Không muộn nếu quyết tâm


GTHN - Người yêu hơn tôi 11 tuổi, không đẹp trai, không giàu có và có một quá khứ không đẹp. Nhưng tôi yêu và khâm phục anh ở ý chí và sự quyết tâm làm lại cuộc đời. Và sự thật là anh đã làm rất tốt.


Ba mẹ anh đều làm việc cho Nhà nước. Cuộc hôn nhân không tình yêu không cho anh một mái ấm hạnh phúc. Từ nhỏ, anh không được nhận được sự quan tâm và yêu thương của ba mẹ. Việc chứng kiến cảnh ba mẹ cãi nhau hàng ngày đã khiến anh từ một đứa trẻ thông minh trở nên lỳ lợm, quậy phá.
Rớt đại học, anh vào học trường cao đẳng. Chán chuyện gia đình, sẵn có bạn bè rủ rê, lôi kéo anh lao vào ăn chơi, quậy phá. Số tiền gia đình cung cấp hàng tháng không đủ, anh tìm mọi cách để kiếm tiền và sa vào con đường phạm pháp. Anh buôn bán “hàng đá”. Có tiền, anh dành hết nhậu nhẹt, đi sàn và hút chích cùng đám bạn hư hỏng. Chưa đầy một năm, anh bị đuổi học. Rồi một lần trong lúc giao hàng anh bị công an bắt. Anh phải trả giá cho hành động sai trái của mình bằng những năm tháng ngồi tù. Nhờ cải tạo tốt nên anh được ra tù sớm. Và cũng nhờ những năm tháng sống trong tù giúp anh nhận ra ý nghĩa của cuộc sống và phải sống sao cho đúng. Anh tìm cho mình một công việc lương thiện. Vì không có bằng cấp cao nên anh chỉ có thể lao động phổ thông. Phải làm việc cực nhọc mà lương lại thấp nhiều. Không chấp nhận cuộc sống như thế, anh quyết định ôn thi lại đại học. Nhiều người khuyên anh nên tìm công việc khác hay học nghề sẽ dễ dàng hơn. Tại sao phải thi, phải học 3, 4 năm vất vả mà thi thì chắc gì đã đậu. Anh bỏ qua những lời nhụt chí ấy và kiên định với quyết tâm lấy bằng đại học.
Hơn 6 năm không cầm đến sách vở không là gì khó so với sự quyết tâm và kiên trì của anh. Anh từ chối tất cả lời mời gọi của bạn bè để chuyên tâm ôn thi. Nhận giấy báo điểm của anh, gia dình và bạn bè đều không khỏi bất ngờ. Không những đậu mà anh còn đạt được số điểm rất cao. Nhưng đó chỉ là bắt đầu, biết được xuất phát điểm của mình chậm rất nhiều so với bạn bè nên anh đã tự đặt ra mục tiêu và không cho phép mình lười biếng. Anh hòa đồng với bạn trong lớp nhưng từ chối tất cả các cuộc chơi để chuyên tâm lo cho việc học. Anh đăng ký học nhiều môn và liên tục đạt được học bổng của trường. Anh được mọi người khâm phục và quý mến. Hơn 3 năm anh ra trường với bằng loại khá và sớm hơn nhiều so với bạn cùng lớp.
Có bằng cấp, anh liên tục trau dồi vốn tiếng Anh và ứng tuyển vào làm trong một công ty của Mỹ. Cuộc sống là không ngừng nghĩ nên anh không cho phép mình lười biếng. Anh chuyên tâm làm việc và tạo cơ hội cho mình thăng tiến trong sự nghiệp. Không có gì là muộn nếu bạn quyết tâm và kiên trì. Đừng ngại thời gian, đừng ngại gian khổ. Quả ngon ngọt sẽ dành cho những ai chọn giống cây tốt và toàn tâm chăm sóc nó. Tôi mong rằng qua câu chuyện về cuộc đời anh sẽ giúp nhiều người thay đổi suy nghĩ để sống tốt hơn, ý nghĩa hơn.

Hải Băng
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !