Vì cuộc đời là một điều buồn tênh

 GTHN - Vì đây là những câu chuyện rất thật nên chẳng cần phải có một cái tên…

Cuộc đời thì nó khắc nghiệt, lao đao và chênh vênh lắm. Có trải qua đau khổ, con người ta mới hiểu ra được nhiều điều, mới nhìn nhận ra được những sự thật mà nếu như ta sống một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc thì khó có thể nhận ra. Bản tính con người là vậy, phải tự mình trả giá bằng cay đắng mới rút ra được những bài học cho chính mình…

Tôi không phải là một con người quá am hiểu về đời, về triết lý nhân sinh nhưng cuộc đời cay nghiệt cũng giằng xé tim tôi trong khoảng không gian đầy tĩnh lặng.

Một chiều loay hoay bên khoảng không gian tấp nập của bộn bề công việc. Vội vã với hoàng hôn ấm áp cùng mẫu bánh mỳ nhỏ bé trên tay. Gương mặt ngơ ngắt tìm người thương của cậu bé bán vé số làm tôi thấy đời nó cay lắm. Cậu bé cũng chỉ là đứa con nít, là đứa bé nhỏ nhoi chỉ cần vui cần chơi là đủ. Nhưng đời nó ác lắm, nó bẻn lẻn đánh cắp đi tuổi thơ hồn nhiên của cậu đi mất, làm cậu bơ vơ lạc lõng trong cái xã hội muôn màu, mưu sinh hối hả như một người từng trưởng thành… Những cái lắc đầu, gương mặt khó chịu, lạnh tanh của những người cậu bé đối diện và những nụ cười giòn tan, cuộc sống no ấp của những cô cậu bé xung quanh đây làm đời thêm lạnh lẽo. Cái lạnh của đời nó còn kinh khủng hơn cái lại ở hai đầu bán cực….

Sự đối lập trong khung cảnh diễn ra gần kề nhau quá làm tôi thấy nghèn nghẹn. Một đứa trẻ chẳng bao giờ hiểu tuổi thơ là gì còn một đứa trẻ tuổi thơ luôn đầy hạnh phúc, trong veo trong từng khoảnh khắc. Những đứa trẻ hồn nhiên lại reo hò vui đùa quanh đây. Mà dường như cuộc sống đầy đủ làm cho con người thay đổi, kể cả những đứa trẻ vẫn còn tuổi hồn nhiên. Vì đầy đủ quá nên vật chất làm thay đổi cách suy nghĩ, lời nói và hành động của lũ trẻ. Còn bé tí tuổi đã nói những câu chuyện về người lớn, còn bé tí tuổi mà đã ăn diện, trêu chọc hẹn hò với nhau và cũng vì bé tí tuổi nên không biết cuộc sống mưu sinh này khó như thế nào.

“Tôi còn thấy vài câu chuyện làm buồn cười đến phát điên vì đời quá trơ trẽn. Nó phũ phàng  lấy đi cuộc sống bình dị đến bế tắc của người này nhưng bù lại hạnh phúc quá nhiều cho người khác. “

Vì cuộc đời là một điều buồn tênh

Cuộc đời khắc nghiệt đến vậy sao??? nó bắt ta phải lớn lên, phải đối mặt với những đau khổ, nhiều khi nó khiến ta gục ngã không còn đủ sức để đứng lên và chỉ muốn bỏ cuộc… Sống với bộn bề suy nghĩ, chỉ muốn được một lần quay lại như ngày xưa đó. Để tìm lại nụ cười hồn nhiên ngày nào, để được nằm trong vòng tay mẹ, được khóc thoải mái khi buồn, và những nụ cười giòn tan mỗi khi vui chứ không phải khuôn mặt buồn vui đều không cảm xúc.

Nhiều lúc chỉ muốn đi đâu đó thật xa,để tìm lại cảm giác yên bình trong tâm hồn. Nhiều khi muốn buông thả tất cả ,chỉ muốn trốn một nơi nào không ai biết đến tôi. Thả hồn mình theo gió không phải suy nghĩ gì cả nhưng chẳng bao giờ làm được… Thật ra, cuộc đời không tàn nhẫn, hiện thực chỉ khắc nghiệt ở chỗ, con người còn sống mà chẳng bao giờ dám hét lên mình là người hạnh phúc nhất. Ngược lại, khi khổ đau, họ lại chỉ có thể tự cười cho chính mình.

Bao nhiêu năm bôn ba, trải qua nhiều biến cố, tuổi trẻ là một đám mây phù du, bồng bềnh trong tự do, thênh thang với khát vọng, tất cả rồi cũng đến ngày buông bỏ, ngoảnh lại không ai đợi, bước qua không biết đã mất gì, đến cuối cùng chỉ mong tìm được một nơi có thể ngồi xuống, thảnh thơi uống một tách trà.

Cuộc đời không cần cố gồng mình quên lãng, chỉ cần ta biết cách chôn vùi, sắp xếp quá khứ vào tận đấy sâu thẳm của tâm hồn. Quên, đơn giản như một ngày ngồi ngắm mưa bay mà lòng chỉ còn thấy duy nhất một cảm giác tươi mát, nhưng không ẩm ướt, không sầu, không bi.

Ta mãi hoài niệm về một quãng đời tuổi thơ bởi nơi ấy chân trời luôn ít bão. Trên miền đất hứa của cuộc đời quá rộng, ta lo sợ những con đường ngắn dài với đủ nắng mưa hòa quện và bão bùng giông tố…

Cuộc đời ơi hãy bỏ ra chút thời gian để hiểu về ta đi, còn ta lúc nào cũng phải tìm hiểu về đời cơ mà…

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !