Ai cũng có một mối tình để nhớ...

GTHN - Ai cũng có một mối tình để nhớ... Khi yêu chỉ là vì yêu, chẳng vì điều gì nữa cả!

Chúng ta, dù già hay trẻ, dù là phụ nữ hay là đàn ông, đều cũng đã, đang và sẽ ước ao có một mối tình đẹp đẽ như tiểu thuyết ngôn tình, lung linh như phim truyền hình Hàn Quốc. Có ai mà suốt cả cuộc đời không yêu? Có ai mà không từng ít nhất 1 lần rung động? Lúc còn trẻ, khóc cạn nước mắt vì cuộc tình mình dày công vun đắp bỗng chốc đổ vỡ, khi về già, gặp lại móm mém mỉm cười, nhìn nhau qua cặp kính lão mờ nhòe, cùng hồi tưởng lại chuyện của những ngày xa xưa. Cuộc đời, đến rồi đi, gặp gỡ rồi chia ly, vốn là chuyện hiển nhiên, thường tình. Chẳng thế mà, mình thì có mỗi một trái tim, mà tình cảm thì phải chia năm sẻ bảy, lúc này thì dành cho người này, lúc khác lại trao cho kẻ khác. Yêu, tan vỡ, đau khổ, và rồi lại bắt đầu yêu, với một con người mới. Chỉ có cái vòng tuần hoàn luẩn quẩn đó mà cứ lặp đi lặp lại hết ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, người này qua người khác. Thật là nhàm chán lắm thay!

Ôi, tưởng thế nhưng mà, với người ta thì chẳng nhàm chán lắm đâu. Cũng là yêu thương đó, về bản chất tưởng là giống nhau, mà thật ra, với mỗi người thì lại có sự biến tấu, khác đi một chút. Nếu mà ai cũng như ai, thì thà yêu người cũ đi cho rồi! Mất công yêu lại người mới mà lại lặp lại những hành động cũ làm chi cho mệt?

Vậy đó, bởi vì có sự khác biệt, nên người ta mới có cái gọi là,"mối tình để đời". Thế nào là mối tình để đời? Nói nôm na, mối tình để đời là mối tình để lại cho người ta ấn tượng sâu đậm nhất, khó quên nhất. Mối tình mà, cho dù thời gian có qua lâu thật lâu thế nào, cũng đều khiến ta bất giác mỉm cười khi nhớ lại. Rằng, hóa ra ta cũng có một thời yêu như thế, nông nổi như thế mà cũng say đắm như thế. Khi mà yêu thương chưa bị vật chất làm lấm lem và những toan tính nhỏ nhen nhuốm bẩn, còn điều gì ngăn cản người ta trao nhau tình cảm thật lòng?

ai-cung-co-mot-moi-tinh-de-nho

Với nhiều người, mối tình để đời là mối tình đầu ngây thơ vụng dại, chưa đủ chin chắn nhưng lại có thừa chân thành, chưa đủ trưởng thành nhưng lại có thừa nhiệt huyết. Còn gì đẹp hơn điều đó, khi bạn yêu một người bằng cả con tim và quan tâm họ bằng cả tấm chân tình? Người đầu tiên bước vào cuộc đời bạn, đem đến cho bạn những cảm xúc mà trước đây bạn chưa từng có, cùng bạn tạo nên những kỷ niệm ngọt ngào khó có thể quên. Ắt hẳn là phải rất đặc biệt rồi.

Dẫu vậy, không phải ai cũng có mối tình đầu đẹp đẽ như thế. Có nhiều người phải yêu đến lần thứ n mới tìm ra được người họ yêu chân thành. Với tôi, tình yêu đầu hay tình yêu thứ n, tình yêu cuối cùng, đều không có mấy sự khác biệt. Miễn là chúng ta thực sự yêu, thực sự rung động, thực sự hết lòng vì tình yêu ấy. Là chúng ta đã có một mối tình để đời.

Ai cũng có một mối tình để nhớ...

Khi yêu chỉ là vì yêu, chẳng vì điều gì nữa cả!
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !