10 bước ước mơ thành hiện thực

GTHN - Bạn đang có một ước mơ thật lớn phải không, bạn nghĩ mình sẽ làm gì? Có vẻ như đây chính là lúc bạn phải xắn tay áo lên và thực hiện nó ngay từ bây giờ. Những ước mơ lớn lao có thể mang đến một nguồn cảm hứng vô cùng kỳ diệu, nhưng chỉ khi nào bạn nỗ lực thực hiện nó, bằng không thì đó cũng chỉ là những ước mơ không hơn không kém. Chính vì thế mà tôi muốn chia sẻ với bạn 10 bước giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực.

10-buoc-bien-uoc-mo-thanh-hien-thuc

1. Hãy tin tưởng vào ước mơ của mình


Để đạt được ước mơ của mình thì không ai khác ngoài bạn phải thật sự tin tưởng vào những ước mơ đó. Điều này nghe thật đơn giản, nhưng rất nhiều người theo đuổi một ước mơ mà họ cảm thấy quá lớn với bản thân hoặc thậm chí là không thể đạt được. Vì thế, bước đầu tiên để đạt được ước mơ vĩ đại của bạn là hãy tin tưởng rằng ước mơ của bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

2. Hãy hành động cho ước mơ của bạn mỗi ngày


Việc mơ mộng sẽ chẳng dẫn đến đâu nếu như bạn không bắt tay vào làm việc. Bạn hãy làm những việc cụ thể hàng ngày để biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Dù cho những việc ấy có nhỏ bé đến mức nào, mỗi hành động đều mang bạn đến gần với ước mơ của mình một bước nữa, và mỗi ngày hành động như vậy cũng tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ trong bạn. Một hành động nhỏ nếu xét ở một khoảng thời gian thì có vẻ chẳng đáng là bao, nhưng thời gian dần trôi qua và bạn sẽ bất ngờ về sự cộng hưởng của những nỗ lực bền bỉ này. Hãy tưởng tượng rằng bạn có thể hoàn thành ước mơ của mình chỉ trong một năm nếu như trước đây bạn chịu làm một điều gì đó rất nhỏ cho ước mơ của mình!


3. Hãy lên thời hạn cho ước mơ


Thời gian dần trôi, và nếu bạn không có một khung thời gian để làm một điều gì đó thì cả núi thời gian cũng sẽ trôi qua vùn vụt. Hãy lên kế hoạch về thời gian thực hiện ước mơ của mình để bạn thấy mình có trách nhiệm. Cách tốt nhất để thực hiện việc này là bạn hãy xác định rõ ngày mà ước mơ của mình sẽ thành hiện thực, sau đó tính lùi lại, chọn ra những ngày cụ thể cho những cột mốc quan trọng trên con đường đi đến ước mơ của mình.

4. Hãy mơ một giấc mơ lớn và đầy hoài bão


Mọi thứ khởi đầu với một giấc mơ lớn và đầy hoài bão! Hãy tưởng tượng đến hiện thân của ước mơ mà bạn đang theo đuổi và mơ về nó. Hãy làm cho nó thực tế hơn khi bạn tưởng tượng về cảm giác của mình khi đạt được ước mơ ấy. Và cuộc đời của bạn sẽ như thế nào khi đã đạt đến ước mơ? Hàng ngày bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

5. Lờ đi những người phản đối bạn


Bất cứ khi nào bạn theo đuổi một ước mơ lớn thì sẽ luôn có những người phản đối bạn và cho rằng bạn sẽ chẳng thực hiện được. Họ có thể là bạn bè, là người thân của bạn, nhưng việc bạn yêu quý họ không có nghĩa họ luôn cho bạn những lời khuyên đúng. Thường thì khi người ta nói rằng một việc gì đó không thể làm được chỉ vì kinh nghiệm trong quá khứ của họ cho thấy rằng điều đó là không thể. Đừng lắng nghe họ; bạn là một cá thể hoàn toàn khác mang trong người nguồn động lực, sự nỗ lực và khả năng đạt được giấc mơ to lớn của mình.


6. Hãy chia sẻ giấc mơ của bạn với những người khác


Đừng khiến cho giấc mơ của bạn sống trong lặng lẽ, hãy nói về nó với những người khác. Dù cho tất cả mọi người không cùng bạn tham gia thực hiện, nhưng sẽ có vài người có thể giúp đỡ bạn rất nhiều để bạn đạt được thành công. Sẽ có những người tin tưởng ở bạn và họ sẽ động viên bạn mỗi khi chùn chân mỏi gối, khơi lên nơi bạn ngọn lửa nhiệt huyết và đưa bạn đến với những người bạn "đúng người đúng việc" mỗi khi bạn cần hỗ trợ.

7. Hãy hạ thấp những mong đợi của bạn


Thật chẳng dễ chút nào nếu như bạn không trông mong gì cả trong quá trình thực hiện mơ ước của mình. Cuối cùng, điều sẽ dẫn dắt bạn đạt tới ước mơ là một tầm nhìn về viễn cảnh tương lai với những mong đợi tiềm tàng bên trong. Sự thật là có rất nhiều những cam go thử thách đợi bạn trên con đường đạt đến ước mơ và những mong đợi cứng nhắc có thể khiến bạn rơi vào cái bẫy của chính mình. Hãy hạ thấp những mong đợi của mình và tự do theo đuổi ước mơ của bạn để chẳng có tí thất vọng nào có thể làm bạn nản lòng khi mà thực tế không giống như những gì bạn mong đợi.


8. Hãy giữ tinh thần kiên định


Một tinh thần kiên định sẽ khiến bạn chỉ để tâm đến những vấn đề về thời gian trước khi bạn đạt được ước mơ của mình. Và vấn đề ở đây không phải là về chuyện: "Nếu như ...", điều quan trọng là "Khi nào". Khi bạn làm mọi việc với một tinh thần kiên định thì thành công sẽ đến và sự nỗ lực, động cơ thúc đẩy bạn và những việc bạn làm sẽ là tấm gương phản chiếu tất cả. Một tinh thần kiên định vô cùng quyền năng vì nó nắm giữ một vị trí quan trọng trong việc thay đổi tiền đồ của bạn.

9. Hãy tạo ra một không gian đủ lớn cho giấc mơ lớn lao của bạn


Để giấc mơ lớn của bạn đơm hoa kết trái, bạn cần phải có một vị trí quan trọng cho nó trong cuộc đời bạn. Bạn cần phải dẹp bỏ những điều không cần thiết và dành toàn bộ thời gian và nỗ lực cho giấc mơ của mình. Điều này cũng có có thể hiểu rằng bạn sẽ dẹp bớt một số việc thường làm hàng ngày hoặc là tạo ra một không gian làm việc tại nhà của mình.

10. Hãy luôn giữ đà tiến về phía trước


Bước quan trọng nhất để đạt đến ước mơ của mình đó là bạn phải luôn giữ đà tiến lên. Mỗi ngày thức dậy bạn đều chiến đấu cho ước mơ của mình, bạn cũng tạo được một động lực thôi thúc tiến lên và từng bước từng bước đến gần hơn. Một khi bạn có được động lực ấy thì mọi trở ngại đều không thể cản đường bạn và thành công sẽ đợi bạn ở cuối con đường.


Sưu tầm
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !