Nếu không có ai ngọt ngào với bạn

GTHN - Trong sâu thẳm, bạn có tin mình xứng đáng được hạnh phúc? Bạn có tin rằng mình xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời?

Mỗi chúng ta thường đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Thật không may, những vòng xoáy của cuộc sống thường nhật rất dễ khiến nhiều người coi nhẹ việc chăm sóc bản thân mình.

Trân trọng và yêu thương bản thân là điều quan trọng đối với hạnh phúc của bạn. Yêu thương và đối xử tốt với chính mình không chỉ khiến bạn hạnh phúc hơn mà còn biết yêu thương người khác đúng cách. Bởi chúng ta không thể cho người khác những gì mà mình không có.

Trong sâu thẳm, bạn có tin mình xứng đáng được hạnh phúc? Bạn có tin rằng mình xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời?

Thực tế là, cách bạn cảm nhận về bản thân quyết định cách bạn đối xử với chính mình. Chúng ta thường không nhận ra rằng, giá trị bản thân là yếu tố quyết định bản thân có làm những điều cần thiết để cải thiện cuộc sống hay không. Nhiều người mong được khoẻ mạnh, giàu có và hạnh phúc, nhưng sâu bên trong họ có một niềm tin rằng mình không xứng đáng.

neu-khong-co-ai-doi-xu-ngot-ngao-voi-ban


Nếu không đủ yêu thương và trân trọng bản thân, chúng ta sẽ không thể dành thời gian và năng lượng cho một lối sống lành mạnh, tích cực hơn. Vì vậy, vun đắp tình yêu bản thân là điều cần thiết để mỗi người phát triển hết tiềm năng của chính mình. Dưới đây là 5 cách giúp bạn thực hành yêu thương và trân trọng bản thân:

1. Ngừng so sánh mình với người khác

Mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng, và ở những tiến trình khác nhau trên con đường phát triển của mình. Sự tự tin sẽ dần bị thay thế bởi tự ti nếu như bạn chỉ tập trung vào thứ người khác có trong khi mình không có, hoặc so sánh với những người có năng khiếu ở lĩnh vực không tương đồng.

2. Bạn không cần phải lo lắng về việc được người khác chấp nhận

Điều này có thể là khó khăn, bởi chúng ta được sinh ra trong một xã hội dạy con người tìm kiếm sự chấp thuận và làm theo những gì người khác mong đợi. Nhưng cách sống đó chỉ khiến bạn đánh mất đi bản thân, không được thoải mái khi sống đúng là mình. Sống thật với chính mình và không ngần ngại bày tỏ nhu cầu là một bước đi vững chắc trong hành trình học cách yêu bản thân. Nếu một điều gì đó là quan trọng đối với bạn, đừng ngại yêu cầu, đừng ngại nói ra với người khác biết cảm giác của bạn. Bởi vì bạn xứng đáng được hạnh phúc.

neu-khong-co-ai-doi-xu-ngot-ngao-voi-ban


3. Cho phép bản thân được mắc sai lầm

Không có người hoàn hảo tuyệt đối, trên đời ai cũng từng mắc phải sai lầm. Có một sự thật là càng trưởng thành, chúng ta lại càng áp lực về thành công và không bao giờ cho phép mình thất bại. Nhưng cách hiệu quả nhất để học hỏi và phát triển, chính là sai lầm. Hãy quên đi giọng nói thường trực trong đầu rằng bạn cần phải trở nên toàn vẹn. Hãy cứ trải nghiệm và cho phép mình được sai lầm. Những bài học bạn sẽ thu được là vô giá.

4. Giá trị của bạn không nằm ở vẻ ngoài

Bạn làm nên giá trị bởi vì bạn là chính bạn, không phải bởi vẻ ngoài. Mỗi người đều có những “món quà” – thế mạnh và tài năng riêng. Đôi khi chúng ta bỏ qua những phẩm chất tuyệt vời của mình chỉ vì bị phân tâm bởi những điểm yếu nhỏ nhặt. Hãy sống thoải mái, vui vẻ và bằng lòng với những điểm mà bạn cho là “điểm yếu”, biết đâu trong mắt ai khác, đó lại là một điểm mạnh?

5. Sống cho hiện tại

Luôn có giá trị trong mọi khoảnh khắc và mọi việc bạn làm. Luôn ngoảnh lại quá khứ sẽ khiến bạn nuối tiếc, luôn kỳ vọng về tương lai có thể khiến bạn thất vọng về hiện tại. Thời điểm này, ngay bây giờ, là khoảnh khắc quan trọng nhất cuộc đời bạn. Ngày hôm qua đã lùi xa, ngày mai còn là một bí ẩn, hôm nay là một món quà. Đó là lý do vì sao trong Anh ngữ, hiện tại còn được gọi là “present” (món quà).

Nếu thực sự yêu thương và trân quý bản thân, bạn sẽ ngừng làm những điều tổn hại đến cơ hội sống lành mạnh và hạnh phúc của mình. Học cách chấp nhận, bao dung cho chính mình sẽ giúp bạn sống một cuộc đời đáng sống.  

Vy Cầm/ Dịch tổng hợp từ Mariefranceasia - Youhaveacalling - Healthline

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !