Ngày tuyệt vời để bắt đầu ước mơ

GTHN - Bạn có bao giờ lần lựa cho những giấc mơ về tương lai của mình. Bạn có bao giờ mắc kẹt giữa những suy nghĩ rồi thôi không muốn màng đến nữa? Bạn đã bỏ qua bao nhiêu dự định, bao nhiêu cái "sẽ", bao nhiêu điều "tính" để rồi vẫn mãi loay hoay, vẫn mãi dậm chân tại chỗ?

Ước mơ không phân biệt người giàu có hay thấp hèn, không phân biệt người già hay trẻ nhỏ. Đứa trẻ lên 4, lên 5 cũng đã bắt đầu biết ước mơ cho chính bản thân mình, đứa thì thích làm bác sĩ, đứa thì thích làm phi công. Dù những điều đó 10 phần thì hết 9 là do người lớn chỉ dạy, nhưng những đứa trẻ ấy cũng đã biết nói ra, rồi sau này cũng biết suy nghĩ, rằng mình có thích hợp với điều đó không và bằng hướng đi nào để thực hiện nó!

Còn bạn, cái tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu, cái tuổi ước mơ "xây dựng đất nước vững mạnh" ngày xưa đâu rồi? Có bao giờ thức dậy bạn tự sắp xếp khối công việc trong đầu óc rồi đưa ra một deadline để hoàn thành nó ngay trong ngày hay chưa? Nếu chưa thì bao giờ mình sẽ làm? Nếu hôm nay không là một ngày tuyệt vời để bắt đầu ước mơ thì bạn định trì hoãn nó đến bao giờ?

hom-nay-la-mot-ngay-tuyet-voi-de-bat-dau-uoc-mo

Đừng đổ tội thời tiết hôm nay ủ dột lắm, chỉ thích hợp trùm chăn ngủ thôi. Ừ vậy nếu trời nắng quá bạn sẽ làm gì với cái lập luận nếu ra đường sẽ cháy da đấy. Bỏ ngay những đổ lỗi ấy, nếu không có ước mơ, không biết bắt đầu mọi thứ như thế nào không phải lỗi do thời tiết, lỗi do bạn nhìn nhận mọi thứ quá khắc nghiệt quá đấy thôi.

HÔM NAY LÀ MỘT NGÀY TUYỆT VỜI ĐỂ BẮT ĐẦU ƯỚC MƠ.

Hãy luôn nghĩ như thế mỗi khi thức dậy. Hãy tập suy nghĩ vài phút trước khi lao ra khỏi giường như một con thiêu thân vì trễ hẹn. Hãy tập cân bằng lại mọi thứ, vẽ ra từng điểm nhỏ trong cuộc đời nhỏ của bạn. Rồi một ngày, đích đến lo lớn sẽ tự động xuất hiện trước mặt bạn bằng cách tuyệt vời như bạn đã bắt đầu.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !