Hãy giữ lấy ước mơ

GTHN - Có một cậu bé sống cùng với cha, cha của cậu là huấn luyện viên cho những con ngựa. Hàng ngày, ông phải đi hết trang trại này sang trang trại khác nên cuộc sống của ông như một kẻ du mục. Do đó mà việc học tập của cậu bé cũng có phần không ổn định.



Một hôm, thầy giáo của cậu giao cho cậu làm bài tập văn miêu tả với chủ đề: "Lớn lên em muốn làm nghề gì?". Đêm hôm đó, cậu bé đã viết rất nhiều ra những trang giấy mô tả hết những khát vọng của mình là sau này sẽ có một khu đất thật rộng để làm chủ một trang trại ngựa. Cậu bé còn vẽ rất chi tiết chỗ nào dành để dựng nhà, khu nào là chuồng ngựa, khu nào làm đường cho ngựa chạy.v.v...Viết xong, hôm sau cậu bé nộp bài cho thầy giáo. Cho đến vài ngày sau, thầy giáo trả bài kiểm tra lại cho cậu với điểm 1 cùng lời phê: -Đến gặp tôi sau giờ học!

Hết giờ học hôm đó, cậu bé đến gặp thầy giáo của mình, rồi hỏi: -Thưa thầy, tại sao bài kiểm tra của em lại bị điểm 1? Thầy giáo trả lời:

-Em đã mô tả một việc mà em không thể làm được, Ước Mơ của em không có cơ sở thực tế. Em không có tiền, lại xuất thân từ một gia đình không có chỗ ở ổn định. Nói chung, em không có một nguồn lực khả quan nào để thực hiện những dự tính của mình. Em có biết, để làm chủ một trang trại ngựa cần phải có rất nhiều tiền không? Bây giờ tôi cho em về làm lại bài kiểm tra, nếu em sửa chữa thực tế hơn thì tôi sẽ cứu xét tới điểm số của em.

Hôm đó, cậu bé về nhà nghĩ ngợi mãi. Cuối cùng, cậu đã gặp cha của mình để hỏi ý kiến. Cha cậu mới nói:

-Con yêu, chính con phải quyết định vì cha nghĩ đây là Ước Mơ của con.

Nghe cha mình nói vậy cậu bé nhoẻn miệng cười và hôm sau cậu đến lớp gặp thầy giáo. Cậu thưa với thầy giáo rằng:

-Thưa thầy, thầy có thể giữ lại điểm 1 của thầy. Còn em, em xin giữ lại ước mơ của mình.

Thời gian trôi qua, rồi cậu bé cũng thực hiện được Ước Mơ của mình. Cậu đã làm chủ một trang trại ngựa thực sự trên mảnh đất rộng lớn.

Một hôm, tình cờ người thầy giáo cũ dẫn học trò của mình đến khu đất của cậu cắm trại. Thầy trò gặp lại nhau, thầy giáo của cậu đã nói:

-Khi cậu còn là học trò của tôi, tôi đã đánh cắp ước mơ của cậu. Và suốt bao nhiêu năm qua, tôi cũng đã làm như thế với biết bao học trò của mình. Tôi rất ân hận về điều đó.

Nghe thầy giáo nói thế, cậu bé vội đáp:

-Không! Thưa thầy, thầy không có lỗi gì cả. Chẳng qua thầy muốn những gì tốt đẹp sẽ đến với học trò của mình mà thôi. Còn em, em chỉ muốn theo đuổi tới cùng những Ước Mơ và khát vọng của đời mình.

Hãy Giữ Lấy Ước Mơ


Qua câu chuyện trên cho chúng ta thấy một điều rằng, Ước Mơ chỉ là ước mơ. Bạn hãy biết giữ lại những ước mơ, những khát vọng, những hoài bão cho riêng mình. Bạn có nhiều ước mơ và khát vọng trong cuộc sống, bạn có thực hiện được nó hay không thực hiện được nó hoàn toàn do bạn quyết định. Nếu bạn muốn biến ước mơ của mình thành hiện thực, điều đầu tiên bạn cần phải có trong mình đó là lòng can đảm. Cuộc sống không cho bạn đạt được tất cả những gì bạn ước mơ, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !