Duyên phận là do trời định

GTHN - Duyên phận là tiền tố đưa hai người quen biết nhau, gần nhau hơn, trở thành bạn bè, rồi bạn thân hay tri kỉ. Hoặc nói là ta gặp họ cũng là một cái duyên.

Ở đời, được sống cùng người thân, học hành cùng bạn bè, làm việc với đồng nghiệp, lập gia đình âu cũng là duyên số của hai người.

Duyên phận là do trời định

duyen-phan-la-do-troi-dinh-hanh-phuc-la-do-nguoi-dinh

Nhân duyên là duyên của con người, nếu không có duyên thì sao có thể gặp được nhau, trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Nhân duyên con người đến bên nhau, đích thực là do trời định.

Bởi có thể không phải tự nhiên mà mà do có nhân duyên với nhau nhiều đời nên nay mới gặp nhau. Rất nhiều người mình chưa bao giờ biết, nhưng vừa gặp thì thấy thân thiện, quen quen, như đã gặp ở đâu rồi. Có người vừa mới gặp là đã thấy ghét. Đó là dấu hiệu cho thấy mình đã có duyên với nhau từ nhiều kiếp trước, bây giờ mới gặp lại.

Cuộc sống tiếp diễn, chúng ta có thể gặp rất nhiều người nhưng số người có thể trở thành bạn hoặc thành vợ chồng của nhau ắt là do duyên phân từ kiếp trước mà thành.

Hạnh phúc là do người định

duyen-phan-la-do-troi-dinh-hanh-phuc-la-do-nguoi-dinh

Có thể bạn thấy nhiều hoàn cảnh của hai người khác nhau, có thể thành tình yêu rồi trở thành vợ chồng, và chung đôi đoạn đường còn lại nhưng cũng có thể đó sẽ là niềm đau. Tình yêu là duyên trời định nhưng duyên đến, duyên ở hay duyên đi dường như cũng đều do số phận sắp đặt từ hai người.

Hai người đến với nhau vì cảm mến nhau, còn duyên phận đó có đi đến hôn nhân hay không thì lại là chuyện khác.

Người ta dùng duyên phận, ắt phải là duyên do trời mang chúng ta đến gần nhau, nhưng số phận nó như thể nào lại khác rồi.Có duyên thì sẽ gặp được nhau. Nhưng để tiếp tục chữ “duyên” đó, hai người có thể vượt qua được những khó khăn, thử thách để nên duyên vợ chồng. Còn đi đến được hôn nhân hay không và sau đó hôn nhân có hạnh phúc hay không là do chữ nghiệp, chữ nợ. Còn phải tính đến hạnh phúc ngắn hạn và hạnh phúc dài hạn nữa.

Những điều này, bạn phải biết rằng quyết định lớn từ cách hành xử, lối sống của bạn và người đó để rồi nhận ra nó có phù hợp hay không. Phải tùy phúc phận và sự nhường nhịn, chịu đựng, tha thứ của mỗi người. Có thể lúc đầu là hai người yêu nhau nhất nhưng để đi đường dài thì không phải vậy. Nhưng có những người từ đầu đến với nhau không bắt nguồn từ tình yêu, nhưng họ thấy được sự phù hợp, thấy có thể bù trừ nhau, cùng nhau cố gắng để tạo một gia đình hạnh phúc.

Người ta thường nói “một ngày vợ chồng, nghìn năm ân nghĩa” bởi vợ chồng không chỉ là cái tình mà còn là cái nghĩa. Vợ chồng ăn ở với nhau, trông cậy vào nhau lúc ốm đau hoạn nạn, chứ lúc khỏe mạnh, thảnh thơi, chắc gì ai lại cần tới ai. Dù sướng khổ hay vui buồn, hay gặp lúc nguy nan hoạn nạn thì cũng phải yêu thương đùm bọc nhau, đó mới là phải đạo. Đạo nào sâu cho bằng “duyên phận vợ chồng”.

Hạnh phúc hay không phải là do hai bạn quyết định, không nên trách móc số phận.

Do vậy khi trời đã trao cho bạn duyên phận,hay biết cách trân trọng và gìn giữ nhé các bạn.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !