Ai cũng cần đi xây ước mơ

GTHN - Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ, có nhiều người đã phải từ bỏ ước mơ cho đến khi già mới cảm thấy vô cùng hối tiếc và chỉ ước nếu thời gian quay trở lại họ sẽ làm tất cả để ước mơ được thực hiện. Cho dù là một ước mơ nhỏ bé hay ước mơ lớn lao thì bạn đều phải cố gắng thực hiện để ước mơ trở thành sự thật.

ai-cung-can-di-xay-uoc-mo

Những câu nói sau, sẽ tiếp thêm cho bạn động lực để đi xây ước mơ của mình:

1.“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển,
Quyết chí ắt làm nên”.

2. Cá không rời được sông nước. Trái tim không thể không mơ ước – M. Bê-đin

3. Làm tâm hồn mất mong ước chẳng khác gì làm trái đất mất bầu khí quyển.

4. Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường chưa có, nhưng con người sẽ khai phá và vượt qua.

5. Trong mơ ước có mặt tốt hơn thực tại; trong thực tại có mặt tốt hơn mơ ước. Hạnh phúc đầy đủ là sự kết hợp được cả mơ ước lẫn thực tại.

6. Nếu con người mất năng lực mơ ước … nếu đôi khi, anh ta không thể vượt lên phía trước và dùng trí tưởng tượng của mình để ngắm nhìn vẻ đẹp trọn vẹn và hoàn hảo của công trình chỉ vừa mới bắt đầu dưới đôi tay anh ta, thì tôi không sao tưởng tượng được nguyên nhân thúc đẩy nào sẽ buộc con người bắt tay làm và làm đến nơi đến chốn những công việc to lớn và nặng nhọc trong lĩnh vực nghệ thuật , khoa học và đời sống thực tế.

7. Chắc chắn bạn sẽ thành công, nếu bạn dám thành công!

8. Ước mơ chính là nguồn động lực thật sự của cuộc sống, là hạt mầm của mọi thành công khi được “vun trồng” bằng ý chí, lòng quyết tâm và sự nỗ lực bền bỉ. Con người sống thì phải biết ước mơ và tin tưởng, dẫu không phải ước mơ nào rồi cũng sẽ trở thành hiện thực. Trong cuộc đời, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ để luôn hy vọng, sống lạc quan và tránh rơi vào tâm trạng bi quan, tuyệt vọng. Vậy hãy mơ những gì mà mình muốn có, làm những gì mà mình muốn đạt được để có được hạnh phúc trong cuộc đời.

9. Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như con đường chưa có, nhưng con người phải khai phá và vượt qua”. Ai cũng có thể học được bất cứ điều gì cần thiết để hiện thực hóa ước mơ của mình, nếu có đủ nghị lực và ý chí.

10. Ước mơ làm cho con người lớn thêm. Ước mơ thôi thúc người ta cố gắng vươn lên trong cuộc sống để biến nó thành hiện thực. Có những ước mơ xa vời và mãi mãi không thực hiện được nhưng cũng có những ước mơ rất giản dị song cũng hết sức đẹp đẽ và luôn trong tầm tay Nếu ngày nay đã có một chiều hướng tâm linh trong đời sống cũng như công việc thì “ngày mai sẽ lo về việc ngày mai”. Với sự nâng đỡ của đoàn thể tâm linh bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

11. Với hầu hết chúng ta, giấc mơ chỉ thành hiện thực sau khi không còn đáng kể nữa. Chỉ ở tuổi ấu thơ chúng ta mới có cơ hội biến giấc mơ thành hiện thực khi nó còn là cả thế giới.

12. Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên, và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực, miễn là chúng ta giữ vững niềm tin.

13. Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá.

14. Tất cả những người đàn ông và phụ nữ thành công đều là những người mơ mộng. Họ mơ mộng về tương lai của họ, lý tưởng trên mọi phương diện, và rồi họ lao động mỗi ngày hướng về viễn cảnh xa xôi ấy, mục tiêu hay cái đích đó.

Tất cả chúng ta đều thất bại trong việc theo đuổi giấc mơ về sự hoàn hảo. Vì vậy tôi đánh giá chúng ta trên cơ sở những thất bại huy hoàng khi cố làm những điều không thể. Vậy hãy bắt đầu ngay bây giờ, ngay ngày hôm nay. Hãy dám vượt qua những nỗi sợ hãi, dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua chính mình.

Hy vọng những lời động viên này sẽ tiếp thêm sức mạnh và định hướng cho những việc bạn sắp làm trong tương lai nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công mơ ước của mình!

Bài viết được tổng hợp, dịch và trích dẫn từ nhiều nguồn khác nhau

Phạm Ngọc Anh

 

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !