Thói quen buổi sáng người thành công

GTHN - Nhiều người trong chúng ta bắt đầu ngày mới với tiếng chuông đồng hồ báo thức, một tách cà phê và lướt qua email. Nhưng thật kỳ lạ là những người rất thành công, lại không làm những việc này.

Arianna Huffington, nhà sáng lập, cựu tổng biên tập của tờ Huffington Post nổi tiếng của Mỹ, nói: "Điều quan trọng trong thói quen buổi sáng của tôi là tránh làm một số việc: Tôi không cầm điện thoại ngay khi thức dậy, mà sẽ dành một phút để hít thở sâu, biết ơn và lên kế hoạch trong ngày...".

Sau đây là 7 thói quen buổi sáng của những người thành công. Bạn có thể thử khởi động ngày mới theo cách của họ để đạt được sự tập trung, minh mẫn và năng suất cao hơn:

1. Bỏ đồng hồ báo thức

7-thoi-quen-buoi-sang-cua-nguoi-thanh-cong

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi đêm, thức dậy tự nhiên, không cần báo thức.

Oprah Winfrey, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ, cũng tự thức dậy. Cô cho biết: "Tôi chưa bao giờ đặt đồng hồ báo thức! Tôi ghi vào tâm trí của mình và thức dậy thường là lúc từ 6 giờ 2 phút đến 6 giờ 20 phút. Suy nghĩ đầu tiên của tôi vào buổi sáng là Ồ, tôi còn sống. Xin cảm ơn!", theo Forbes.

Arianna Huffington cũng có thói quen tương tự. Cô ngủ sớm nhằm đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng. Việc ngủ sớm cũng giúp cô có thể thức dậy tự nhiên mà không cần đồng hồ báo thức.

Cô cho biết: "Chỉ cần nghĩ đến từ "báo động", đã cảm nhận nỗi sợ hãi đột ngột hoặc hồi hộp lo lắng. Bị đánh thức đột ngột bởi đồng hồ báo thức như vậy sẽ tạo ra một lượng lớn hoóc môn căng thẳng và adrenaline. Không phải là cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới!".

2. Tập thể dục

7 thói quen buổi sáng của người thành công, bạn có được bao nhiêu? - 2

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Vermont ở Burlington (Mỹ) phát hiện ra rằng tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải đã cải thiện tâm trạng của mọi người ngay lập tức và những cải thiện này kéo dài tới 12 giờ.

Bạn có thể chỉ cần một vài động tác yoga đơn giản như Giám đốc điều hành Steve Murphy công ty Christies.

Một giờ tập luyện có vẻ quá khó khăn, thay vào đó bạn có thể thử bằng chạy hoặc đi bộ xung quanh khu phố thậm chỉ là chỉ 10 phút mỗi sáng.

3. Thực hiện "một giờ quyền lực"

7 thói quen buổi sáng của người thành công, bạn có được bao nhiêu? - 3

Động lực không thể kéo dài mãi mãi, vì vậy bạn cần phải thường xuyên bổ sung của bạn. Những người thành công hiểu rõ điều này vì vậy họ dành thời gian đầu ngày để nuôi dưỡng nguồn cung năng lượng tinh thần của mình. Bạn sẽ có khả năng tiếp tục hoàn thành một nhiệm vụ cao hơn một khi bạn đang được đầu tư về mặt cảm xúc vào nó.

Hãy kích thích tinh thần bằng những hoạt động mình yêu thích, chẳng hạn như đọc sách, tắm nước lạnh, nước ấm, nói chuyện với con hoặc chỉ là hít khí trời mát dịu.

Hãy biến buổi sáng của bạn thành thời gian vui vẻ, chứ không phải chạy theo thời gian với những việc làm lặt vặt, theo Reader.

4. Tránh xa mạng xã hội

7 thói quen buổi sáng của người thành công, bạn có được bao nhiêu? - 4

Nếu thói quen mỗi sáng sau khi thức dậy của bạn là sử dụng điện thoại, lướt Facebook hay Instargram thì hẳn bạn đã không bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả. Bởi lẽ, khi nhìn thấy hình ảnh hay status đăng tải những điều khoe khoang chiến tích của người khác, bạn sẽ không tránh khỏi suy nghĩ so sánh bản thân mình với họ.

Hãy ghi nhớ, những hình ảnh hay status đó chỉ là một phần được chọn lọc đăng tải trong cuộc đời của người khác (con người ta chỉ khoe ra những điều bóng bẩy, những khó khăn hay thất bại thì thường bị giấu nhẹm đi), và người duy nhất bạn nên so sánh với bản thân mình chính là bạn của ngày hôm qua.

5. Không uống cà phê ngay, mà uống nước

Nhiều người thích uống cà phê đầu tiên vào buổi sáng, nhưng các chuyên gia sức khỏe cho rằng uống nước tốt hơn.

Nước hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, cần cho các cơ quan và mô hoạt động.

Nữ diễn viên kiêm tác giả người Mỹ Cameron Diaz bắt đầu ngày mới bằng việc thức dậy, đánh răng, rồi uống một lít nước.

Một ly nước sảng khoái có thể giúp bạn hồi sinh và giúp bạn cảm thấy tích cực hơn và chuẩn bị cho ngày mới.

6. Vạch ra những gì cần làm trong ngày

7 thói quen buổi sáng của người thành công, bạn có được bao nhiêu? - 5

Song song với việc nhìn lại ngày hôm qua, bạn cần có một danh sách cụ thể những gì ưu tiên cần làm trong ngày hôm nay vào mỗi sáng thức dậy. Lên kế hoạch bài bản cho một ngày là thói quen thường thấy của những người thành công. Hãy ghi nhớ, quyết định ngày hôm nay luôn góp phần trong bức tranh lớn của sự thành công trong tương lai.

7. Thiền định

7 thói quen buổi sáng của người thành công, bạn có được bao nhiêu? - 6

Lợi ích của thiền mang lại là nhiều vô số, từ giảm lo lắng, áp lực cho đến cải thiện trí nhớ, sức tập trung,… Vì vậy, bắt đầu một ngày mới bằng việc dành một ít thời gian ngồi thiền, tịnh tâm để có một ngày học tập và làm việc hiệu quả là một điều được khuyến khích bởi các chuyên gia.

Theo Bảo Anh (Gia đình & Xã hội)

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !