Hãy theo đuổi đam mê


GTHNTrường lớp sẽ dạy cho bạn những lý thuyết về ước mơ, về sự theo đuổi và cũng khuyên bạn không nên từ bỏ ước mơ. Nhưng chính bản thân bạn mới là người quyết định ước mơ nằm trong tay bạn hay bạn vứt bỏ ước mơ của mình mà dùng đôi tay để xây dựng ước mơ cho người khác.


“Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.”
Câu nói rất đơn giản của chàng Rancho trong bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ – Three Idiots (3 Chàng Ngốc) nhưng nó lại là chìa khóa cho những ai đang đi tìm kiếm cách nắm giữ và xây dựng ước mơ của chính mình để đạt được thành công.
Khi chúng ta còn là một đứa trẻ, mọi điều chúng ta muốn có thì đó đều là ước mơ. Bạn muốn sở hữu con Robot mà nhiều bạn cùng lớp có, bạn muốn chiếc áo mới ngoài tiệm hay đơn giản hơn, bạn muốn một con diều bằng vải thay vì diều bằng giấy.
Khi lớn hơn một chút, ước mơ chính là điều mà ở hiện tại chúng ta không có. Đó có thể là những con điểm 9, 10. Hay sống trong biệt thự thay vì ở căn nhà gỗ lụp xụp mà gia đình bạn đang sống…
Và khi đã ở tuổi trưởng thành, đủ để suy nghĩ về tương lai cho chính chúng ta và những người chúng ta yêu quý, ước mơ chính là niềm đam mê. Đó là đạt được vị trí tốt nhất ở nơi bạn làm việc, trở thành một ca sĩ nổi tiếng, một doanh nhân thành đạt…
Nhưng…
Đã bao lần bạn theo đuổi ước mơ đến cùng? Và đã bao lần bạn biết cách nắm giữ và xây dựng ước mơ của chính mình?
Có rất nhiều người thay vì đi thực hiện ước mơ của mình, họ đi xây dựng ước mơ cho người khác mà không biết rằng, khi ước mơ đó được xây dựng xong cũng là lúc họ đánh rơi ước mơ của mình. Vì lúc đó bản thân họ sẽ không còn nhận ra:
Đâu là ước mơ của người ta?
Đâu là ước mơ của mình?
Bất cứ điều gì khi bạn bỏ dở hoặc ngừng theo đuổi thì điều đó sẽ dần bị thời gian nuốt chửng, biến mất và có thể một ngày nào đó, bạn có nhận ra và cố gắng tìm kiếm thì cũng sẽ không thấy được nữa.
Ước mơ cũng vậy!
Trường lớp sẽ dạy cho bạn những lý thuyết về ước mơ, về sự theo đuổi và cũng khuyên bạn không nên từ bỏ ước mơ. Nhưng chính bản thân bạn mới là người quyết định ước mơ nằm trong tay bạn hay bạn vứt bỏ ước mơ của mình mà dùng đôi tay để xây dựng ước mơ cho người khác.
Candy Bonbon
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !