Đam mê với thành quả

GTHN - Trong thế giới mỹ phẩm đầy cạnh tranh, các nhãn hiệu nước hoa lần lượt xuất hiện rồi lại biến mất, chỉ có một vài nhãn hiệu nổi tiếng mới đủ sức tồn tại. Estée Lauder, một trong số những nhãn hiệu đó, dường như đã trở nên bất tử theo thời gian. Những nét đẹp mộc mạc của thiên nhiên như vẻ thô ráp của viên sỏi, sự mỏng manh của chiếc lá, nét lung linh của ánh sao trời,... đều tạo nguồn cảm hứng để EstéeLauder sáng tạo nên những hương thơm mới. 

Vào năm 1946, người phụ nữ này đã cùng chồng là Joseph Lauder khởi đầu sự nghiệp kinh doanh với sản phẩm là vài loại kem dưỡng da và dầu tắm có tên gọi Youth Dew ở New York. Hai năm sau, họ bắt đầu khai trương gian hàng mỹ phẩm đầu tiên của mình tại đại lộ Saks Fifth, New York. Mười lăm năm tiếp theo, họ mở rộng phạm vi hoạt động sản xuất và kinh doanh ra toàn nước Mỹ. Đến năm 1960, Estée Lauder tiếp tục phát triển tại London và sau đó là Hồng Kông, Trung Quốc. Năm 1964, Estée Lauder sáng lập công ty Aramis chuyên sản xuất nước hoa và các sản phẩm cao cấp dành cho nam giới. Năm 1967, Estée Lauder đã được các tạp chí ở Mỹ bình chọn là một trong mười phụ nữ kinh doanh thành công nhất. Ngay sau đó, vào năm 1968, bà được trao tặng giải thưởng Thành tựu tinh thần của trường Đại học Yeshiva. Cũng trong thời gian này, Estée Lauder đã xây dựng nên phòng thí nghiệm Clinique. Và Clinique chính là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên được các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên dùng vì không gây dị ứng. Cho đến nay, Estée Lauder được mọi người biết đến như một vương quốc mỹ phẩm hàng đầu thế giới với các thương hiệu Estée Lauder, Clinique, MAC, Aveda, Aramis, La Mer, Tommy Hilfiger,... Năm 1998, Estée Lauder được tạp chí Time bầu chọn là người phụ nữ duy nhất trong số 20 người có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến các ngành nghề kinh doanh của thế kỷ 20.

dam-me-voi-thanh-qua-cua-chinh-minh

 Giải thích về thành công của mình, người phụ nữ thông minh, nhạy cảm và quyết đoán này đã nói: “Tôi yêu chuộng cái đẹp, vẻ đẹp thể hiện tính cách con người. Tại sao các cô dâu thường xinh đẹp, bởi họ nhận thức đó là ngày trọng đại và quan tâm đến bề ngoài của mình. Không có phụ nữ xấu, chỉ có những người không dám tin họ quyến rũ mà thôi”. 

 Những người thành công luôn say mê với những thành quả lao động của mình. Nếu thiếu niềm đam mê, bạn khó có thể đạt được thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Nếu niềm đam mê không đủ mạnh, bạn dễ dàng gục ngã trước khó khăn, nản lòng trước thử thách. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, không phải chỉ có niềm đam mê của riêng bản thân bạn là đủ, mà bạn cần chứng minh rằng bạn có thể đem lại những lợi ích gì cho khách hàng của mình. Dù cho một ý tưởng kinh doanh mới lạ và nổi bật nhưng cũng sẽ thất bại nếu nó không đáp ứng được nhu cầu hiện tại cũng như tương lai của khách hàng. Ngược lại, tuy ý tưởng của bạn không mới lạ, nhưng nếubạn tập trung vào nó với tất cả niềm đam mê và trân trọng từng thành quả của mình, chắc chắn bạn sẽ là người thắng cuộc. 

 Estée đã là người thắng cuộc khi điều hành thành công cả một tập đoàn mỹ phẩm lớn. Bà thật sự say mê với công việc của mình. Đến bất cứ nơi nào, bà cũng mang theo bên mình một khay dụng cụ để có thể thí nghiệm những mùi thơm. Bà chia sẻ với bạn bè những ý tưởng mới của mình và chờ đợi phản ứng của họ. Nếu mọi người tỏ vẻ thích thú, bà biết rằng mình đã đi đúng hướng. Thời gian đầu, để sản phẩm đến với công chúng, Estée đích thân đi từng cửa hàng bán lẻ để giới thiệu các loại mỹ phẩm và tự tay trang điểm thử cho các khách hàng. Với bà, mỗi gương mặt của người phụ nữ là một công trình nghệ thuật mà tạo hóa ban tặng nên bà không ngần ngại đưa ra những lời tư vấn về cách chăm sóc làn da và nghệ thuật làm đẹp cho những người bà gặp. Trên con đường bước lên nấc thang danh vọng, Estée luôn hướng đến việc kết hợp với mọi người trong việc tạo ra các giá trị sáng tạo và giá trị xã hội. Bà hiểu rằng bạn bè và gia đình là nguồn động viên rất lớn để chia sẻ thành công cũng như vực bà đứng lên sau những thất bại. Tờ The Wall Street Journal đã vinh danh Estée là một trong những người phụ nữ vĩ đại nhất. Thế nhưng Estée chưa từng xem rằng việc vinh danh đó là điều hiển nhiên, mà bà vẫn tiếp tục học hỏi, nghiên cứu, thí nghiệm để cho ra đời ngày càng nhiều loại mỹ phẩm phục vụ cho việc chăm sóc vẻ đẹp của người phụ nữ. 

 *** 

 Trong sự phát triển của tạp chí Time không thể không nhắc đến nhân vật Dick Heinemann - Phó tổng giám đốc tiếp thị của tờ tạp chí. Những nỗ lực của ông trong việc quản lý và thu hút các hoạt động quảng cáo trên tạp chí đã giúp doanh thu từ hoạt động quảng cáo của tạp chí tăng nhanh. Trong môi trường khốc liệt của lĩnh vực kinh doanh quảng cáo, đã có rất nhiều người bỏ cuộc, vậy yếu tố nào đã dẫn đến sự thành công vượt bậc của Dick? 

 Đầu tiên, con người Dick là sự tổng hòa của những tính cách phù hợp với một người bán hàng. Ông là người lạc quan, dễ gần, có khiếu hài hước nhưng rất quyết đoán. Bên cạnh đó, Dick say mê và tin tưởng mãnh liệt vào sự thành công của tờ tạp chí Time. Chính sự tin tưởng đó đã khiến ông kiên trì với việc tìm kiếm các hợp đồng quảng cáo. Ông đánh giá cao từng khách hàng và luôn có những chính sách dịch vụ khách hàng chu đáo. Ông nói: “Tôi chỉ rao bán những gì tôiyêu thích và tin tưởng. Đó là điều cần thiết và lý tưởng nhất đối với một nhân viên kinh doanh. Việc tôi duy trì khách hàng không chỉ nhằm mục đích để họ tiếp tục ký hợp đồng quảng cáo, mà để họ thật sự tin rằng sản phẩm của chúng tôi là uy tín và bảo đảm chất lượng. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn không gọi đó là công việc, mà là niềm đam mê của mình”.

Theo nội dung của cuốn sách Dám Ước Mơ của nữ tác giả Florence Littauer
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !