tìm kiếm nhiều cơ hội hơn, với các đối tác lớn. Không chỉ dừng lại ở cơ hội đầu tư trong nước, hãy mạnh dạn dũng cảm hướng đến các đối tác bên ngoài thế giới.

20. Không ngừng nỗ lực

Con đường thành công không tự nhiên mà có, do người ta đi mãi sẽ thành đường. Phải kiên trì mới đạt được thành công, đừng vì vài lần thất bại mà gục ngã, từ bỏ ước mơ.

Người thành công coi thất bại là điều bình thường. Họ chỉ quan tâm là sau mỗi lần vấp ngã sẽ rút ra được bài học gì. Muốn kiếm tiền nhiều, hãy cố gắng hết mình, trời sẽ không phụ lòng người.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !