Đặt câu hỏi thích hợp

GTHN - Trong một buổi tiệc, tôi được xếp ngồi cạnh một phụ nữ lạc quan. Bà đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người trong bàn tiệc và những người xung quanh bằng những câu chuyện kể sôi động của mình. 


Tất cả mọi người đều cảm thấy dễ chịu và hưởng ứng câu chuyện của bà; chỉ duy nhất người đàn ông ngồi bên cạnh tôi là không thể hiện điều gì. Tôi biết đây là mẫu người ôn hòa, và bản chất kín đáo đã ngăn cản họ bộc lộ hiểu biết của mình nếu không có ai khơi nguồn. Tôi chuyển sự quan tâm của mình sang người đàn ông này và bắt đầu làm quen bằng những câu hỏi xã giao thông thường. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để làm khuôn mặt ông sáng hẳn lên. Ông liền kể tôi nghe những trang trại ông mới thành lập ở Texas, New Mexico, Colorado, và ở Úc. Ông cũng chia sẻ với tôi về cách quản lý cả một đại gia đình sở hữu rất nhiều bất động sản ở Midland, Texas. 

Tôi đã thích thú lắng nghe câu chuyện của ông và chú ý thấy người phụ nữ lạc quan nói nhiều khi nãy đang trầm tư suy nghĩ. Sau buổi tiệc, bà tâm sự với tôi rằng khi thấy tôi có thể khiến người đàn ông đó thể hiện cảm xúc, bà mới hiểu rằng đôi khi bằng cách lắng nghe người khác, bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều. Tôi rất thích câu nói của Baba Ram Dass: “Trong yên lặng, chúng ta lắng nghe được nhiều hơn”.

Theo nội dung của cuốn sách Dám Ước Mơ của nữ tác giả Florence Littauer
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !