Quả báo nặng nề của người mẹ từng phá thai

GTHN - Tất cả chúng ta đều phải nhìn nhận rằng hiện nay trong xã hội, có rất nhiều phụ nữ lẫn nam giới đều mắc bệnh ung thư, vô sinh, nan y…. đều chiêu cảm từ nghiệp sát sinh phá thai này.

Tôi kết hôn được mấy tháng thì có thai. Lúc đó do chưa hiểu Phật pháp, chẳng biết nguy hại của báo ứng nhân quả. Xét thấy kinh tế lúc này chưa đủ để nuôi con nên tôi đã phá thai. Sau đó, công việc làm ăn dần dần phát triển, kinh tế khấm khá, tôi lần lượt cho ba đứa con chào đời

Tới khi mang thai đứa con thứ 4, tôi hoàn toàn thấy không vui vì bị vỡ kế hoạch, do đã ngừa nhưng lại có thai ngoài ý muốn. Thế là tôi bèn đi phá thai, tạo thêm tội một lần nữa.

Sau đó, bạn bè rủ tôi đi chùa, tôi được may mắn nghe giảng pháp nên phát tâm học Phật và tập tu, sám tụng theo thời khóa hàng ngày. Từ đó, tôi nguyện hành thiện, dứt ác như lời Phật dạy. Sau khi tự kiểm, tôi thấy mình đã tạo tội nặng. Hai lần phá thai ngày xưa đem đến cho tôi nỗi ân hận khôn nguôi.

Bây giờ, tôi đã ngoài 50 tuổi. Năm ngoái đi khám bệnh, bác sĩ nói tôi bị ung thư vú. Do hiểu được Phật pháp nên tôi biết đây chính là báo ứng, là quả ác đã tới do nhân giết hại bào thai, bây giờ chỉ có cách bình thản thọ nhận. Và tất cả những công đức tu hành tôi xin đem hồi hướng cho các vong linh thai nhi chết oan, vì chúng mà tạo nhiều điều thiện lành, tôi cầu cho chúng được sinh vào cõi lành.

Chính nhờ học Phật, nương vào sự gia bị của Chư Phật, Bồ-tát, tuy tôi bị mắc bệnh ung thư nhưng lại không bị hành hạ đau đớn, cho đến lúc bị giải phẫu mổ xẻ, tôi cũng chẳng thấy đau. Hơn một năm nay tôi sống an lạc. Có lẽ nhờ tôi biết ăn năn sám hối, tích công bồi đức, ăn chay, phóng sanh, niệm Phật; cho nên dù bị trả quả báo vẫn không thấy đau đớn. Tôi rất biết ơn Chư Phật, Bồ-tát.

Còn em gái tôi là Vy thì không được như vậy. Chồng nó làm ở nước ngoài. Nó có công việc rất tốt, rất bận rộn nên không có thời gian chăm sóc con cái. Khi Vy chuyển bụng sinh đứa con thứ hai, chồng nó vắng nhà, đứa bé sinh ra là trai. Do Vy không hiểu Phật pháp, nó không vui và cảm thấy đứa con này đem nhiều chướng ngại, nếu nuôi sẽ chuốc lấy phiền rộn và choáng mất thời gian không ít. Thế là Vy chẳng thèm bàn tính với chồng, nó nói với bác sĩ là nó không muốn có đứa con này. Vị bác sĩ cũng rất dạn tay và bạo gan, ông ta đồng ý giúp nó hại chết thai nhi.

Vì mê muội, Vy đã tạo ra trọng tội sát nhân. Đến lúc phúc hết rồi thì họa tới, kết quả vừa tròn 55 tuổi thì Vy bị ung thư vú. Tuy đã phẫu thuật, xạ trị hóa học, chạy chữa đủ cách, Vy vẫn qua đời. Ngoài tội phá thai thì em gái tôi bình thường cư xử với mọi người rất tốt. Vì vậy mà nghe tin nó bị ung thư, ai cũng ngạc nhiên. Thế nhưng nhân quả báo ứng luôn theo theo ta như bóng theo hình, nó đến không hề thiên vị ai!

Vì vậy, tôi muốn nhắn nhủ các chị em phụ nữ rằng, khi đã mang thai xin đừng sợ phiền ngại nhọc. Bạn phải có trách nhiệm sinh con cho đàng hoàng và hãy dốc sức nuôi dạy chúng chu đáo cho đến thành nhân. Cũng đừng lo kinh tế không đủ, vì mỗi đứa con đều mang theo phước báo riêng của chúng.

Còn nhỏ Ngọc Thu bạn thân tôi, nó có nghề nghiệp ổn định, tánh tình nhu mì ôn thuận. Do không biết đạo, chẳng hiểu Phật pháp nên Thu đã phá thai rất nhiều lần. Về sau nó bị chứng ung thư, khắp thân nổi đầy cục bướu, hành nó đau đớn khổ sở khôn xiết, bệnh ngày càng nặng, các bác sĩ đều bó tay. Thu qua đời khi vừa 45 tuổi.

Sau khi học Phật pháp, tôi mới biết phân biệt tà chánh, đúng sai. Nếu tôi sớm biết Phật pháp, tôi đã không tạo tội và không để cho bạn bè, thân quyến mình tạo tội. Tôi thấy ăn chay rất có ích, giúp thân tâm trong sạch, dục niệm giảm. Còn ngược lại ăn mặn thì dục niệm nặng, thân trược, tiết dục chẳng dễ. Tôi muốn nói với các bạn là khi có thai, ngàn vạn lần chớ nên phá thai. Bạn đã tạo ra chúng thì bạn phải nhận lấy trách nhiệm với sự có mặt của chúng.

Bởi vì chính sự ngu si của tôi đã cướp mất cơ hội được làm người của các con tôi! Bây giờ biết tu sửa, tôi hối hận và khổ đau khôn cùng. Tôi phát nguyện đời đời kiếp kiếp nếu sinh ra sẽ xuất gia tu hành, không bao giờ hướng vào hôn nhân nữa, như thế tôi sẽ không phải tạo những tội ngu si như thế này. Tôi hi vọng hai chữ “Phá thai” được bôi xóa vĩnh viễn ở trần gian, để mọi thai nhi có cơ hội làm người, gặp Phật pháp tu hành, lìa khổ được vui!.

Quả báo nặng nề của người mẹ từng phá thai

Tăng nữ sĩ (Hiện tượng nhân quả báo ứng)​

Lời bình:

LỜI TÂM SỰ: Tất cả chúng ta đều phải nhìn nhận rằng hiện nay trong xã hội, có rất nhiều phụ nữ lẫn nam giới đều mắc bệnh ung thư, vô sinh, nan y….đều chiêu cảm từ nghiệp sát sinh phá thai này. Nam giới vẫn là người gánh chịu quả báo riêng chứ không riêng gì nữ giới, nhưng do nữ giới là người liên đới trực tiếp nên về tâm lý sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Cho nên không thể không cảnh giác. Chúng ta chỉ vì một tham niệm sắc dục vô minh mà tạo ra tội nghiệp lớn này, thật sự là quá đáng thương!

Các bạn nam, nữ những vị chưa từng rơi vào giới sát sinh “Phá thai” này, tha thiết mong các bạn hãy gìn giữ cho bản thân không gieo Nhân ác, không tạo ác nghiệp. Các bạn là những người may mắn vì còn có người cảnh tỉnh, chứ chúng tôi do không biết Phật pháp, phá thai không hiểu Nhân quả nên đã phạm phải lỗi lầm để rồi hối hận không sao kể xiết.

Vợ chồng tôi rơi vào giới sát này cũng do không hiểu Nhân quả, do theo tư tưởng hiện đại thời nay. Hễ “vỡ kế hoạch” thì liền đi phá bỏ, trong tâm lại nghĩ ai cũng làm vậy, còn cho đó là chuyện bình thường. Than ôi, đến khi biết được Phật pháp, hiểu được Nhân quả thì chúng tôi đã khóc, khóc vì sự ngu si, khóc vì sự ân hận….chỉ vì tham dục chính bản thân mà làm cho bao nhiêu vong linh không hề được đón nhận một kiếp người. Tội lỗi tày trời này nếu không sám hối ắt không kịp.

Và trong một cơ duyên tình cờ, chúng tôi có dịp lên Tịnh thất Quan Âm chứng kiến được cảnh “Vong linh thai nhi nhập xác xin Quy y”. Họ khóc lóc rất nhiều, kể sự đau khổ trong cảnh giới ngạ quỷ, kể về sự oán hận của việc bị cha mẹ bỏ rơi, nỡ ra tay giết họ, làm họ mất cơ hội đầu thai làm người.

Chúng tôi nghe xong ngỡ ngàng và quyết phải sửa đổi, nguyện từ đó trở đi không bao giờ tái phạm lỗi lầm, cố gắng ăn chay phóng sanh, niệm Phật, tu các phước thiện đem hồi hướng công đức cho tất cả chúng sanh khổ nạn, cho tất cả những vong linh thai nhi bé nhỏ cho dù không phải là con của mình sớm được siêu thoát. Nhân ác này do chính bản thân tự gieo trồng, nên quả báo ác mà có đến thì cũng cam tâm mà thọ nhận, không oán trời người, than thân trách đất. Chỉ có như vậy tâm mới được nhẹ nhàng mà thôi.

Sám hối lỗi lầm bằng cách nào? Từ khi biết được Phật pháp, hiểu được Nhân Quả thì phát lồ sám hối (nói ra lỗi lầm của mình), nguyện từ giờ trở đi không bao giờ phá thai sát sinh nữa, ăn chay niệm Phật, phóng sinh, bố thí, cúng dường, từ bi, khoan dung, giúp đỡ mọi người….đem công đức thiện lành này hồi hướng cho thai nhi, mong thai nhi được siêu thoát.

Tất cả đều phải dùng tâm chân thành, không dùng tâm chân thành mà làm thì không thể nào hóa giải được oán hận của thai nhi. Bạn phải dốc sức mình truyền thông điệp này đi, đem Gương Nhân Quả của việc Phá thai để cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, khuyên sống đức hạnh, không nên gieo Nhân ác này để rồi mai kia hối hận không kịp; Tức là bạn giúp cho nhiều thai nhi được làm người, công đức rất lớn, để hòng giảm nhẹ tội nghiệp. Xin hãy nỗ lực mà làm, và Tin sâu Nhân Quả, gieo Nhân ác chắc chắn sẽ gặp Quả báo ác mà thôi, không sớm thì muộn.

(Diệu Âm Lệ Hiếu)

Theo SKCĐ
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !