Vì sao nên sống theo ý mình

GTHN - Nhiều người bị tác động bởi suy nghĩ của người khác mà quên đi cuộc sống là của chính mình, khiến họ vô tình thành một con rối.

Bản thân bạn là một cá thể độc lập, mọi quyết định của bạn mới quyết định đến giá trị cuộc đời mình, vì vậy suy nghĩ của người khác tác động lên mình đều có hai mặt tích cực và tiêu cực. Vậy vì sao bạn đừng nên quan tâm đến suy nghĩ của người khác.

1. Đừng quan tâm suy nghĩ của người khác vì cuộc sống là của bạn, không phải của ai khác

Bạn không thể cấm đoán được suy nghĩ của người khác, vì mỗi người đều có quyền được suy nghĩ bất kỳ cái gì mà họ muốn.

Vì đây là cuộc sống của bạn, nên nếu bạn để những suy nghĩ của người khác ảnh hưởng đến bạn, đồng nghĩa với việc bạn đồng ý cho họ có quyền quyết định cuộc sống của bạn.

Thay vì thế, bạn sống theo cách của bạn và tự nhiên cách nhìn của người khác về bạn sẽ thay đổi, chứ đừng chạy theo những chuẩn mực của người khác.

2. Chỉ bạn mới biết bạn cần gì, cái gì là tốt nhất cho bạn

Có những người cứ nghĩ rằng điều đó là tốt nhất, nhưng đó là đặt vào hoàn cảnh của họ, chứ không phải là cuộc đời của bạn. Bạn sống, bạn hiểu được bạn cần gì, và bạn phải làm gì để cuộc sống của bạn tốt hơn.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tự chịu trách nhiệm cho mọi quyết định mà bạn đưa ra. dù là thất bại hay thành công. Thay vì đổ lỗi cho người khác, hãy tự nhìn nhận từ vấn đề đó, để rút ra kinh nghiệm quý giá cho bản thân.

3. Không phải cái gì cũng tốt cho tất cả các trường hợp

Khi đặt ra vấn đề, điều quan trọng bạn phải nhìn nhận và đánh giá xem những quan điểm của người khác và thực tế của bạn xem nó có phù hợp để áp dụng hay không. Có thể không nhất thiết điều đó là tệ với bạn, vì đó nó là lý do khiến bạn cân nhắc để thực hiện theo, nhưng hãy chú ý, bởi vì có thể sẽ có những cách thức khác tốt hơn, phù hợp hơn.

Đối với người khác, có thể suy nghĩ của bạn là rác rưởi, nhưng chỉ bạn mới thấy được bản thân mình cần điều gì.

4. Từ bỏ giấc mơ của bạn

Nếu bạn cứ lo lắng về suy nghĩ của người khác, bạn sẽ cân nhắc khi làm điều này hay điều kia, và sẽ chẳng bao giờ đặt chân được đến nơi mà bạn cần tới. Tất nhiên ước mơ của bạn không phải tình huống nào cũng nhận được sự ủng hộ của người khác. Đó là lúc bạn đặt niềm kiêu hãnh, và danh tiếng của bạn sang một bên, gạt bỏ những định kiến của người khác (có thể là lời khuyên của người thân) để làm những gì mà mình muốn.

Chỉ khi bạn gạt bỏ, thôi lo lắng về suy nghĩ của người khác, bạn mới đủ can đảm, đủ bản lĩnh chạy tới ước mơ.

vi-sao-nen-song-theo-y-minh

5.Sống theo người khác nhưng hậu quả là do bạn gánh chịu

Cuộc sống của bạn, khi bạn quyết định làm cái gì, dù có nhận lời khuyên của người khác, nhưng mọi hậu quả đều do bạn gánh chịu. Họ chỉ dùng lời nói, hay suy nghĩ của họ áp đặt lên bạn, và đương nhiên, khi nói xong, tất cả mọi trách nhiệm đều được rũ bỏ, bởi vì quyết định có làm hay không là do bạn.

Người khác không có bất cứ ràng buộc nào với bạn, nhưng nếu là bạn thì khác.

6. Suy nghĩ có thể thay đổi

Con người có luôn có một trạng thay thau đổi khi nhìn nhận vấn đề ở nhiều hướng khác nhau, hay thay đổi theo thời gian. Kể cả bạn, bạn cũng tự nhìn thấy bản thân mình không kiên định, thậm chí là tính cách thay đổi mỗi ngày.

Thứ nhất, có thể suy nghĩ về hôm nay của họ như thế này nhưng ngày mai có thể khác, và lời khuyên của họ, định kiến mà họ đặt ra hôm nay, ngày mai họ có thể thay đổi, chẳng nhẽ họ nghĩ gì, họ thay đổi gì bạn vẫn phải theo ý kiến của họ. Bạn không phải con rối, chỉ chạy theo những lý tưởng đó.

Thứ hai, nếu hôm nay họ đánh giá bạn như thế này, nhưng nếu tương lai, bạn khiến họ có cách nhìn nhận khác về bạn, điều đó là điều tự nhiên. Bất cứ điều gì trong tương lai cũng khiến người khác có cái nhìn nhận về bạn.

7. Cuộc sống rất ngắn

Bạn chỉ có một cuộc sống, tại sao bạn cứ phải sống theo ý kiến của người khác, lo lắng xem người khác nghĩ gì về mình. Hãy làm những điều mà mình thích, mà mình muốn.

Có thể một ngày nào đó, bạn sẽ không nhìn thấy họ hay họ không thể nhìn thấy bạn, vì thế suy nghĩ của họ chỉ đơn giản là gió thoảng mây bay.

Vì vậy bạn phải sống cuộc sống của bạn, đừng để hối tiếc về sau.

8. Bạn không có trách nhiệm phải làm theo ý nghĩ của người khác

Người khác muốn bạn làm theo suy nghĩ của họ, nhưng bạn không phải chịu trách nhiệm đó. Không phải ai khi tác động vào bạn đều có ý tốt. Và có thể cách cư xử này lúc này có thể khiến người khác thích bạn, nhưng lúc khác đó có thể là cai gai trong mắt họ.

9. Thực ra họ không quan tâm bạn nhiều thế đâu

Bạn nghe người khác nói về bạn, đưa cho phải thế này, phải thế nọ, nhưng họ cũng như bạn, họ không nghĩ nhiều hơn bản thân họ đâu. Chẳng qua, đó là lúc họ rảnh rổi, đó là lúc họ dành thời gian cho những thứ không liên quan, hay “nhiều chuyện” về chuyện của người khác. Và thật sự khi hay dùng phương thức thông quan bạn, để suy nghĩ cho bạn, nhưng phương thức đó chỉ là bề nổi, không thực sự là bạn.

10. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Mỗi người mỗi ý kiến, và bạn không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người.

Nếu bạn nắm được giá trị cuộc đời bạn, bạn nên biết cách vận dụng chúng vào định hướng của mình và bớt quan tâm đến suy nghĩ của người khác đi.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !