Tôi từng sống không ước mơ

 GTHN - Không phải ai cũng có ước mơ cho riêng mình, có những người họ chẳng biết ước mơ là gì, có người còn lầm tưởng những mục tiêu mà họ đang theo đuổi chính là ước mơ. Tôi cũng vậy, đã có những khoảng thời gian tôi sống mà không có ước mơ. Ngày qua ngày cứ lao vào vòng xoáy kiếm tiền.

Tôi là giám đốc kinh doanh tại một công ty về du lịch. Tôi đoán chắc các bạn cũng như những người khác, đều thắc mắc tại sao với một vị trí như vậy tôi lại không có được ước mơ. Đa số người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ rằng tôi sung sướng, nhưng mấy ai hiểu hết những nỗi niềm của tôi. Có thể vị trí của tôi là niềm mơ ước của nhiều người nhưng sự thật thì đó chỉ là gia đình tôi áp đặt. Đến bây giờ tôi vẫn chưa biết ước mơ của mình là gì.

Bố mẹ đã trải sẵn “con đường hoa hồng” cho tôi từ khi còn nhỏ, và tôi cứ thế ung dung đi trên con đường ấy. Đến việc học đại học bố mẹ cũng bắt tôi phải chọn trường và ngành mà bố mẹ muốn. Vì không có ước mơ, suốt ngày chỉ biết học và ỷ lại vào gia đình nên tôi đồng ý.

Có trong tay sự nghiệp như vậy nhưng tôi vẫn chưa biết ước mơ của mình là gì?

Đến khi ra trường, tôi về làm ở công ty của bố. Chỉ vài tháng làm việc, tôi được thăng chức lên Giám đốc kinh doanh. Tôi biết nhiều người nghi ngờ về năng lực của tôi, và biết cả việc họ nói tôi là “COCC”. Mặc kệ những lời đàm tiếu ấy, tôi vẫn cứ làm việc chăm chỉ.

Có người hỏi tôi rằng: “Ước mơ của anh là gì?”. Tôi phải khựng lại và suy nghĩ nhưng cuối cùng vẫn không thể nào đưa ra câu trả lời. Chắc có lẽ cuộc sống của tôi quá nhiều màu hồng. Con đường thành công đến với tôi quá nhanh, quá dễ dàng nên chẳng bao giờ tôi tự hỏi ước mơ của mình là gì và cố gắng theo đuổi nó.

Nhìn bạn bè cùng lứa, họ không thành công như tôi nhưng họ biết được ước mơ của họ là gì và nỗ lực thực hiện nó. Điều đó khiến họ làm việc lúc nào cũng vui vẻ, hầu như ít khi bị áp lực. Còn riêng mình, tôi cảm thấy mình chẳng khác nào cái máy. Làm việc chẳng bao giờ có cảm xúc, tôi cứ làm vì đó là trách nhiệm của mình. Cuộc sống của tôi cứ trôi qua vô cùng “tẻ nhạt”.

toi-da-tung-song-ma-khong-biet-uoc-mo-la-gi-hinh-anh-2

Sống không có ước mơ, cuộc sống của tôi cứ trôi qua vô cùng “tẻ nhạt”

Tôi đang trên con đường tìm kiếm ước mơ của mình là gì. Tôi biết có rất nhiều người vẫn sống không có ước mơ ở ngoài kia, nhưng bằng tất cả tôi phải tìm được ước mơ cho chính mình. Tôi không nghĩ rằng mình không có ước mơ, chỉ là tôi chưa khai thác và tìm hiểu sâu bên trong mình mà thôi.

Người ta nói rằng, hạnh phúc nhất là khi chúng ta sống có niềm ước mơ, và khi thực hiện được nó bạn sẽ sống mỗi ngày trọn vẹn với những niềm vui. Vẫn có quá nhiều người chưa xác định được ước mơ của mình, họ sống như những cái bóng mờ nhạt và vô danh. Chúng ta chỉ sống một lần duy nhất. Hãy nhanh đi tìm ước mơ của mình và bắt tay thực hiện nó. Tìm kiếm ước mơ không bao giờ là trễ.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !