Những ước mơ bị lãng quên của trẻ

GTHN - Video 'Những ước mơ bị lãng quên' như một lời nhắn nhủ cha mẹ nên sẻ chia và chắp cánh cho mong ước của con thành hiện thực.

Dưới những nét vẽ nguệch ngoạc, con trẻ có bao nhiêu điều muốn kể cho bố mẹ - những người gần gũi với chúng nhất. Nhưng bố mẹ lại gom cất những bức tranh ước mơ đó vào một ngăn tủ để rồi ước mơ ấu thơ của con trôi vào quên lãng. Đó là bức tranh trắng tinh khôi của một cô bé mơ về một mai được trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo; bức tranh vẽ máy bay với ước mơ làm phi công đưa cả nhà đi chu du khắp nơi; siêu nhân của chú bé con mơ có sức mạnh vô địch để bảo vệ thế giới; con tàu hùng dũng với ước mơ lớn lên làm thủy thủ của một cậu bé khác… Dễ thương là thế, nhưng cuối cùng chúng lại bị bố mẹ gom cất trong ngăn tủ hay may mắn hơn thì được dán lên tường.

Những ước mơ bị lãng quên của trẻ

Những ước mơ của con đã trôi về đâu trong những bộn bề cuộc sống. Ảnh cắt từ video “Những ước mơ bị lãng quên”.


Mỗi bức tranh chỉ là những gam màu, hình khối như nó vốn có, không thể kể cho bố mẹ nghe những câu chuyện ước mơ diệu kỳ của những tâm hồn trẻ thơ… Hình ảnh những đôi mắt con trẻ sáng bừng khi có một chiếc ôtô về làng, in những bức tranh mơ ước của các em thật lớn và phủ lên các mái nhà để “cả thế giới được chiêm ngưỡng” đã khiến người xem xúc động. Niềm vui của các con đơn giản chỉ là được nói về bức tranh ước mơ của mình, được bố mẹ lắng nghe và chia sẻ. Vậy mà đôi khi vì những bộn bề ngược xuôi, đôi khi vì chủ quan rằng “con nít chưa biết gì”, các ông bố, bà mẹ, đã lãng quên ước mơ của các thiên thần nhỏ.

Chị Phan Hồ Điệp, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ, chị đã đồng hành cùng Nam trong những ước mơ. "Với tôi những ước mơ của con luôn sống động. Để thực hiện được nó, chỉ cần con thực sự đam mê, nỗ lực", chị Điệp nói. Do đó, chị rất đồng cảm với video “Những ước mơ bị lãng quên”. Theo chị, những ước mơ giản dị trong sáng của các em rất đẹp, có những ước mơ thành sự thật, có những ước mơ mãi chỉ là mơ ước. Nhưng đó không có vấn đề, miễn là trẻ em có những người để chia sẻ, để đồng hành cùng ước mơ của mình.

Linh Hân
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !