Tôi là một ước mơ của cuộc đời

GTHN - Tôi tin dù bạn ở độ tuổi nào, xin đừng từ bỏ những ước mơ, hãy yêu thương và ấp ủ. Trứng sẽ nở khi đến độ chín mùi...

 Tôi đã đọc bài hùng biện của Martin Luther King khi còn là cô bé 17 tuổi. Đó có thể là bài diễn văn hay nhất trong lịch sử mà tôi đã từng được đọc, đồng thời là bài văn giúp tôi thêm sức mạnh vững vàng trên đường đời.

Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình nghèo khó, bố mẹ vất vả nuôi dậy tôi từng ngày. Không giống như lời dậy của ông bà “bố mẹ đã nghèo thì con phải biết thân biết phận”, tôi tự nhủ tôi cũng là người, các bạn ấy cũng là người tại sao tôi lại phải "biết thân biết phận" trong khi cuộc sống là do mình chọn.



Sau mỗi giờ học, tôi lang thang trên từng cây số, không biết từ bao giờ tâm hồn tôi trở lên bay bổng. Tôi nhặt rau nấu cám cho lợn và luôn mìm cười cho đấy là những công việc sang trọng và uy quyền. Tôi coi những chú lợn như những người bạn da đen gần gũi để mỉm cười không đắm mình trong thung lũng nghèo đói và tuyệt vọng.

Tôi không học giỏi các môn học ở trường nhưng ngược lại tôi tự thấy mình có óc tưởng tượng phong phú và sáng tạo. Nếu bạn đã xem Avatar để thấy James Cameron sáng tạo như nào trên từng bước đường nghệ thuật, thì tôi tự hào về thế giới của tôi, nơi mà con người luôn là những gì mình thích.




Tôi đã sưu tầm những tác phẩm văn học nước ngoài nổi tiếng, để tự áp dụng cho mình những kinh nghiệm để đời. Nếu tôi là tôi, là những gì tôi thích, tôi phải làm để trải nghiệm được thời gian. Mỗi khi cất tiếng hát vang, gia đình bè bạn lại dè bỉu nhìn tôi bằng ánh mắt của những tâm hồn già nua và nghèo đói. Cứ mỗi khi bị ai vùi dập, tôi lại tìm đến những khúc ca ngọt ngào sâu lắng tự cho mình một không gian thật kín để vùi mình quên hết mọi buồn đau.

Tôi viết cho bạn những gì tôi trải nghiệm sau 30 năm phấn đấu với cuộc đời. Và bây giờ khi không còn là cô bé trên ghế nhà trường, tôi tự nhủ mình đã làm đúng những gì mình thích.

Tôi vẫn hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo bay bổng mà tôi vẫn thích, tuổi tác không ngăn được ước mơ, chỉ có thời gian sẽ cho ta những kinh nghiệm cuộc đời. Tôi tin dù bạn ở độ tuổi nào, xin đừng từ bỏ những ước mơ, hãy yêu thương và ấp ủ. Trứng sẽ nở khi đến độ chín mùi..../.

Trích ngang tác giả: Phạm Thanh Phương
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !