9 đặc điểm của người thông minh

GTHN - Người thông minh sớm đạt đỉnh cao sự nghiệp sẽ có những đặc điểm dưới đây, hãy cùng đọc và kiểm tra xem bạn có bao nhiêu điều trong số đó nhé.

9-dac-diem-cua-nguoi-thong-minh

Chúng ta thường cho rằng trí thông minh vốn sinh ra đã có nhưng không hẳn như vậy. Con người trong quá trình sống, học tập và làm việc hoàn toàn có thể trau dồi trí tuệ. Theo nhận định của các chuyên gia, suy nghĩ và kỹ năng của bạn chịu ảnh hưởng lớn của môi trường xung quanh. 

Dưới đây là 9 đặc điểm của người thông minh sẽ làm nên sự nghiệp trong tương lai:

Chỉ tập trung vào việc của mình 

Người thông minh tuyệt đối không có sở thích buôn chuyện hay đánh giá về người khác. Những câu chuyện nhỏ nhặt trên mạng xã hội không khiến họ bận tâm. Những việc liên quan đến người khác sẽ không ảnh hưởng đến quỹ thời gian của họ. 

Kết quả nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, người thông minh hạnh phúc nhất khi họ một mình, có thể tập trung làm việc của bản thân mà không bị phân tâm bởi mọi thứ xung quanh. 

Người thông minh không chọn cách sống cô độc, chỉ là khi ở một mình, bộ não của họ có không gian và thời gian để hoạt động hiệu quả hơn. 

Có khiếu hài hước 

Đặc điểm dễ nhận thấy của người thông minh đó là khả năng biến những điều đơn giản thành trò đùa vui nhộn mang lại tiếng cười cho mọi người xung quanh. 

Các nhà khoa học cho rằng, để pha trò vui cho người khác, cần có những kỹ năng sáng tạo tuyệt vời để tìm thấy sự hài hước. Điều này không phải ai cũng có thể làm được. 

Dám nhận khuyết điểm

Theo Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, dấu hiệu lớn nhất của trí thông minh là khả năng chấp nhận sai lầm và học hỏi từ chúng. 

Con người không ai là hoàn hảo, người dám nhận khuyết điểm là người thông minh nhất.

Theo các chuyên gia, con người có xu hướng tin rằng họ đúng và người khác sai. Nhưng bộ não của người thông minh có chức năng cao để hiểu được quan điểm của người khác và nhận ra sai lầm của chính mình.

nguoi-thong-minh-lam-nen-su-nghiep-lon-co-cac-dac-diem-sau-1

Luôn đặt ra các câu hỏi 

Nghiên cứu cho thấy, sự tò mò là đặc điểm của người sở hữu trí thông minh vượt trội. 

Người thông minh thường hay tò mò tìm hiểu mọi thứ. Chính vì vậy, họ sẽ luôn tự đặt ra những câu hỏi rồi tìm kiếm câu trả lời, từ đó khám phá thêm nhiều điều mới mẻ.

Làm việc thông minh 

Nhiều người nghĩ rằng người thông minh sẽ dành nhiều thời gian làm điều gì đó để đạt kỳ tích. Sự thật, họ không mất quá nhiều thời gian cho việc học hay công việc. 

Thực ra, họ vốn lười biếng. Họ sẽ tìm cách thông minh nhất để hoàn thành các nhiệm vụ được giao mà không phải làm việc quá chăm chỉ. 

Các nhà khoa học nhận định, những người ít hoạt động thể chất có xu hướng thông minh hơn những người luôn chăm chỉ ngày đêm. Do không sử dụng tay chân và luôn dùng não để hoạt động nên nhận thức của họ thường nhanh nhạy hơn. 

nguoi-thong-minh-lam-nen-su-nghiep-lon-co-cac-dac-diem-sau-2

Thích nghe nhạc 

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, không chỉ những người biết chơi nhạc cụ có trí thông minh cao hơn mà người thường xuyên nghe nhạc, có khả năng cảm thụ âm nhạc cũng cực kỳ thông minh. 

Người thông minh có xu hướng yêu thích các bản nhạc không lời hơn là bài hát có lời vô nghĩa. Nếu bạn thích nhịp phách, nhịp điệu hơn lời bài hát, có thể bạn thông minh hơn bạn nghĩ. 

Thích nói chuyện một mình 

Albert Einstein - một trong những thiên tài vĩ đại nhất thế giới - có thói quen tự nói chuyện với chính mình. 

Kết quả nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng, người thường xuyên nói chuyện với chính mình, dù nghĩ trong đầu hay nói ra thành tiếng, là đặc điểm của người thông minh hơn người khác. 

Khi nói chuyện với chính mình giúp bộ não của chúng ta nhạy bén hơn, cải thiện trí nhớ và giúp sắp xếp lại suy nghĩ của mình. 

nguoi-thong-minh-lam-nen-su-nghiep-lon-co-cac-dac-diem-sau-3

Không nói nhiều

Người thông minh luôn có nhiều suy nghĩ cùng lúc cần giải quyết nên họ sẽ tập trung vào tư duy, không thích nói nhiều.

Theo các chuyên gia, những người thông minh thường có xu hướng nói chuyện ít hơn với những người khác vì họ không quan tâm đến chuyện bao đồng và hơn hết là họ thích làm việc gì đó hiệu quả hơn là buôn chuyện.

Thích ăn sô- cô- la

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn sô-cô-la thường xuyên giúp cải thiện chức năng của não bộ, giúp bộ não luôn nhanh nhẹn, nhạy bén.

Hơn nữa, những người ăn sô-cô-la thường có trí nhớ, nhận thức và khả năng đưa ra lý lẽ tốt hơn người bình thường.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !