Hai ta một ngày như gió thoảng

 GTHN - Và em đã chờ anh rất lâu trên con đường không người đưa đón. Ngày mình nói câu rời bỏ, em đã nghĩ câu nói ấy chỉ là bông đùa chốc lát. Bởi ta từng có với nhau nhiều ngày vui như thế, dứt đi đâu dễ gì.  

Ngày em thấy anh cùng một người khác, em vẫn nghĩ đó chỉ là những phút giây tâm trí lạc lõng. Em rất giận nhưng chắc sẽ vẫn ở lại. Chuyện chúng ta sau đó rồi sao, đâu cần ai phải nhắc nhiều, tự em cũng biết.

Giấc mơ đêm có riêng em giữa thành phố quen thuộc. Em tựa lưng vào bờ tường lạnh, xộc lên sống mũi là chút gì đó cay đắng. Cả mùi hương từ lâu đã quen thuộc, cả những dư âm bám riết và cuộn tròn lấy tâm trí.

chuyen-hai-ta-mot-ngay-nhu-gio-thoang

Mình chia xa, có như những ngày em thức dậy tìm anh ngơ ngác. Dưới lớp áo, trái tim em đập với quá nhiều hi vọng. Giống như những người say chẳng bao giờ biết dừng.

Hôm nay mưa về, mưa lác đác ướt cả ngàn cơn gió. Mùa mới đến, bàn tay em lại lạnh. Trong đầu em tồn tại rất nhiều thứ “hình như”.

Hình như chúng ta đã từng bên nhau dưới một mái nhà không ai hay biết. Những ngày đó cuộc sống của cả em và anh đều đầy rẫy những bất ổn. Hình như trong sự lẫn lộn của mịt mờ và hi vọng ngày trẻ, có một lần tim em chọn anh là nhà. Tim mỗi người chỉ có duy nhất một ngôi nhà, bỏ đi rồi thì mình bơ vơ, đâu ai muốn như thế.

chuyen-hai-ta-mot-ngay-nhu-gio-thoang

Và em vẫn chờ anh, mặc kệ những phôi pha ngày tháng.

Anh đi hơn một tuần, anh bận rộn với những công việc mới. Rồi những hình dung xa lạ xuất hiện trong em.

Ừ thì ra anh đã quen cô ấy từ rất lâu. Anh mỏi mệt trước chuyện ta cũ kỹ, anh đâu cần phải nói với em. Anh nghĩ nhiều chuyện lớn quá, quên cả mất việc phải yêu một cô gái thế nào cho tử tế. Nếu đành tâm dứt bỏ, nếu đó là cô gái anh từng hết lòng yêu thương, vậy hãy cho cô ấy một sự chuẩn bị.

Hay anh vui khi thấy có một người mãi nhìn về anh để tự khiến mình tim đau mắt ướt?

Và em đã quên anh, không nhắc nhở gì.

Điều ấy giống như câu nói của một chàng trai lạ: “Nụ cười của em hôm nay tươi rói”. Em quên anh, quên cả những điều thiêng liêng không một lần lặp lại. Tháng ngày về sau, giông bão sẽ đi qua đời mình theo một cách khác, tâm trí mình sẽ đối diện với nhiều lần xô lệch khác. Mà chắc chẳng cơn bão nào giống như cơn bão nào. Cũng như việc tình yêu đầu chỉ có một lần nảy mầm trước khi hóa thành thân hình cằn cỗi.

Chuyện hai ta một ngày như gió thoảng, buồn vơi rồi em sẽ lãng quên anh...




DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !