Bí quyết nụ cười và mặc cảm ngoại hình

GTHN - Nếu các nhược điểm về ngoại hình khiến phụ nữ cảm thấy kém duyên dáng, ngượng ngùng, xấu hổ và không tự nhiên thì đối với nam giới cũng vậy, họ sẽ cảm thấy e ngại khi phải giao tiếp xã hội. Mặc cảm ngoại hình làm giảm đi sự tự tin và ảnh hưởng rất nhiều đến lòng tự trọng.


Ngoại hình tất nhiên là quan trọng, nhưng liệu nó có quan trọng đến mức có thể trở thành tiêu chí duy nhất đánh giá một con người không?

Hầu hết mọi người đều cho rằng những ai có ngoại hình đẹp sẽ có được hôn nhân hạnh phúc và sự nghiệp thành công hơn những người có bề ngoài kém hấp dẫn. Nhưng thật sự đó chỉ là quan niệm do thành kiến. Còn hạnh phúc lâu bền và sự thành công phụ thuộc rất nhiều vào thái độ tích cực của mỗi người đối với bản thân trong cuộc sống.

Ngoại hình đẹp có năng lực kéo người lạ đến để làm quen với mình. Nhưng khi đã quen rồi thì vẻ ngoài không còn quan trọng nữa. Lúc đó, chính là cái duyên, là tính cách, là thái độ, là cái hấp lực của cả con người có thể lôi cuốn người khác hay không.

Thông minh về l‎ý luận có thể sẽ giúp ta thành công, dốt luận lý ta vẫn thành công như thường. Giỏi Anh văn, giỏi Toán sẽ giúp ta thành công. Kém Anh văn, Toán dốt ta vẫn thành công như thường. Ngoại hình đẹp thì dễ lôi cuốn người khác, không đẹp thì cũng … lôi cuốn được như thường. Vấn đề là: Sự lôi cuốn của một người là do toàn diện con người ấy, toàn cơ thể, toàn tinh thần, tất cả cảm xúc… Vì vậy, ngoại hình cũng chỉ là một yếu tố trong nhiều yếu tố mà không có nó ta cũng có thể thành công nếu biết vận dụng các yếu tố khác để thành công.

Chúng ta cần phân định rõ đâu là ngoại hình hoàn hảo trên màn ảnh, sách báo mà hầu hết chúng ta đều không có và đâu là một vẻ đẹp thật sự cần thiết cho một tình cảm lành mạnh giữa những người có suy nghĩ tích cực. Hẳn nhiên cái đẹp hình thức cũng góp phần làm đẹp cuộc sống. Nhưng một mình nó không đủ và không thể đem lại hạnh phúc cho mình, cho người.


Chính trái tim biết yêu thương cùng những ước mơ, tài năng, trí tuệ, sự hài hước và những hành động cảm thông, chia sẻ thiết thực của bạn sẽ là những điều làm cho bạn trở nên độc đáo và khác biệt!

Ngoài ra, điều thu hút mạnh nhất của đàn ông cũng như đàn bà là nụ cười, không có gì có thể so sánh được. Người hay cười, tự nhiên kéo người khác lại với mình. Ngoại hình chỉ để cho người khác ngắm nhìn, nhưng điều lôi cuốn lâu dài lại là cái “duyên”, là sự dễ mến, mà nụ cười chính là cái “duyên” đó. Tất cả những người có duyên không hẳn là giống nhau, nhưng họ đều có một điểm chung là Sự lôi cuốn tự bên trong.

Ánh mắt và nụ cười là hai tài sản vô cùng quý giá trên khuôn mặt mỗi người. Nụ cười còn là biểu hiện văn minh vì chẳng ai muốn quan hệ với một người mà lúc nào cũng có bộ mặt lạnh lùng, cau có. Khi chú tâm, vui thích với công việc, chan hoà với mọi người thì nụ cười mới phát huy được hết giá trị của nó. Vì vậy, những ai giữ được nụ cười tươi trên môi, chứng tỏ trong lòng họ có nhiều niềm tin và hy vọng vào cuộc sống.

Trong giao tiếp, cách nói chuyện rất quan trọng, nó bao gồm lời nói, cử chỉ, ánh mắt, sư lắng nghe… Nhưng tạo ấn tượng nhất lại là nụ cười. (Nụ cười có khi chỉ trong khoảnh khắc nhưng làm ta nhớ mãi!) Vì thế:

- Bạn hãy cảm thấy thoải mái khi cười, nếu bạn có hàm răng đẹp thì thật tốt! Còn nếu không, bạn có thể đến nha sĩ để tìm kiếm lời khuyên cũng như được điều trị để thay đổi nụ cười.

- Khi bạn buồn chán, hãy nghĩ về những niềm vui và hạnh phúc, hoặc ít ra là một câu chuyện cười. Nụ cười sẽ giúp bạn phấn khích hơn.

- Nụ cười luôn tốt hơn là cau có và buồn chán. Bạn có thể ngồi trước gương, tập cười thật tươi, kiên trì tập luyện và chú ý xem kiểu cười nào đem lại vẻ rạng ngời nhất cho khuôn mặt của bạn. Không bao lâu sau đó, bạn sẽ có một nụ cười ưng ý nhất mà không cần phải ngồi trước gương nữa. Hãy tin rằng nụ cười của bạn thật đẹp và nó phản ánh vẻ đẹp bên trong của bạn.

- Khi nụ cười thường xuyên xuất hiện ở bạn, những nụ cười bừng sáng, thì bạn đã đem đến cho thế giới này nguồn ánh sáng ấm áp, sự tươi đẹp và thân thiện, yêu đời.

- Khi bạn cười, hãy dồn hết tình yêu thương vào đó với ánh nhìn trìu mến. Nụ cười như bông hoa trên miệng để người khác cảm nhận được sự vui vẻ, yêu đời trong bạn, làm cho người xung quanh cảm thấy dễ mến, dễ gần.

Tóm lại, bạn sẽ chỉ đẹp khi được là chính mình. Ngoại hình không chỉ là vẻ ngoài trời cho, mà đó còn là phong cách, là sự kết hợp hài hòa giữa cách ăn mặc, trang điểm, kiểu tóc và nhất là thái độ dễ mến, thân thiện nữa. Vì thế, bạn hãy tự tin khơi dậy tiềm năng sẵn có, tạo nên những nụ cười chan hòa, thân ái để xóa đi mặc cảm ngoại hình không đúng của mình. Nhà hiền triết cổ đại Aristote có câu nói rất đúng cho đến ngày nay: “Trong giới sinh vật chỉ có con người là biết cười”. Nhờ có nụ cười nên con người đẹp hơn những loại sinh vật khác và đẹp hơn tất cả!

Chúc bạn thành công.

Gia Nghi/(hieuhoc.com).
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !