Nếu giấc mơ của bạn quá thành công

GTHN - Ai cũng có những mơ ước, hoài bão của riêng mình và ai cũng cố gắng, nỗ lực để hiện thực hóa ước mơ đó. Nhưng nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng cố gắng một chút để hoàn thành việc nào đó là đã hoàn thành ước mơ. Kì thực, ước mơ nếu dễ dàng như thế thì nó đã chẳng phải ước mơ.

Nỗ lực phấn đấu thật sự có thể thực hiện giấc mơ sao?

Diễn viên Châu Tinh Trì từng nói một câu "Nếu làm người không có ước mơ thì có khác biệt gì con cá ướp muối?" Câu nói đó cũng đã khích lệ mấy thế hệ người. Ước mơ này là một thứ quan trọng như vậy đó, thật sự chính là một ly nến sáng của đời người.

Nguyên nhân của mỗi con người thành công đều không giống nhau, nhưng họ đều sẽ không quên nói với bạn rằng bất luận đến thời điểm nào cũng đừng quên đi ước mơ là động lực chính yếu của họ.

Nhờ vậy mà lý giải thông thường nhất về ý nghĩa nhân sinh của một thế hệ người chúng ta chính là kiên trì với ước mơ, rồi đến cuối cùng thực hiện nó.

Điều đáng ghét mà có ít người bằng lòng đối mặt là ước mơ của phần lớn mọi người vĩnh viễn… đúng vậy, vĩnh viễn không thể thực hiện được.

neu-giac-mo-cua-ban-qua-de-dang-thanh-cong-thi-dung-goi-do-la-uoc-mo

Bạn không nghe nhầm, ước mơ của phần lớn mọi người mãi cũng chẳng thể thực hiện được. Tại sao?

Tất cả những điều mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống của chúng ta về cơ bản có thể được chia thành 3 loại: loại thứ nhất được xác định bởi sự ngẫu nhiên, như khi tung con súc sắc; loại thứ hai được xác định bởi năng lực, ví dụ bài kiểm tra trình độ tiếng Anh cấp 6, chạy vượt rào... ; loại thứ ba cũng là loại chúng ta thường gặp nhất, được xác định bởi cả năng lực và ngẫu nhiên, chẳng hạn như kinh doanh, đầu tư, tình yêu hoặc ước mơ.

Lý do tôi luôn nói với những người trẻ tuổi về những bậc thầy gắng chí không tiếc mọi giá để theo đuổi ước mơ đến khi cảm thấy chán ghét cực độ là ước mơ của hầu hết mọi người không phải là xổ số thuần túy, nhưng tuyệt đối là do sự ngẫu nhiên chủ đạo.

Trong sự ngẫu nhiên mạnh mẽ trước mặt thì dù bỏ ra công sức mồ hôi nhiều hơn cũng giống như ngày đêm bên cạnh con súc sắc, háo hức nhìn xuyên qua quy luật, nhưng sự thực là bạn không thể kiểm soát được nó.

Theo đuổi mơ ước Sống có hoài bão có ước mơ là một lối sống đẹp, không ai phủ nhận điều đó. Nhưng đam mê không chưa đủ, cuộc sống cần nhiều hơn thế. Mỗi nghề có một đặc thù riêng, có nghề cần nhiều tiền có nghề cần sức khỏe có nghề lại đòi hỏi ngoại hình, nhưng có nghề không cần nhiều vốn liếng mà vẫn thành công. Có một thật tế đau lòng là nhiều bạn trẻ sau khi ra trường phải từ bỏ niềm đam mê của mình, lý do hoàn cảnh và điều kiện kinh tế không cho phép họ thực hiện điều đó.


Nhưng như vậy không có nghĩa là cứ hoàn cảnh khó khăn thì không có quyền mơ ước, là phải đầu hàng trước số phận. Con đường vòng không phải là con đường ngắn nhất, nhưng đôi khi lại là con đường nhanh nhất. Rất nhiều người chấp nhận làm các công việc khác nhau để duy trì cuộc sống, họ thực hiện ước mơ theo kiểu “lấy ngăn nuôi dài” và thật tế họ đã thành công. Việc cần làm là hãy xác định mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân ngay từ bây giờ, từ đó sẽ trang bị cho mình những hành trang cần thiết để có thể chinh phục thành công con đường mà mình đã chọn.

Thành công sẽ đến với bất kỳ lĩnh vực nào, bất kỳ ai nếu như người đó có đam mê và tính kiên trì. Chiến thắng sẽ không còn là vinh quang nếu như có được quá dễ dàng, thành công sẽ không còn ý nghĩa nếu như không có niềm đam mê. Vì vậy nếu gặp một trở ngại nào đó trong cuộc sống, ta đừng vội từ bỏ mà hãy biến chúng thành sức mạnh thành động lực để ta đeo đuổi niềm đam mê ấy đến cùng, và gặt hái những thành công trên con đường mà mình đã chọn.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !