Đừng sống để ước mơ dang dở

GTHN - Khi đã khóc đủ nhiều, chúng ta sẽ thầm cảm ơn cuộc sống đã ban cho mình những mất mát, đau thương để biết nụ cười thật sự ngọt ngào như thế nào

Không phải cuộc đời lúc nào cũng trải đầy hoa hồng trên đường ta đi. Có những người sinh ra đã có cuộc sống sung sướng, êm ấm với sự bảo bọc của ba mẹ. Nhưng người khó nhọc, sớm bương trải mưu sinh cũng không thiếu.


Có những người cả cuộc đời chưa bao giờ gặp sóng gió, thành công đến với họ thật dễ dàng đến mức người ta thường vin vào cái cớ họ tốt số hơn. Nhưng người thất bại vẫn không từ bỏ, vẫn chai lì theo đuổi cái mình đam mê cũng có rất nhiều.

Có những người chưa từng một lần biết đến thất tình là gì, khi mà tình yêu của họ lúc nào cũng tràn ngập màu hồng. Cũng có người mang một trái tim khao khát yêu thương thế nhưng chưa một lần thật sự được nếm trải yêu đương là gì.

Có người sướng trước khổ sau cũng có người khổ trước sướng sau. Có người hạnh phúc cả đời cũng có người suốt đời sống đau thương, cô độc.

Còn lắm những điều trái ngang như thế...

Nhưng tin tôi đi. Đừng vội oán trách cuộc đời khắc nghiệt tại sao cứ bắt bạn phải nếm trải thất bại, khổ đau trong khi người khác lại hạnh phúc đến thế. Đừng vội than thân trách phận, đừng đổ lỗi cho bất cứ điều gì... Cuộc sống này công bằng lắm. Tất cả những gì chúng ta đang trải qua đều đã được an bày. Tất cả chúng là những thứ cuộc sống tạo ra để thử sức bền của chúng ta thôi. Tại sao chúng ta không vui vẻ đón nhận chúng, coi chúng là những điều hiển nhiên mà chúng ta cần phải vượt qua. Để rồi sau đó thấy rằng sức mạnh của con người là vô hạn, chỉ cần ta không nản chí, không đẩy bản thân vào vô vọng, không cho phép mình rơi xuống vựa sâu của bi lụy và sợ hãi... Rồi đến một ngày sự kiên trì sẽ được đền đáp. Cái cây kia dẫu héo úa vẫn sẽ có ngày đơm hoa kết quả. Nếu dễ dàng từ bỏ, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được sự ngọt ngào và mãn nguyện của chiến thắng, của ước mơ là gì.



Hãy tin vào bản thân mình. Tin rằng mình sẽ làm được.

Khi bạn muốn buông xuôi, xin hãy nghĩ đến những người yêu thương bạn. Hãy nghĩ đến những ước mơ, hoài bão. Hãy nghĩ đến lý do bạn bắt đầu. Hãy nghĩ đến những động lực thúc đẩy bạn. Đừng bỏ cuộc vội vàng khi ước mơ còn dang dở.

Tôi thường nghĩ đến ba mẹ mình mỗi khi tôi mệt mỏi. Có những lần thất bại, nước mắt cứ tuôn xối xả, không phải tôi buồn vì bản thân mình chưa đủ giỏi, mà buồn vì không thể mang về kết quả tốt nhất cho ba mẹ vui lòng. Ba mẹ đã vất vả thế nào để mang đến cho chúng ta một cuộc sống tốt nhất có thể. Họ đã ban cho ta cuộc sống, nuôi nấng ta, chăm sóc ta, yêu thương ta. Họ kỳ vọng ở chúng ta nhiều biết bao... Vì lẽ đó, ít nhất nếu bạn muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ đến ba mẹ của mình.



Dĩ nhiên, có thể người bạn nghĩ đến, điều bạn nghĩ đến khi vấp ngã không phải là ba mẹ giống như tôi. Nhưng dù đó là bất cứ lý do gì. Tôi mong bạn đừng bỏ cuộc. Tôi mong bạn sẽ nhìn thấy được ánh sáng, niềm tin, sẽ tìm được nơi bấu víu, để dẫu có rơi xuống tận cùng của thất bại, bạn vẫn còn đủ sức để đứng lên và làm lại từ đầu... Mỗi người chúng ta đều sinh ra để làm nên những điều phi thường, mà vượt lên chính bản thân mình chính là điều phi thường và kì diệu nhất... Thế nên, đừng vội nản lòng khi thành công đến muộn, khi những ước mơ mãi chưa thành... Là muộn nhưng rồi sẽ đến, là chưa chứ đâu phải là không. Hãy can đảm, hãy mạnh mẽ, hãy kiên trì đến khi chạm đến ước mơ của mình, đạt được những điều mình mong muốn, hoặc ít nhất đến cuối cùng sẽ không hối hận vì đã quá dễ dãi với bản thân để cho mọi thứ trôi vào suy nghĩ mãi không thành sự thật.




Khi đã khóc đủ nhiều, chúng ta sẽ thầm cảm ơn cuộc sống đã ban cho mình những mất mát, đau thương để biết nụ cười thật sự ngọt ngào như thế nào. Dẫu có điều gì xảy ra, tôi mong bạn đừng dễ dàng từ bỏ...

Miup - Guu.vn

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !