Ước mơ dẫn lối

GTHN - Từ khi còn nhỏ tôi có một ước mơ trở thành nhà du hành vũ trụ, được bay vào không gian, du hành đến những vì sao...

uoc-mo-dan-loi

Trong những năm học trung học cơ sở, vì mãi ham chơi nên ở trường tôi chỉ là một học sinh trung bình yếu. Cuối năm học lớp 9, tôi đã thi rớt trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 trường huyện. Sau kỳ thi đó tôi không biết mình sẽ làm gì tiếp theo.

Trong một năm kế đó tôi nghỉ học và ở nhà với ông bà ngoại. Nhà ông bà ở trong ruộng cách lộ lớn gần 500m, buổi chiều tôi gánh cải lên "lộ" để cho bà đem bán. Từ xa xa đám bạn học của cha lần lượt chạy ngang qua, tôi xấu hổ vì mình là đứa thi rớt nên đã trốn đi và không dám nhìn mặt tụi bạn.

Đến mùa lúa chín, tôi phải đi gặt lúa từ sáng đến chiều. Đã biết bao nhiêu ngày, cầm trên tay bó lúa mà lòng tôi nặng trĩu. Rồi một lần nọ trong lúc làm việc tôi đã tự hỏi chính mình: "Như vậy có nghĩa là gì ?, chẳng lẽ suốt đời này mình đi gặt lúa ?, rồi khi nào mình mới thành nhà du hành vũ trụ ?, để thành nhà du hành vũ trụ thì mình phải làm gì ?".

Những ngày sau đó tôi đã nhận ra rằng: "mình phải đi học lại, mình phải lên thành phố, mình phải trở thành sinh viên thì mới có cơ hội làm nhà du hành vũ trụ". Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc tôi hành động. Nhớ ngày trước ông bà luôn la rầy tôi vì không lo học bài, còn bây giờ không ai nhắc nữa tự tôi đã quyết tâm "làm lại từ đầu". Tôi bắt đầu tự học, tự mài mò các công thức, tóm tắc kiến thức của 4 năm, cha còn tự luyện viết chữ cho đẹp hơn... tất cả chỉ vì "mình muốn làm nhà du hành vũ trụ".

Vào đầu năm học sau, một người dì gần nhà - cũng là một giáo viên - đã giới thiệu tôi vào học lớp 10 của trường bổ túc văn hóa huyện. Những năm sau đó tôi luôn là học sinh khá giỏi...

Thời gian trôi qua, khi đến lớp 12 chuẩn bị thi vào đại học tôi mới hiểu rằng không có nơi nào ở Việt Nam đào tạo nhà du hành vũ trụ. Tuy nhiên điều đó không còn quan trọng vì chính ước mơ đã đưa tôi vượt qua những thử thách chông gai để tìm đến một chân trời mới tốt đẹp hơn. À! Tôi có một bí mật vui đó là phát hiện mình rất thích làm nhà du hành vũ trụ nhưng lại .... sợ độ cao.

Khi viết những dòng này, hiện tại tôi đang là Hiệu trưởng của một trường Quốc tế. Ký ức đó đã cho tôi một kinh nghiệm sống vô cùng quý báo, đó chính là một đứa trẻ cần có một ước mơ và một ý chí quyết tâm thực hiện ước mơ của mình.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !