Để bạn luôn luôn tỏa sáng trong công việc

 GTHN - Mỗi chúng ta đều mong muốn có một công việc ổn định để có thể khẳng định bản thân mình và thỏa sức đam mê với công việc mà mình đã chọn. Vậy để làm được điều đó bạn phải làm gì?


Và với chúng ta, thành công trong sự nghiệp là cả một chuỗi hành trình dài mà chúng ta luôn luôn theo đuổi để có thể gây dựng nên một nền tảng vững chắc cho bản thân mình. Mỗi cá nhân đều chọn cho mình những con đường đi khác nhau để có thể đến đích sớm nhất. Tuy nhiên, bạn phải xác định được mục tiêu của mình để con đường đi đó mang tính “đi tắt đón đầu” vừa hiệu quả lại vừa tạo được dấu ấn riêng. Hiếu học xin giới thiệu với các bạn những hướng đi hiệu quả nhất.



Thứ nhất: Dám nghĩ dám làm

Trong công việc, bạn phải có sự quyết đoán và luôn mang theo suy nghĩ “Tôi làm được” làm hành trang cho mình. Bạn phải chủ động xây dựng các kế hoạch công việc cho bản thân theo ngày, theo tuần, theo tháng, quý... và bạn phải kiểm soát được mức độ hoàn thành kế hoạch do bản thân mình xây dựng. Có như thế bạn mới hoàn thành được nhiệm vụ được giao.

Bạn hãy đư ra ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình trong các cuộc họp hay trong các cuộc trưng cầu ý kiến cho các kế hoạch lớn hơn như của nhóm, của phòng, hay của công ty... Bạn hãy chủ động phát biểu ý kiến và đừng chờ đợi khi được yêu cầu mới nói. Nó làm giảm đi trọng lượng đóng góp của bạn. Và bạn hãy chứng tỏ một điều với tất cả mọi người: Bạn có thể nói và làm, dám mạo hiểm và cũng dám chịu thất bại với quyết định của mình.

Thứ 2: Sự đam mê nghề nghiệp

Đam mê với công việc là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công của bạn. Nó là yếu tố cần tạo động lực và là yếu tố đủ để tạo nên sự thành công. Có đam mê, bạn biết công hiến nhiều hơn, muốn hy sinh nhiều hơn và muốn chứng tỏ khả năng “dám nghĩ dám làm” của mình với mọi người nhiều hơn. Bất kể công việc nào cũng cần đến sự nhiệt huyết của bạn. Nghề chọn bạn hay bạn chọn nghề cũng đều xuất phát từ những điều nói trên. “Nghề sẽ không bao giờ phụ người nếu chúng ta sống với nghề bắng tất cả niềm đam mê”

Thứ 3: các yếu tố Kiên trì, nhẫn nại và bền bỉ 


Ngoài công việc, mỗi chúng ta còn có cuộc sống riêng và cần cân bằng cả hai yếu tố. Chúng ta thường nhắc đến vai trò của sự kiên trì đối với thành công của mỗi người. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, đặc biệt là trong hoàn cảnh bạn phải chịu áp lực công việc cao từ tất cả mọi phía.

Khi bạn đang có quá nhiều kế hoạch cùng phải thực hiện một lúc, bạn có quá nhiều dự định đã và đang làm còn dang dở. Đôi khi, bạn không biết tiếp tục cái nào, dừng lại cái nào, hay cái nào làm trước cái nào làm sau... tất cả khiến bạn trở nên mệt mỏi và muốn buông xuôi mọi chuyện. Bạn hãy kiểm soát lại mọi chuyện để cân nhắc xem bắt đầu với cái gì và điều gì là quan trọng. Bạn không nên dồn hết quỹ thời gian cho công việc mà hãy biết chăm sóc đến sức khỏe của bản thân sao cho hợp lý tạo tinh thần sảng khoái khi làm việc.

Và cuối cùng: Biết lắng nghe và chia sẻ - nền tảng của thành công
Lắng nghe và chia sẻ là điều giúp cho cuộc sống và công việc trở nên tốt đẹp hơn. Không có gì quan trọng hơn sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa những người đồng nghiệp, giữa những người bạn hay cả những người mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày. Hãy biết lắng nghe sự góp ý từ mọi người xung quanh để có thể hoàn thiện bản thân mình. Không nên ích kỷ, không tiếp thu ý kiến đóng góp hay không hài lòng với người góp ý. Điều đó khiến bạn trở nên lạc lõng và khó nhận được sự giúp đỡ từ mọi người. Ngược lại, chúng ta hãy mở lòng mình, biết yêu thương, chia sẻ và hỗ trợ nhau để có thể hoàn thiện tốt bản thân cũng như hoàn thành mọi công việc được giao phó. Hãy cho mình một kế hoạch làm việc khoa học, không bị chồng chéo sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình hơn.

Chúc cho các bạn có những tư duy tích cực, những hoài bão, những kế hoạch thật tốt để có thể giúp bản thân mình vươn lên giữa một tập thể rộng lớn. Và cũng chúc cho các bạn ngày càng thành công trên con đường mà mình đã đi.


Tuyến Vũ
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !