11 điều người thành công không bao giờ làm lúc tan sở

GTHN - "Những việc bạn làm trước khi rời khỏi văn phòng sẽ tác động đáng kể đến tâm trạng khi bạn về nhà, năng lượng sáng hôm sau, và toàn bộ ngày làm việc tiếp theo."





Dưới đây là chia sẻ của Lynn Taylor và Michael Kerr - những tác giả nổi tiếng về 11 điều mà người thành công không bao giờ làm trong 10 phút cuối ngày làm việc, tổng hợp từ Business Insider.


"Những người đạt được thành công là bởi họ có thói quen, và làm thế nào họ kết thúc ngày làm việc cũng là một phần quan trọng trong chiến lược đi tới thành công của họ", Kerr cho biết. 


1. Những người thành công thường không đưa ra quyết định quan trọng vào cuối ngày


"Những người thành công thường không bao giờ giải quyết một dự án hoặc thực hiện quyết định quan trọng mà đòi hỏi nhiều trí tuệ hoặc sự tập trung vào cuối ngày làm việc," Kerr giải thích.

"Hãy để văn bản quan trọng hoặc việc suy nghĩ nhiệm vụ mới cho sáng hôm sau, khi bộ não của bạn đang ở mức năng lượng đỉnh cao của nó. Thay vào đó, hãy sử dụng thời gian này để tập trung vào những nhiệm vụ đơn giản hay việc lập kế hoạch và đọc những phản hồi của đối tác."

2. Họ không bắt đầu hoặc chuyển nhượng dự án mới

Bạn sẽ không đủ thời gian để thảo luận dự án mới vào cuối ngày (Ảnh minh họa) 


Trong 10 phút cuối cùng của ngày làm việc, có một cơ hội tốt cho bạn và bạn muốn bắt đầu nó ngay lập tức. Tuy nhiên, hãy để việc bắt đầu dự án đó cho ngày hôm sau khi bạn đã được nghỉ ngơi và “sạc” lại tinh thần.

"Nên tránh sự cám dỗ khi mọi thứ đang vội vã. Bạn không thể đủ thời gian để thảo luận hoặc đưa ra chỉ dẫn cần thiết cho những người khác. Có thể, bạn sẽ phải chịu kết quả từ sự khởi đầu sai lầm này và những đồng nghiệp khác cũng không còn tinh thần và sự hào hứng để bắt đầu công việc mới vào lúc cuối giờ”, Taylor cho biết.

3. Họ không bị kéo vào cuộc khủng hoảng của người khác
Hãy tránh khỏi những cuộc tranh cãi vào cuối giờ làm việc (Ảnh minh họa)


Dính líu tới bất kỳ vấn đề tình cảm hoặc các vụ việc gây tranh cãi nào vào cuối ngày cũng là một công thức chắc chắn sẽ khiến bạn mang căng thẳng về nhà, Kerr cho biết.

"Với mức độ năng lượng đang cạn kiệt và khả năng tập trung tinh thần kém, cuối ngày không bao giờ là thời gian tốt nhất để bạn giải quyết một vấn đề nặng nề."

4. Họ không bao giờ cho người khác “leo cây”

Nếu bạn đã hứa với một đồng nghiệp, khách hàng hay ông chủ rằng sẽ trả lời email, cung cấp tài liệu hoặc trả lời câu hỏi vào cuối ngày, thì điều quan trọng là bạn phải làm được điều đó.

Sẽ rất thô lỗ và thiếu chuyên nghiệp khi làm việc không đúng hạn. "Đừng cho rằng họ có thể chờ đợi, bởi bạn cũng đâu có thể làm điều đó”, Taylor cho biết.

5. Họ không rời khỏi khi bàn làm việc lộn xộn


 Những người thành công sẽ không rời đi khi bàn làm việc lộn xộn (Ảnh minh họa)


Những người thành công luôn cố gắng để không bao giờ phải rời khỏi không gian làm việc bừa bộn vào cuối ngày.

"Không ai thích bắt đầu một ngày làm việc mới khi bàn làm việc lộn xộn, hãy dành thời gian sắp xếp tài liệu ngăn nắp trước khi về, nếu bạn không muốn phải làm việc đó vào sáng hôm sau", Kerr cho biết.

6. Họ không bao giờ rời đi mà không nói lời chào tạm biệt

"Có thể bạn đã trải qua một ngày làm việc đầy mệt mỏi và thử thách, nhưng hãy nỗ lực nói lời tạm biệt thân thiện với các đồng nghiệp và sếp của bạn," Taylor nói.

"Đừng thoát khỏi phòng làm việc nhanh như tên bắn, bởi điều này có thể vô tình gửi đến người khác những thông điệp sai lầm. Và trong trường hợp không có thông tin, họ có thể giả định bất kỳ điều tồi tệ nhất."

7. Họ sẽ không về nhà mà chưa kiểm tra lịch của ngày hôm sau

Gần như không có gì tồi tệ hơn khi đến văn phòng vào buổi sáng mà mới biết sắp có một cuộc họp lớn.

"Những người thành công luôn xem xét tiến độ và kế hoạch cho ngày hôm sau. Thậm chí, họ còn hình dung công việc sẽ diễn ra như thế nào," Kerr cho biết.

Điều này sẽ cho phép bạn có thời gian chuẩn bị chuẩn bị, tự tin hơn, và ít căng thẳng hơn.

8. Họ không gửi email một cách vội vàng
Sheryl Sandberg CEO của Facebook được biết đến là người cẩn thận và chỉn chu



"Không bao giờ được gửi một email mà chưa suy nghĩ kỹ càng và thực hiện nó với cả tấm lòng”,Taylor nói.

"Bởi lẽ, bạn có thể bị hiểu lầm hoặc tệ hơn, tự gây ra cho mình cảm giác lo lắng không cần thiết. Thêm vào đó, bạn cũng không muốn người khác sẽ vì email đó mà buồn bã hay bối rối, đúng không?”, Taylor nhận định.

"Thay vào đó, hãy xem xét việc thiết lập một lưu ý nhắc nhở chính mình về email đó vào buổi sáng hôm sau, hoặc lưu email dưới dạng bản nháp," bà nói thêm.

9. Họ sẽ không “đánh gục” chính mình vì chưa hoàn thành xong mọi việc phải làm

“Thành công không chỉ được biểu hiện trong một ngày”,Kerr cho biết. Đừng quá bi quan nếu bạn không thể hoàn thành lượng công việc khổng lồ mà tự mình đề ra.

Thay vào đó, nhắc nhở bản thân phải "chiến thắng" và luôn có ngày mai. "Hãy gạt bỏ những điều tiêu cực và bắt đầu ngày hôm sau với năng lượng và một khởi đầu mới", ông gợi ý.

10. Họ không lan truyền những tin đồn

Việc thân thiện với đồng nghiệp là rất tốt, nhưng bạn nên tránh để không bị lôi kéo vào tin đồn văn phòng có thể lan truyền vào cuối ngày.

11. Họ không bị cám dỗ bởi những thứ xung quanh

 Bill Gates nổi tiếng luôn biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống



Những người thành công thường tránh bị cám dỗ về việc nán lại sau giờ làm. Họ biết tầm quan trọng của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, vì vậy họ luôn cố gắng rời khỏi văn phòng hợp lý.

"Không nên cho phép mình mơ mộng hoặc bị phân tâm bởi chuyện gì đó vào cuối ngày," Taylor nói.

Kerr cũng đồng ý và cho biết, "bạn nên biết khi nào nên dừng lại, bởi đó cũng là chìa khóa để cân bằng giữa lịch trình bận rộn và cuộc sống cá nhân”.

NGUYỄN THẮM
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !