Thời gian sẽ làm cho con người thay đổi

GTHN - Hết yêu hay tình cảm của hai không đủ mạnh và nhẫn nại? Tình yêu thực sự sẽ giống như đám lửa lớn mà khoảng cách về không gian, thời gian chỉ như gió thổi bùng nó lên mãi chứ không phải trong xa cách bé đi và hết yêu nhau!


Như thế nào là hết yêu, như thế nào là cố gắng vì tình yêu?


Hết yêu hay là chưa từng cố gắng giữ gìn?


Hết yêu hay là sự ích kỉ của bản thân, là có được rồi nên không thấy quan trọng như trước để rồi chờ đợi lời chia tay?


Một mối tình vài tháng sau khi hứa hẹn yêu nhau, mang tất cả tim gan mình ra phơi bày với một người mong đổi lại sự chân thành, tin tưởng rằng đó là tất cả những gì cần thiết để yêu một người, nhưng thực sự nào phải vậy?


Vì một lý do nào đó mà phải xa cách nhau một thời gian, chàng trai sau khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, vừa mở điện thoại lên nhận được những dòng tin nhắn của người yêu:"Em nghĩ chia tay sẽ tốt hơn, em mệt mỏi bởi phải chờ đợi anh, em ích kỉ vì em thấy rằng anh không còn như trước, không đều đặn hỏi thăm, quan tâm em mọi lúc, không còn chủ động. Anh có biết em mong một tin nhắn, một giọng nói của anh dành cho em cũng đủ để em vui thế nào không? Càng ngày chúng ta càng xa cách, càng ngày tình yêu càng nhỏ đi anh biết không? Em mệt vì phải thức khuya để đợi anh về nói chuyện, mệt vì sự thay đổi, những tin nhắn không còn như trước. Có lẽ em đã hết yêu anh. Em xin lỗi!".




Lỗi tại ai? Có phải do họ thiếu sự từng trải, thiếu tin tưởng? Chỉ là cảm xúc nhất thời của đôi bên, chỉ là một sự thích "nhẹ" ở nhau, rồi theo cảm tính mà ngộ nhận, rồi nói yêu thương nhau xong lại bỏ nhau vì hết yêu nhau?


Thời gian sẽ làm cho con người thay đổi. Tình yêu cũng như vậy, không lớn lên thì sẽ bé đi...


Hết yêu hay tình cảm của hai không đủ mạnh, không đủ sự kiên trì và nhẫn nại? Xa cách nhau một thời gian ngắn mà trái tim đã không hướng về nhau.Tình yêu thực sựsẽ giống như đám lửa lớn mà khoảng cách về không gian, thời gian chỉ như gió, góp phần thổi bùng nó lên mãi chứ không phải trong xa cách bé đi và hết yêu nhau!


Bước vào lâu đài tình yêu, chỉ có trái tim nóng chưa đủ, cần phải có cái đầu tỉnh táo và sự nhạy cảm nữa. Yêu nhau, thỉnh thoảng gặp nhau, hỏi han dăm câu ba điều, cùng nhau đi uống nước mãi cũng chán. Khi ấy, người ta lại khát khao một chút lãng mạn, một tin nhắn chúc ngủ ngon, một câu hỏi thăm sức khỏe, lời nhắc"Dậy đi làm thôi em!". Người ta cũng vui hơn khi nhận ra người kia có một chút hờn ghen, thấy nhớ nhung khi người kia "tự dưng biến mất". Những người trong cuộc lại không nhận ra nhu cầu này, coi việc đã nhận lời yêu nhau là yên tâm, cứ thế mà chờ đến ngày lên xe hoa. Đây là điều đáng tiếc, nó đã làm hỏng bao nhiêu mối tình. Yêu nhau là phải liên tục làm mới hình ảnh của mình trong mắt nhau, liên tục chinh phục nhau.



Có nhiều đôi, yêu nhau được vài năm nhưng rồi bị gia đình phản đối kịch liệt lại bỏ nhau. Có phải vì hết yêu? Hay là thứ tình cảm mà họ gọi là tình yêu, họ nói yêu nhau mãi mãi nhưng lại không đủ lớn để chấp nhận những khác biệt giữa hai người, không đủ dũng cảm để bảo vệ tình yêu của mình bất chấp mọi phản đối của gia đình và những lời đàm tiếu của mọi người? Họ quên rằng hạnh phúc có được là do bản thân chúng ta tạo ra, nếu thật lòng yêu thương nhau, đồng lòng vượt qua mọi sóng gió thì chẳng ai có thể ngăn cản được? Họ quên là có rất nhiều đôi còn phải vượt qua nhiều khó khăn hơn mới được ở bên nhau.


Nhiều lúc nhìn trời xanh rồi thở dài, có phải là do hết yêu nhau, hết duyên hết nợ haylà chưa từng yêu nhau, chưa từng trân trọngrồi cố gắng giữ gìn? Rồi có người mất đi người thật sự của mình, mất đi tình yêu thực sự, mất đi một nửa còn lại hối hận đến thê lương. Rồi có người vì "hết yêu" mà chẳng thể tìm được ai nữa, chẳng còn tin vào ai nữa... Có thực sựtrái đất này 3/4 là nước mắt?


Hết yêu hay là do những hao tổn nhỏ xíu, lòng tự trọng của bản thân bất chợt vươn mình, thế là chia tay?


Hết yêu hay là chưa từng biết yêu người khác mà chỉ vì bản thân mình?






Theo: GUU.vn
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !