Tiền bạc vạn năng hơn cả tình yêu?

GTHN - Tuổi trẻ quả thật rất tốt, có thể làm những điều mình thích, mình muốn. Nhưng đâu ai được sống hoài với tuổi trẻ. Thời gian đã vô tình kéo ta rời khỏi thứ ta muốn nắm giữ, còn đôi ta thì bất lực mà xuôi theo. Chẳng phải không muốn giữ lại mà là cuộc sống hiện thực đã giúp chúng ta thức tỉnh và chứng minh cho ta biết rằng: "Điều đó là không thể."

tien-bac-doi-khi-con-van-nang-hon-ca-tinh-yeu

Trời chẳng báo trước, bất chợt mưa...

Anh chẳng một lời từ giã, anh rời đi...

Còn mình em ở lại, lặng lẽ thương, lặng lẽ đau...

Người ta thường bảo ngắm mưa là việc rất lãng mạn thế nhưng anh ghét mưa lắm. Bỡi lẽ, bao lần cãi vã, bao nỗi buồn của anh, của em đều "bị" mưa chứng kiến tất thảy. Và ngày ấy anh rời đi, cũng là trong một chiều mưa.

Cô gái ạ, có thể em sẽ trách anh rất nhiều nhưng anh vẫn sẽ phải ra đi thôi. Bởi anh hiểu rõ, khi anh đến nơi ấy anh sẽ có tương lai. Em có thể trách rằng anh ích kỉ, anh chỉ nghĩ đến bản thân mình, hay em nói thế nào đi nữa anh cũng nhận.


Đàn ông sống trên đời này mà không có sự nghiệp sẽ khổ lắm. Có tình yêu thì cũng tuyệt đấy, nhưng tình yêu có nuôi sống em nổi không? Hãy thôi mơ mộng đi và sống thực tế hơn. Sẽ chẳng có chàng trai nào cưỡi bạch mã đến đưa em đi chơi cả. Nếu thực sự có người làm vậy có khi còn bị người ta nói là thần kinh cũng không biết chừng.

Liệu em có can đảm mà nói với anh một câu rằng: "Anh không có tiền cũng chẳng sao, chúng ta sẽ cùng nhau kiếm sống, cùng nhau làm mọi thứ." Tiền không ăn được nhưng nó có thể mua đồ ăn mà em! Tình yêu đôi lúc cũng chẳng vạn năng bằng tiền đâu. Khi mà thứ tình yêu em có phải gánh trên mình bao khó khăn cùng trải qua năm tháng em sẽ thấy mỏi mệt lắm. Còn anh thì không muốn hai ta phải sống cuộc đời như thế.


Tuổi trẻ quả thật rất tốt, có thể làm những điều mình thích, mình muốn. Nhưng đâu ai được sống hoài với tuổi trẻ. Thời gian đã vô tình kéo ta rời khỏi thứ ta muốn nắm giữ, còn đôi ta thì bất lực mà xuôi theo. Chẳng phải không muốn giữ lại mà là cuộc sống hiện thực đã giúp chúng ta thức tỉnh và chứng minh cho ta biết rằng: "Điều đó là không thể."

Anh không có tư cách để khuyên em đừng yêu anh nữa, có lẽ anh cũng không can đảm mà nói với lòng mình rằng anh sẽ thôi không yêu em. Và nếu em thật sự tin tưởng vào tình yêu này em có quyền chờ đợi. Nhưng nếu lòng tin ấy chưa thực sự đủ đầy thì em hãy tìm cho mình một người tốt hơn anh, em nhé!

Theo Guu
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !