Biết mơ ước là thành công

GTHN - Chúng ta không thể làm mọi thứ mình muốn trong đời, vì vậy, bạn phải biết cân nhắc đâu là những ước mơ thực sự quan trọng với mình.

biet-mo-uoc-la-khoi-dau-cua-thanh-cong

Khi còn trẻ, chúng ta luôn mơ ước. Đó là sức mạnh to lớn nhất mà ta có trong tay, vì thế ta luôn giữ từng giấc mơ trong tim mình.

Chúng ta luôn tin rằng, một ngày đó, những giấc mơ này sẽ thành hiện thực, rằng chúng ta đang tiến tới rất gần rồi.

Càng trưởng thành, chúng ta lại tự hứa với bản thân sẽ theo đuổi những giấc mơ này. Chúng ta sẽ nỗ lực hết mình để chạm tay vào giấc mơ theo cách nhanh nhất.

Với lòng đam mê, nhiệt tình của mình, chúng ta hào hứng chờ đợi tới ngày được biến giấc mơ thành hiện thực.

Nhưng rồi, khi thời gian trôi đi, rất nhiều người trong số chúng ta đã không thể làm được.

Ai cũng có vô số giấc mơ. Biến mọi ước mơ của mình trở thành hiện thực thật chẳng khác nào một nhiệm vụ không tưởng. Dần dần, chúng ta cảm thấy bị đè nén bởi chính những áp lực do bản thân tạo ra. Chúng ta hoang mang không biết làm sao để thực hiện mơ ước của mình.

"Làm sao tôi có thể biến tất cả giấc mơ thành hiện thực đây?" Và thế là bạn bị kẹt trong những ước mơ của mình.

Chúng ta chỉ đơn thuần là không còn đủ thời gian hay ý chí để làm mọi thứ nữa.

biet-mo-uoc-la-khoi-dau-cua-thanh-cong

Mỗi tuần, chúng ta có 168 tiếng tất cả, trong đó 60 tiếng để làm việc, 50 tiếng để ngủ. Vậy là, chúng ta chỉ còn 58 tiếng ngắn ngủi để hoàn thành mọi thứ. Kể cả trong môi trường lý tưởng nhất, chỉ có ⅓ số thời gian thực sự thuộc về chúng ta.

Sự thật đơn giản là: Bạn không thể có mọi thứ. Bạn không thể làm mọi thứ.

Bạn không thể đi chơi cuối tuần, dành thời gian bên gia đình, kinh doanh thêm, kiếm tiền, gặp gỡ bạn bè, học ngoại ngữ, học vẽ, đi tiệc, tập gym, đi mua sắm, chơi thể thao, nấu ăn, dọn nhà, đọc sách, làm việc, đi tình nguyện, viết blog, chăm thú cưng chỉ trong vòng 168 tiếng mỗi tuần.

Bạn làm được không?

Vậy bạn sẽ làm gì để thoát khỏi tình trạng này?

Đến một lúc, bạn sẽ nhận ra mình có quá nhiều mục tiêu trong danh sách. Một nửa trong số đó bạn còn chẳng thèm quan tâm. Vài cái bạn chẳng thể hoàn thành nổi. Một số thứ khác lại đòi hỏi bạn nhiều năm rèn luyện tập để thực hiện. Còn với những thứ bạn thật sự quan tâm, bạn lại chẳng có bất kỳ một kế hoạch hành động cụ thể nào.

Nắm trong tay một danh sách dài những giấc mơ dang dở nhưng không có thứ tự ưu tiên, bạn sẽ không bao giờ bắt đầu thực hiện được.

Do đó, hãy xác định ngay từ giờ đâu là thứ cực kỳ, cực kỳ quan trọng với bạn vào lúc này. Bạn có thể làm gì để biến nó thành hiện thực từ hôm nay? Bạn có thể làm gì để hoàn thành nó trong tuần này.

Bạn cần sắp xếp lại cuộc sống của mình. Hãy từ bỏ những việc không mấy quan trọng mà bạn vẫn đang làm để khỏa lấp 58 tiếng nghỉ ngơi hiếm hoi đó. Hãy thực hiện những việc thực sự quan trọng với bạn, bằng tất cả sự nỗ lực của mình ngay từ bây giờ.

Nếu không, bạn sẽ cứ chạy mãi, chạy mãi nhưng chẳng bao giờ có thể về đích. Cảm giác trống rỗng sẽ vẫn tồn tại trong lòng bạn.

Vì vậy, hãy lấp đầy nó bằng những gì bạn thực sự thèm muốn.

Nếu làm được, bạn sẽ không bao giờ phải chạy theo những giấc mơ của mình nữa.

Bạn sẽ nhận ra những giấc mơ lại chính là những gì con tim bạn khao khát nhất.

Tất cả những gì bạn muốn làm, bạn không thể làm trong một sớm một chiều. Vì vậy, đừng cố ôm đồm quá nhiều giấc mơ, đừng cố nhét mọi thứ vào quỹ thời gian vốn đã ít ỏi của bạn.

biet-mo-uoc-la-khoi-dau-cua-thanh-cong

Dòng chảy bất tận của thông tin từ mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác sẽ không ngừng nhắc nhở bạn về những gì bạn bỏ lỡ. Bạn nghĩ cái nào cũng đều quan trọng, nhưng sự thực không hề như vậy.

Vì thế, hãy bắt đầu tập trung vào những giấc mơ quan trọng nhất của mình, bằng tất cả sự đam mê và tập trung. Nếu cứ mãi ôm nhiều giấc mộng cùng lúc, bạn sẽ chỉ khiến bản thân thêm mệt mỏi mà chẳng đi đến đâu.

Hãy nhớ rằng: Bạn không thể có mọi thứ trong đời. Do vậy, đừng cố hết sức để theo đuổi tất cả.

Hãy chọn lọc ra 3 thứ mà bạn thấy mình cần phải làm ngay từ bây giờ. Thực hiện chúng với tất cả sức lực của mình. Biến những giấc mơ đó thành sự thật. Chỉ khi ấy, bạn mới có thể tiếp tục các giấc mơ còn đang dang dở khác.

Giữa mơ mộng và bắt tay vào làm có sự khác nhau một trời một vực.

Khi còn trẻ, chúng ta luôn mơ ước. Giờ đây, khi biết mình không thể biến những giấc mơ đó thành hiện thực chỉ sau một đêm, chúng ta phải đi từ từ. Mỗi lần, chúng ta chỉ có thể hoàn thành một ước mơ. Để bản thân bị đánh gục bởi những tham vọng lớn lao do chính mình đặt ra. Hãy cố gắng vươn tới giấc mơ bằng cách bước đi từng chút một.

Giống như Khổng Tử nói: "Khi muốn di chuyển một ngọn núi, họ thường bắt đầu bằng cách lấy đi những viên đá nhỏ."

Theo Ngọc Hà

Trí Thức Trẻ/Medium

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !